Lo ngại U22 Việt Nam, truyền thông Indonesia “mách nước” đội nhà

NDO -

NDĐT - U22 Indonesia đã để thua U22 Việt Nam ở vòng bảng, và truyền thông xứ Vạn đảo hoàn toàn có lý do để lo ngại cho đội bóng con cưng của họ trước thềm hai đội tái đấu nhau ở chung kết bóng đá nam SEA Games 30 vào tối nay (10-12).

Thầy trò HLV Indra Sjafri trong buổi tập cuối cùng tại sân vận động Rizal Memorial ngày 9-12, trước thềm trận chung kết SEA Games 30 với U22 Việt Nam.
Thầy trò HLV Indra Sjafri trong buổi tập cuối cùng tại sân vận động Rizal Memorial ngày 9-12, trước thềm trận chung kết SEA Games 30 với U22 Việt Nam.

Gọi thầy trò HLV Park Hang Seo là “ác mộng”, tờ Bola Sport cho rằng, U22 Indonesia sắp sửa phải đối mặt với “cơn ác mộng” lớn nhất của mình tại SEA Games 30. “Đúng vậy, Việt Nam thực sự là cơn ác mộng đối với Indonesia tại SEA Games lần này. Trong suốt giải đấu, Việt Nam đã chứng tỏ họ là một đội bóng thực sự đáng sợ và thậm chí khó bị đánh bại bởi bất kỳ đối thủ nào cả trong giai đoạn vòng bảng và bán kết”, trích bài đăng của Bola Sport.

Các học trò thầy Park đã thẳng tiến một mạch vào bán kết với thành tích bất bại, đứng đầu bảng B, có được 13 điểm sau bốn chiến thắng và một trận hòa. Và một trong bốn chiến thắng đó cũng bao gồm trận thắng Indonesia 2-1 vào ngày 1-12 ngay chính tại sân vận động Rizal Memorial, địa điểm sẽ diễn ra trận chung kết tối nay.

Trong chiến thắng ở vòng bảng, U22 Việt Nam đã rất thành công trong việc phong tỏa các mũi nhọn tấn công của U22 Indonesia, đặc biệt là Osvaldo Haay, chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới SEA Games với tám bàn thắng. Ngôi sao 22 tuổi đều đặn “nổ súng” vào lưới Thái Lan, Singapore, Brunei, Lào và Myanmar, trong đó có một hat-trick khi gặp Brunei ở vòng bảng. Tuy nhiên, đội bóng duy nhất mà Osvaldo chưa thể chọc thủng lưới ở SEA Games 30 chính là U22 Việt Nam.

“Khi nói về Việt Nam, chúng ta cũng cần nhắc đến cách đội bóng này ngăn chặn thành công ngòi nổ Osvaldo Haay của U22 Indonesia, một mối đe dọa đáng sợ cho các đội bóng ở vòng bảng và cả giai đoạn bán kết. Nhưng khi đối mặt với Việt Nam, Osvaldo không còn là chính mình trong trận đấu mà đội tuyển U22 Indonesia đã phải nhận thất bại. Trong trận đấu đó, bàn thắng duy nhất của chúng ta được ghi bởi Sani Rizki Fauzi. Việc Osvaldo mất hút cũng là nguyên nhân dẫn tới thất bại của Indonesia”, Bola Sport nhận định.

Lo ngại U22 Việt Nam, truyền thông Indonesia “mách nước” đội nhà ảnh 1

Hàng thủ U22 Việt Nam sẽ phải rất để mắt tới Osvaldo Haay (giữa).

Chính vì vậy, trang thể thao xứ Vạn đảo rất nóng lòng được thấy ngôi sao của họ tỏa sáng để đem về tấm Huy chương vàng rất được chờ đợi: “Khi Osvaldo ghi bàn, đội tuyển U22 Indonesia luôn giành chiến thắng. Bây giờ chúng ta phải chờ xem liệu cầu thủ của CLB Persebaya Surabaya này có thể ghi bàn và mang về chức vô địch cho Indonesia hay không?".

Song để đánh bại “Những ngôi sao vàng” ở thời điểm này là một nhiệm vụ không hề dễ dàng, ngay cả với chính U22 Indonesia, nhất là khi họ đã là “bại tướng” dưới tay thầy trò HLV Park ở vòng bảng. Tờ IndoSport cho rằng, đối đầu với U22 Việt Nam chắc chắn là một trận đấu vô vàn khó khăn với đội tuyển U22 Indonesia. “Hơn nữa, không chỉ là vấn đề chất lượng đội hình hay sự nguy hiểm của U22 Việt Nam, ngay cả đối với chính bản thân U22 Indonesia, thực sự vẫn còn một số điểm yếu mà vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng ở trận đấu gần nhất gặp U22 Myanmar”, trích bài nhận định của IndoSport.

Ở trận bán kết với Myanmar, Indonesia đã tự thổi bay lợi thế dẫn hai bàn chỉ trong 11 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại. Khi đang dẫn 2-0 và đã rất gần với chiến thắng, hai sai lầm hàng thủ ở cuối hiệp hai khiến U22 Indonesia bị Myanmar gỡ hòa 2-2 và buộc trận đấu phải bước vào hai hiệp phụ. Nhưng rất may, hai bàn thắng tiếp theo của Osvaldo và Evan Dimas sau đó đã giúp Indonesia đoạt vé vào chung kết với thắng lợi chung cuộc 4-2. Song sự lơ là, mất tập trung của hàng thủ Indonesia và cả thủ thành Nadeo Argawinata ở trận đấu vừa qua khiến IndoSport lo lắng. “Vấn đề này cũng đã bộc lộ từ giai đoạn vòng bảng, chính xác là khi đối đầu U22 Việt Nam. Sự thiếu tập trung của các cầu thủ Indonesia đã giúp Việt Nam có bàn thắng ở phút 90+1 và đi đến chiến thắng cuối cùng”, tờ thể thao này nhắc nhở các học trò của HLV Indra Sjafri.

Lo ngại U22 Việt Nam, truyền thông Indonesia “mách nước” đội nhà ảnh 2

Hàng thủ chưa hẳn chơi tập trung và chắc chắn của U22 Indonesia sẽ là cơ sở để các học trò thầy Park tận dụng cơ hội như đã từng làm được ở trận đấu vòng bảng.

Bên cạnh việc cảnh báo các cầu thủ Indonesia không nên để mất tuyến giữa vào tay các cầu thủ Việt Nam, cũng như hạn chế phung phí cơ hội ghi bàn như ở các trận đấu vừa qua, IndoSport cũng nhắc lại vai trò của Osvaldo Haay. Với tám bàn thắng từ đầu giải, hàng thủ U22 Việt Nam chắc chắn sẽ phải tiếp tục để mắt tới ngòi nổ nguy hiểm này ở trận chung kết tới đây. IndoSport cũng đặt kỳ vọng rất cao vào cầu thủ sinh năm 1997, đồng thời nhắn nhủ chân sút này phải chơi hiệu quả hơn trong trận chung kết, bởi “sẽ rất khó để đánh bại Việt Nam, vốn đã hiểu rất rõ lối chơi của đội tuyển U22 Indonesia", tờ báo xứ Vạn đảo nhận định.

Theo lịch thi đấu, trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay (theo giờ Việt Nam) trên sân Rizal Memorial ở Thủ đô Manila, Philippines. Nhân Dân điện tử sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu rất được chờ đợi này. Kính mong quý độc giả quan tâm theo dõi và cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo làm nên lịch sử.

* Cả hai đội đều tự tin bước vào trận chung kết