Lượt về vòng 1/8 Champions League

Liverpool vẫn rất mạnh, Barcelona bị loại

NDO -

Dù thi đấu bết bát ở đấu trường quốc nội, nhưng Liverpool vẫn là “ông lớn” của mặt trận Champions League - đội bóng thành phố cảng nước Anh thắng Leipzig 4-0 sau hai lượt trận vòng 1/8 để ung dung bước vào vòng tứ kết. Ở một diễn biến khác, Barcelona của Messi đã hết thời, quá lép vế so PSG và bị loại với tổng tỷ số là 2-5.

Các cầu thủ Liverpool mừng chiến thắng, giành quyền vào vòng tứ kết.
Các cầu thủ Liverpool mừng chiến thắng, giành quyền vào vòng tứ kết.

Thua trận lượt đi trên sân nhà 1-4, các cầu thủ Barcelona hành quân đến nước Pháp với tinh thần “còn nước còn tát”, nhưng không thể đảo ngược tình thế. PSG với ưu thế quá lớn, lại ghi bàn trước phút 30 do công của Mbappe. Các cầu thủ Barcelona chơi tốt hơn trận lượt đi và Messi gỡ 1-1 phút 37. Tuy nhiên, cuối hiệp 1, Messi cũng đá hỏng quả 11m, lỡ cơ hội vượt lên và nuôi hy vọng trong hiệp 2. Tỷ số 1-1 không thay đổi sau 90 phút. PSG dễ dàng loại Barcelona để giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số là 5-2.

* Trong khi đó, Liverpool cũng thể hiện bản lĩnh của nhà cựu vô địch Champions League, đánh bại Leipzig với tỷ số 2-0 trận lượt về. Bộ đôi Salah và Mane cùng lập công trong hiệp 2 (phút 70 và 74). Hàng phòng ngự của Liverpool chơi khá tốt, giữ nguyên mành lưới trước sức tấn công mạnh mẽ của đội bóng nước Đức. Chung cuộc, Liverpool vào tứ kết với tỷ số thắng cách biệt 4-0 sau hai lượt đấu.

Đã có bốn đội giành quyền vào tứ kết là Porto, B. Dortmund, PSG và Liverpool.