Liverpool thắng West Ham 3-1 trên sân khách

NDO -

Chơi bùng nổ trong hiệp 2, Liverpool thắng West Ham 3-1 trên sân khách. Sau vòng 21, Liverpool đã vượt qua Leicester để đứng thứ ba bảng xếp hạng.

M. Salah (áo sẫm) lập cú đúp cho Liverpool.
M. Salah (áo sẫm) lập cú đúp cho Liverpool.

Phút thứ 5, Origi – đá thay vị trí Firmino có cơ hội sút bóng trong vòng cấm nhưng lại đưa bóng chệch khung thành đội chủ nhà West Ham. Hàng công của Liverpool có sự thay đổi lớn trên hàng công khi Mane bị chấn thương và Firmino dự bị. Origi và Shaqiri đá cùng Salah trên hàng công. Hàng phòng ngự của Liverpool chỉ còn hai hậu vệ biên là lành lặn, tiền vệ Henderson phải cùng cầu thủ trẻ N. Phillips sắm vai trung vệ. Các cầu thủ West Ham chơi lùi sâu phòng ngự  trước khung thành. Liverpool đã tung ra ba cú sút nhưng đều bị các hậu vệ dày đặc của West Ham ngăn chặn. Quá khó để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự nhiều lớp của West Ham.

Phút 49 và 50, Origi và Salah kiến tạo lẫn nhau dứt điểm trong vòng cấm, nhưng vẫn vấp phải bức tường phòng ngự của West Ham. Vừa vào sân thay Milner, phút 57, C. Jones đã tạo bước ngoặt cho Liverpool, cầu thủ trẻ này có pha kiến tạo chuẩn xác để Salah sút tung lưới thủ môn Fabianski, mở tỷ số cho Liverpool trong sự vỡ òa của HLV J. Klopp và cả đội. Bàn thua buộc các cầu thủ West Ham dâng cao đội hình lên tìm bàn gỡ. Chưa kịp gây sóng gió cho khung thành của Liverpool thì West Ham nhận bàn thua thứ hai phút 67. Liverpool tổ chức phản công cực nhanh xuất phát từ đường chuyền dài của Alexander-Arnold, Shaqiri dốc lực băng xuống câu bóng vào trung lộ co Salah tỏa sáng với pha dừng bóng và vẩy bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. Bàn thắng mẫu mực của các nhà vô địch. Cú đúp đẳng cấp ngôi sao của Salah. Firmino (thay Shaqiri phút 69) có pha “dọn cỗ” cho Wijnaldum nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool phút 84. C. Dawson mang lại tia hy vọng nhỏ cho West Ham bằng bàn gỡ 1-3 phút 87. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Liverpool thắng xứng đáng và thuyết phục đối thủ mạnh để vươn lên thứ ba bảng xếp hạng.