Messi lập công, Barca đại thắng Osasuna

NDO -

Đẳng cấp khác biệt giúp Barcelona dễ dàng có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đối thủ không cân sức Osasuna ở trận đấu muộn vòng 11 La Liga, trong đó siêu sao Lionel Messi đóng góp một bàn vào bữa tiệc bàn thắng trên sân Camp Nou.

Barca mở tiệc bàn thắng trên sân nhà trước Osasuna. (Ảnh: FC Barcelona)
Barca mở tiệc bàn thắng trên sân nhà trước Osasuna. (Ảnh: FC Barcelona)

Cuối tuần trước, Barca đã thất thủ 0-1 trước Atletico Madrid và rơi xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng La Liga, kém khá xa các đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch. Bởi vậy, nhiệm vụ của các học trò huấn luyện viên Ronald Koeman là buộc phải thắng Osasuna ở cuộc đối đầu khuya ngày hôm nay, 29-11.

Mối lo lắng của Barca là hàng thủ đang “thủng” lỗ chỗ vì một loạt trụ cột dính chấn thương như Umtiti, Pique, Ronald Araujo hay Sergi Roberto. Thế nhưng trước hàng công chưa đủ sắc của một Osasuna mới chỉ có được 1 điểm sau ba vòng gần nhất, đây cũng không phải là điều quá lo ngại.

Với quyết tâm cao độ khi được chơi trên sân nhà Camp Nou, Barca tung ra sân lực lượng mạnh với những ngôi sao hàng đầu như Coutinho, Jordi Alba, Frenkie De Jong, Griezmann và đặc biệt siêu sao Messi. Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nhưng đội chủ nhà lại nhập cuộc khá thận trọng, không chủ trương tấn công ào ạt về khung thành đối phương.

Dù vậy, họ vẫn đủ sức tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn trước Osasuna cũng thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương. Barca có thời điểm cầm bóng lên tới 78% và tung ra hàng loạt cú sút về cầu môn đội khách nhưng bàn thắng thì vẫn chưa đến.

Sau khi lần lượt Coutinho rồi Griezmann bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số, phải cho tới phút 29, đội chủ nhà mới có được điều mình cần. Từ quả căng ngang của Jordi Alba chếch bên cánh trái, Coutinho không thắng được thủ thành Herrera từ cự ly gần, song Braithwaite đã kịp lao vào đưa bóng nằm gọn trong lưới đội khách, dù phải mất tới hai lần dứt điểm.

Màn mở tỷ số giúp Barca chơi tự tin hơn nhiều và chỉ chưa đầy 15 phút sau, Griezmann cũng đã kịp lên tiếng bằng một pha vô-lê rất đẹp mắt ngay rìa vòng cấm, làm tung lưới Herrera lần thứ 2. Barca bước vào giờ nghỉ với cách biệt hai bàn.

Sang hiệp hai, Barca vẫn là đội hoàn toàn làm chủ thế trận. Có hai bàn thắng làm vốn cũng giúp họ chơi thong dong hơn nhưng không vì thế mà bữa tiệc bàn thắng trên sân Camp Nou dừng lại. Đến phút 57, tỷ số đã là 3-0 cho Barca và lần này người lập công là Coutinho sau pha đệm lòng cận thành dễ dàng vào lưới trống.

Sau bàn thua này, đội khách vùng lên mạnh mẽ hòng gỡ gạc thể diện. Họ đã rất gần với bàn rút ngắn tỷ số ở phút 68 nhưng hai lần Roberto Torres dứt điểm đều bị lần lượt cột dọc và thủ thành Ter Stegen của Barca từ chối.

Và cũng chỉ sau đó năm phút, Barca đã đáp trả bằng một pha bóng xuất sắc của Messi. Nhận bóng từ đàn em Trincao, M10 dẫn vài nhịp vượt qua một loạt bóng các cầu thủ áo trắng để áp sát khu vực 16m50, rồi tung ra cú sút chân trái sở trường, hạ gục thủ thành Osasuna, nâng tỷ số lên 4-0. Sau pha làm bàn này, tiền đạo người Argentina đã cởi áo ăn mừng để tri ân huyền thoại Maradona.

Messi lập công, Barca đại thắng Osasuna -0
 Messi tri ân huyền thoại Maradona sau khi lập công ấn định tỷ số 4-0. (Ảnh: FC Barcelona)

Bàn thua thứ 4 khiến tinh thần của các cầu thủ Osasuna đi xuống trông thấy. Họ gần như chỉ chịu trận trong những phút còn lại. Nếu may mắn hơn, Barca đã có thể có thêm bàn thắng ở thời điểm cuối trận. Song thắng lợi chung cuộc 4-0 trên sân nhà vẫn là quá đủ để đội bóng của HLV Koeman tạm vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 14 điểm, kém đội đầu bảng Real Sociedad 9 điểm. Sociedad sẽ đá trận đấu muộn vào rạng sáng 30-11.