Man United hòa thất vọng, Tottenham thắng nghẹt thở

NDO -

NDĐT - Man United vấp phải “chướng ngại” Everton, quá vất vả mới giữ lại một điểm trên sân nhà. Trong khi đó, phải đến phút cuối cùng, Tottenham mới giành chiến thắng 2-1 trên sân của Wolverhampton. Sau vòng 17, Tottenham nhảy lên vị trí thứ 5, đẩy Man United xuống thứ 6 bảng xếp hạng.

Greenwood (áo đỏ, phải) ghi bàn gỡ 1-1 cho Man United.
Greenwood (áo đỏ, phải) ghi bàn gỡ 1-1 cho Man United.

Các cầu thủ Everton dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền D. Ferguson chơi khá khởi sắc. Đội bóng áo xanh vùng Merseyside chơi ăn miếng trả miếng với chủ nhà Man United. Trong 10 phút đầu Everton đã tung ra ba cú dứt điểm (một trúng đích) về phía khung thành thủ môn De Gea. Phút thứ 10, Rashford và James có cơ hội dứt điểm trước khung thành thủ môn khách Pickford nhưng đều không chính xác.

* Trong khi Man United khá bế tắc, Tottenham lại sớm có bàn mở tỷ số trên sân của Wolverhampton từ phút thứ 9 do công của L. Moura.

Phút 36, CĐV trên sân Old Traford choáng với bàn đốt lưới nhà của V. Lindelof. Cú đá phạt góc rất khó chịu của Calvert-Lewin bóng qua tầm với của thủ môn De Gea, trúng vào người Lindelof đi vào lưới. Rõ ràng, Everton mới thay tướng đã đổi vận. Vòng đấu trước, Everton đánh bại Chelsea 3-1 và trận đấu hôm nay, các học trò của HLV D. Ferguson đang gây quá nhiều khó khăn cho “Quỷ đỏ”.

Các cầu thủ Everton chống trả kiên cường những pha tấn công dồn dập của Man United. Phút 69, James sút nhanh chính xác nhưng không không đủ mạnh, thủ môn Pickford bắt gọn.

* A. Traore dội gáo nước lạnh lên HLV J. Mourinho và các học trò bằng bàn gỡ 1-1 cho Wolverhampton phút 68.

Phút 78, cầu thủ trẻ Greenwood (thay Lingard phút 65) bất ngờ sút nhanh, gỡ hòa 1-1 cho Man United. Thủ môn Pickford bị che khuất tầm nhìn không kịp phản xạ để cản phá cú sút của Greenwood. Thủ môn De Gea có pha cứu thua xuất sắc phút 84 cho Man United.

* Trung vệ J. Vertonghen mang về ba điểm quý giá cho Tottenham sau pha đánh đầu thành bàn phút 90+1. Thầy trò HLV J. Mourinho quá vất vả mới có chiến thắng nghẹt thở trên sân của Wolverhampton.

Các cầu thủ Man United dù dốc toàn lực tấn công vẫn không thể có thêm bàn thắng, thất vọng rời sân với tỷ số 1-1.