Trước vòng 15 Premier League:

Man United “đánh chiếm” ngôi nhì?

NDO -

Trận cầu tâm điểm vòng 15 chắc chắn là cuộc so tài giữa hai đội Leicester và Man United trên sân King Power tranh ngôi nhì bảng. Cả hai cùng có thứ bậc và phong độ cao, hứa hẹn làm mãn nhãn người hâm mộ trong cuộc đua giành ngôi vô địch. 

Cầu thủ M. Rashford (áo đỏ, Man United) sẽ ghi bàn trận này?
Cầu thủ M. Rashford (áo đỏ, Man United) sẽ ghi bàn trận này?

Leicester vừa vượt qua đối thủ năng ký Tottenham với tỷ số 2-0, trong khi Man United có chiến thắng tưng bừng 6-2 trước Leeds và mới đây đánh bại Everton 2-0 ở tứ kết League Cup. Sau những bước chập chờn ở những vòng đấu trước, Man United dường như đã có bộ khung và chiến thuật ổn định. Một khi các ngôi sao của Man United phát huy được hết sức mạnh sở trường thì bất cứ đối thủ nào cũng phải e ngại. Cú đúp vào lưới Leeds của tiền vệ “càn quét” McTominay đã cho HLV G. Solskjaer thêm nhiều phương án tấn công, bên cạnh những cây ghi bàn như Rashford, Fernandes, Greenwood… HLV đội chủ nhà Leicester B. Rodgers chắc chắn sẽ phải đau đầu để đối phó với những mũi tấn công xuất phát từ phía Fernandes, Pogba.

Màn trình diễn của các cầu thủ Man United trước Leeds và Everton cho thấy, những “Quỷ đỏ” đã có sự tự tin và hưng phấn cần thiết. Điều này sẽ tạo nên sức mạnh ổn định của đội bóng có nhiều ngôi sao của Man United. Sau thất bại gây thất vọng ở Champions League, Man United đã trở lại khá mạnh mẽ và chỉ trong ba trận gặp West Ham, Sheffield và Leeds, các chân sút của họ đã 12 lần làm thủng lưới đối phương.

Leicester có thể làm rất tốt trước Tottenham vì khai thác được sở đoản của đội quân của HLV J. Mourinho – đó là không giỏi trong cách áp đặt lối chơi, mà chỉ lợi hại trong phản công chớp nhoáng – điều mà các cầu thủ Leicester cũng thiện nghệ không kém. Hai bàn thắng vào lưới của Tottenham đều xuất phát từ những tình huống như thế. Tiền đạo “lão tướng” tiếp tục là niềm hy vọng số một của Leicester trong thế trận phòng ngự phản công với Man United. Sự trở lại xuất sắc của tiền vệ kiến thiết J. Maddison cũng là điểm tựa vững chắc cho hàng công của Leicester.

Chỉ có điều, Man United là đội bóng chống phản công rất giỏi. Thêm nữa, khả năng “không chiến” của các cầu thủ Man United cũng nhỉnh hơn đối thủ.  J. Vardy và đồng đội sẽ ít có đất diễn. Muốn có điểm, Leicester sẽ phải chơi tấn công phủ đầu với tốc độ nhanh, đánh vào trung lộ vì cặp trung vệ của Man United vốn hạn chế về tốc độ.

Nếu vượt qua Leicester trận này, Man United không chỉ chiếm ngôi nhì bảng mà còn áp sát đội đầu bảng Liverpool và như thế cuộc đua tranh ngôi vô địch sẽ vô cùng hứng thú. Leicester có lợi thế sân nhà, Man United có ưu thế và lực lượng cùng khả năng ngược dòng xuất sắc, đặc biệt là chuỗi năm trận toàn thắng sân khách. Thầy trò HLV G. Solskjaer sẽ ít nhất có một điểm trận này.