Vòng 26 Premier League:

Man City thắng West Ham 2-1

NDO -

Các hậu vệ của Man City chơi xuất sắc, ghi hai bàn thắng giúp Man City thắng West Ham 2-1 và vượt lên đội nhì bảng với khoảng cách 13 điểm. Chức vô địch đang nằm trong tầm tay của thầy trò HLV P. Guardiola.

J. Stone (số 5) ghi bàn thắng thứ hai cho Man City.
J. Stone (số 5) ghi bàn thắng thứ hai cho Man City.

Các cầu thủ West Ham cho thấy tại sao họ đang đứng thứ tư bảng xếp hạng, gây khó khăn cho đội chủ nhà Man City. Mặc dù bị ép sân, nhưng các cầu thủ West Ham không để lộ khoảng trống nào để đối phương có thể dứt điểm trong 15 phút đầu tiên.

Bình tĩnh phòng ngự và tìm thời cơ phản công, phút 18, các cầu thủ West Ham có pha tấn công hay, thủ môn Ederson và các hậu vệ của Man City phải vất vả mới tránh khỏi bàn thua.

Phút 30, De Bruyne treo bóng vào trung lộ, trung vệ R. Dias đánh đầu cận thành, hạ gục thủ môn D. Randolph, mở tỷ số cho Man City. Miếng đánh quá hay của Man City khi các trung vệ dâng cao xâm nhập vòng cấm của West Ham để ghi bàn, khi mà lối chơi bóng tầm thấp không mang lại hiệu quả và các tiền đạo nhỏ con của Man City không đủ “tầm cao” để chiến thắng các trung vệ của West Ham.

Pha tấn công nhanh phút 39, West Ham suýt có bàn thắng, tiếc rằng cú sút của Antonio bóng chệch khung thành thủ môn Ederson trong gang tấc. Chỉ sau pha bỏ lỡ cơ hội ít phút - phút 43, Antonio đã lập công, gỡ 1-1 cho West Ham bằng pha dứt điểm cận thành.

Diễn biến hiệp hai tương tự hiệp đầu tiên. Phút 48, Lingard - cầu thủ mượn của Man United có pha đi bóng táo bạo, gây chao đảo hàng phòng ngự của Man City. Lại thêm một trung vệ lập công, phút 68, Mahrez đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi chuyền ngược cho J. Stone không bị ai kèm, sút bóng chìm nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

Các hậu vệ của Man City vừa phòng ngự chắc vừa tham gia tấn công hiệu quả. Cuối trận, các cầu thủ West Ham dốc lực tấn công nhằm tìm kiếm trận hòa nhưng các cậu vệ của Man City chơi tốt, giữ vững tỷ số 2-1 đến hết trận. Đây là trận thắng thứ 20 liên tiếp trên mọi đấu trường của Man City.