Lượt đi vòng 1/8 Champions League

Man City thắng dễ dàng B.Monchengladbach 2-0

NDO -

Đội bóng đang dẫn đầu Premier League Man City dễ dàng thắng B. Monchengladbach 2-0 trên sân khách trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đội bóng giàu thành tích Real Madrid cũng thắng Atalanta 1-0 nhưng chật vật dù chơi hơn người.

Jesus (phải) ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.
Jesus (phải) ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.

Các cầu thủ đội bóng nước Anh Man City tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà tổ chức phòng ngự quyết liệt, giữ vững khung thành trong hơn nửa hiệp đầu. Bước ngoặt trận đấu xảy ra phút 29 khi B. Silva đánh đầu cận thành, “khai hỏa” cho đội khách. Không tấn công dồn dập như trước đó, nhưng Man City vẫn nắm thế chủ động của trận đấu.

Man City tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp vượt trội trước đội bóng nước Đức trong hiệp hai. Tiền đạo Jesus có cơ hội nâng cao cách biệt phút 54 nhưng lại dứt điểm không hiểm. Các cầu thủ chủ nhà hầu như không có cơ hội dứt điểm trước khung thành thủ môn Ederson của Man City. Phút 65, Man City nâng tỷ số lên 2-0 do công của Jesus. Nếu Foden hay Mahrez dứt điểm tốt hơn, tỷ số không dừng lại ở con số hai. Dù vậy, thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân khách trận lượt đi, Man City giành ưu thế tuyệt đối trước trận lượt về.

Trận đấu cùng giờ, Real Madrid thắng Atalanta 1-0 trên sân khách. Được chơi hơn người từ phút 17 do cầu thủ của Atalanta R. Fleuler bị thẻ đỏ, nhưng phải đến phút 87, Real Madrid mới có được bàn thắng quyết định do công của F. Mendy. Trận thắng tối thiểu 1-0 trên sân khách trong thế hơn người không mang lại nhiều lợi thế cho đội bóng Tây Ban Nha trước trận lượt về.