Man United kéo “sập” sân Etihad của Man City

NDO -

NDĐT- Trận derby thành Manchester diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Đội chủ sân Etihad đã rơi vào bẫy phòng ngự chặt phản công nhanh của Man United và thua 1-2 trên sân nhà. Man City đã bị Liverpook bỏ rơi đến 12 điểm trong khi Man United chứng tỏ khả năng đối phó với nhóm “Big Six” cực tốt và sau vòng 16 đã nhảy lên vị trí thứ năm bảng xếp hạng.

Các cầu thủ Man United mừng bàn thắng của Martial.
Các cầu thủ Man United mừng bàn thắng của Martial.

Như thường lệ, các học trò của HLV P. Guardiola tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách Man United đáp trả bằng những pha phản công thần tốc với sự có mặt của bộ ba cầu thủ Rashford – Martial và James. Những cầu thủ đầy tốc độ và kỹ thuật này nhiền lần gây sóng gió cho khung thành của thủ môn Ederson. Trong 15 phút đầu, lần lượt James, Lingard và Martial ba lần “bắn phá” khung thành đội khách. Mặc dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng các cầu thủ Man City không thể tiếp cận được khung thành của thủ môn De Gea. Từ pha phản công nhanh phút 21 đã, Rashford mang về quả phạt đền cho Man United và chính anh sút phạt thành bàn, Man United xứng đáng có bàn dẫn 1-0.

Rashford tiếp tục tỏa sáng với cú sút bóng bật xà ngang khung thành thủ môn Ederson phút 27. Người đá cặp với Rashford là Martial nâng tỷ số lên 2-0 phút 29. Tiền đạo người Pháp sút bóng hiểm khiến thủ môn Ederson bó tay. Tỷ số 2-0 nghiêng về Man United ngay trong hiệp 1 có lẽ ít người nghĩ đến.

Hiệp 2, các cầu thủ Man City tăng sức ép mạnh mẽ và có nhiều cơ hội hơn, nhưng phải đến phút 85, Otamendi đánh đầu dũng mãnh, khuất phục thủ môn De Gea, gỡ 1-2 cho Man City. Những phút còn lại, Man City không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chơi lăn xả của Man Unjited, đánh chấp nhận thua 1-2 trên sân nhà. Sau vòng 16, Man City đã bị Liverpool xa 12 điểm và còn ít khả năng để bảo vệ ngôi vương.