Trước vòng 29 Premier League:

Man United giành “cú đúp” chiến thắng derby thành Manchester?

NDO -

NDĐT - Vòng đấu thứ 29 chủ nhật này, 8-3, “người hàng xóm ồn ào” Man City sẽ hành quân đến sân Old Traford để “đòi nợ” Man United trận lượt đi trên sân nhà (Man City thua 1-2). Đây cũng là dịp để “Quỷ đỏ” giành “cú đúp” chiến thắng trước Man City và mở ra cơ hội lớn giành quyền dự Champions League mùa sau.

Hai nhà cầm quân: G. Solskjaer (Man United, trái) và P. Guardiola (Man City).
Hai nhà cầm quân: G. Solskjaer (Man United, trái) và P. Guardiola (Man City).

Mùa bóng năm nay, hai “kình địch” thành Manchester có tới bốn lần đối đầu: hai trận bán kết League Cup và đây là trận lượt về Premier League. So với vài mùa bóng trước, Man United đang trở lại vị thế là “ông chủ” của thành Manchester sau khi đánh bại Man City 2-1 trên sân khách với hai bàn thắng của Rashford và Martial. Mới đây, với sự có mặt của hai tân binh chất lượng gồm Fernandes và Ighalo, Man United trở nên đáng sợ hơn rất nhiều. Cả ba tuyến của Man United phối hợp nhịp nhàng nhờ tài điều phối của cựu cầu thủ Sporting Liston. Một khi, P. Pogba và Rashford trở lại sau chấn thương thì sức mạnh của Man United còn khủng khiếp hơn nữa. Hàng công hiện tại của Man United gồm Martial, Ighalo và Greenwood được sự hỗ trợ của D. James và Fernandes… đủ sức xuyên phá bất cứ hàng phòng ngự nào trong khi những Matic, McTominay kiểm soát bóng quá tốt ở khu vực giữa sân. Hàng phòng ngự của Man United cũng trở nên vững chắc hơn bao giờ hết. Quả thật, gặp Man United trên sân Old Traford lúc này là điều bất lợi cho Man City.

Tất nhiên, thầy trò HLV P. Guardiola với bản lĩnh của đương kim vô địch sẽ không để “Quỷ đỏ” dễ thở trong cuộc chiến sống còn vì danh dự này. Bất luận kết quả thế nào, Man City vẫn vững vàng ở vị trí nhì bảng, nhưng nếu không giành trọn ba điểm, Man United gặp khó khăn trong nỗ lực lọt vào tốp 4. Các cầu thủ Man City hoàn toàn tự tin sau khi vừa đánh bại Aston Villa 2-1 trong trận chung kết League Cup hôm 1-3 vừa rồi. Lo ngại lớn nhất của HLV P. Guardiola là chấn thương trở lại của trung vệ Laporte. Cầu thủ người Pháp là không thể thay thế. Hàng phòng ngự của Man City thường mong manh dễ vỡ khi vắng mặt Laporte. Điểm mạnh nhất của Man City lúc này chắc chắn nằm ở hàng tiền vệ. Các cầu thủ Man City nổi bật ở khả năng kiểm soát bóng và có một nhà kiến tạo giỏi nhất De Bruyne. Tiền đạo S. Aguero cũng là chân sút mà hàng phòng ngự của Man United e ngại nhất. Chân sút người Argentina này hy vọng sẽ phá lưới Man United 10 lần trong sự nghiệp của mình. CĐV của Man City cũng hy vọng De Bruyne sẽ giúp Aguero thực hiện được tham vọng của mình.

Nhiều khả năng trận so tài này sẽ có nhiều bàn thắng với kết quả bất phân thắng bại.

Đội hình dự kiến của hai đội :

Manchester United: 4-3-1-2 : De Gea; Wan-Bissaka, Maguire, Bailly, Shaw; Matic, Fred, McTominay; Fernandes; Martial, James.

Manchester City: 4-3-3 : Ederson; Walker, Fernandinho, Stones, Mendy; Rodri, David Silva, De Bruyne; Bernardo Silva, Aguero, Mahrez.