Vòng 8 Premier League

Man United thắng Everton 3-1

NDO -

Bỏ lại nỗi thất vọng của hai trận thua trước, các cầu thủ Man United chơi tốt và thắng Everton 3-1 trên sân khách. Với trận thắng này, Man United tạm vươn lên thứ 13 và điều quan trọng hơn, các cầu thủ đã có trạng thái thi đấu tích cực.

B. Fernandes (phải) lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Man United.
B. Fernandes (phải) lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Man United.

Chỉ vài đường chuyền sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Man United đã đưa được bóng vào vòng cấm của Everton, trận đấu hứa hẹn hấp dẫn. Đội khách Man United kiểm soát bóng khá tốt. Pha tấn công đầu tiên của Everton đã đưa bóng vào trung lộ, Calvert-Lewin đánh đầu vọt xà. Sự nguy hiểm của tiền đạo người Anh phía Everton khiến các hậu vệ của Man United coi chừng.

Phút 16, từ tình huống bóng lộn xộn, Martial có bóng trước khung thành nhưng anh lại sút bóng ra ngoài đáng tiếc. Bất ngờ xảy ra phút 19: thủ môn Pickford phát bóng dài lên gần khu cấm của Man United, Calvert-Lewin đánh đầu nối kiến tạo cực kỳ vừa tấm để Barnard nhận bóng và lừa qua Wan-Bissaka trước khi sút bóng chìm vào sát cột cầu môn, không cho thủ môn De Gea cơ hội cản phá, mở tỷ số cho Everton. Bàn thắng cực kỳ đẹp mắt của Everton. Quá hấp dẫn.

Các cầu thủ Man United tấn công dồn dập, phút 25, L. Shaw câu bóng chính xác vào trung lộ, Fernandez đánh đầu hiểm hóc, gỡ 1-1 cho đội khác. Bàn thắng này cũng đẹp mắt không kém đội chủ nhà.Thời điểm này, L. Shaw chính là cầu thủ tạt bóng hay nhất của Man United. Bàn thắng của Fernandes cũng tương tự như của Martial vào lưới đội bóng Istanbul Basaksehir trong khuôn khổ vòng bảng Champions League hôm giữa tuần.

Các trung vệ của Everton lại mắc sai lầm khi không ngăn được đường chuyền bóng của Fernandes phút 32, bóng không chạm vào ai, đi luôn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Pickford, Man United vượt lên dẫn 2-1 với cú đúp của Ferrnandes. Tuyến giữa của Everton chơi không tốt, để các cầu thủ Man United liên tiếp uy hiếp khung thành của Pickford.

Phút 60, thủ môn Pickford mắc sai lầm khiến Everton suýt thua thêm. Phút 72, Martial đã đối diện với thủ môn Pickford nhưng vẫn không thể ghi bàn cho Man United - cú sút của anh trúng vào chân thủ môn Pickford. Trung vệ đội trưởng H. Maguire là người chơi chắc chắn trong hàng phòng ngự của Man United, anh cản phá nhiều pha tạt bóng nguy hiểm của các cầu thủ Everton. Không mắc sai lầm nào trong hiệp 2, Man United còn có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 phút 90+4. Với chiến thắng quan trọng trước đối thủ cứng trên sân khách, Man United tạm vươn lên thứ 13 bảng xếp hạng.

* Trận đấu sớm ngày 6-11, Southampton thắng Newcastle 2-0 và lần đầu tiên vươn lên đứng đầu bảng.