Liverpool thắng nhọc Aston Villa 2-1

NDO -

Chơi không thật sự tốt, nhưng nhờ vào phút lóe sáng cá nhân, Liverpool ngược dòng thắng Aston Villa 2-1 trên sân nhà. Trận thắng quan trọng đã đưa Liverpool tạm thời nhảy vào tốp bốn.

Alexander-Arnold (giữa) ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.
Alexander-Arnold (giữa) ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

Phút thứ tư, Salah sút bóng tốt nhưng thủ môn của Aston Villa đẩy bóng ra. Các cầu thủ Liverpool đang muốn trả món nợ trận thua tan nát trước Aston Villa đầu mùa bóng. Sai lầm của hàng thủ Aston Villa đã “dâng” cho Salah cơ hội ngon ăn phút 12, nhưng chân sút của Liverpool lại “sửa” bóng ra ngoài khung thành đội khách trong gang tấc.

Chiếm thế áp ảo, nhưng có vẻ như các cầu thủ Liverpool không có cảm giác bóng tốt, thường khống chế bóng thiếu gọn gàng hoặc chuyền bóng thiếu chính xác. Phút 32, Jota đánh đầu bóng vọt xà, Liverpool vẫn chưa có bàn thắng.

Thủ môn Alisson khiến Liverpool hoảng hồn khi xử lý bóng mạo hiểm trước khung thành trong thế đối mặt với tiền đạo của Aston Villa. Phút 37, Jota dứt điểm chính xác, nhưng bóng đi nhẹ, thủ môn Martinez của Aston Villa bắt gọn. Bất ngờ xảy ra phút 43, các cầu thủ Aston Villa cướp được bóng từ giữa sân, tổ chức tấn công nhanh và Watkins sút bóng tung lưới thủ môn Alisson, Aston Villa dẫn 1-0. Hàng công thì cùn, hàng thủ thì thiếu chắc chắn, Liverpool bị thủng lưới trước là điều dễ hiểu. Thêm thất vọng cho Liverpool khi Firmino sút tung lưới đội khách phút 45+2, nhưng bàn thắng không được công nhận vì trước đó Jota bị lỗi việt vị do có sự vào cuộc của VAR.

Các cầu thủ Liverpool vẫn thiếu những đường chuyền cuối cùng chính xác trong hiệp 2. Phải đến phút 57, Salah mới gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Cầu thủ người Ai Cập đánh đầu bồi sau khi thủ môn Marinez đẩy bóng ra từ cú sút của Robertson. May mắn cho Liverpool không bị thủng lưới lần thứ hai phút 62 – cú vẩy bóng của Trezguet bóng đập cột dọc bật ra.

Chơi không thật sự tốt trong gần 90 phút, nhưng Alexander-Arnold bỗng vụt sáng phút 90+1 bằng cú sút quyết đoán tung lưới thủ môn Martinez, đưa Liverpool vượt lên dẫn lại 2-1. Mane có cơ hội nâng cao cách biệt phút 90+5, nhưng cú sút của anh bị thủ môn Martinez chặn lại. Tuy nhiên, ngay say đó, trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, Liverpool thắng chật vật 2-1 trên sân nhà.

Đây là trận thắng đầu tiên sau chuỗi tám trận đấu toàn hòa và thua của Liverpool trên sân Anfield. Có được 3 điểm quý báu, Liverpool tạm nhảy vào tốp bốn.