Liverpool thắng nghẹt thở Leed 4-3

NDO -

Đương kim vô địch Liverpool vất vả mới vượt qua tân binh Leed với tỷ số 4-3 sau màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Đây là trận thắng không trọn vẹn khi hàng phòng ngự của Liverpool bộc lộ nhiều sơ hở “chết người” ngay trận đầu tiên mùa bóng mới.

Salah (áo đỏ) lập cú hat-trick giúp Liverpool thắng Leed 4-3.
Salah (áo đỏ) lập cú hat-trick giúp Liverpool thắng Leed 4-3.

Các nhà vô địch Liverpool bước vào trận đầu tiên bảo vệ danh hiệu với tinh thần rất hứng khởi. Ngay phút thứ 2, cơ hội đầu tiên đến với Firmino nhưng tiền đạo đội chủ sân Anfield không theo kịp đường bóng của đồng đội vào vòng cấm. Chỉ một phút sau, Salah sút bóng chạm tay cầu thủ Leed trong vòng cấm và chính anh thực hiện quả phạt đền rất quyết đoán, sớm mang lại bàn mở tỷ số cho Liverpool.

Mặc dù bị ép sân liên tục, nhưng các cầu thủ Leed rất bình tĩnh chống đỡ và phản công khi có cơ hội. Và cơ hội đã đến phút 12: Nhận đường chuyền dài của đồng đội J. Harrison vượt qua hậu vệ cánh Alexander-Arnold của Liverpool rồi tung cú sút quyết đoán, hạ gục thủ môn Alisson, gỡ 1-1 cho Leed. Tân binh Leed bất ngờ tạo nên một trận đấu sôi động, hấp dẫn trên sân Anfield. Trung vệ Van Dijk khẳng định đẳng cấp bằng pha đánh đầu dũng mãnh, nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool từ pha đá phạt góc của Robertson phút 20. Chỉ một phút sau, Leed có cơ hội san bằng tỷ số nhưng không tận dụng được.

Cú sút căng của đội trưởng Henderson từ ngoài vòng cấm phút 25, bóng không qua được tay thủ môn Meslier của Leed. Hậu vệ của Leed suýt đốt lưới nhà phút 27, may mà thủ môn Meslier tung người cứu thua. Trung vệ Van Dijk mắc sai lầm phá bóng thiếu quan sát khiến Liverpool bị thua bàn thứ hai phút 30. Quá bất ngờ khi có tới bốn bàn thắng mới sau 30 phút đầu tiên. Liverpool dễ dàng ghi bàn nhưng cũng dễ dàng bị thủng lưới. Salah với cú sút trái phá phút 33 đã ghi bàn thứ ba cho Liverpool. Cầu thủ hai đội cống hiến một lối chơi tấn công mãn nhãn với năm bàn thắng trong hiệp 1.

Wijnaldum có ngay cơ hội trong vòng cấm phút 48 nhưng sút bóng không đủ hiểm để thắng thủ môn Meslier, Liverpool lỡ cơ hội nâng cao cách biệt. Trên hàng công của Liverpool trận này, Firmino chơi khá mờ nhạt. Mane được trao cơ hội tốt phút 62 nhưng lại sút bóng vọt xà. Liverpool lãng phí khá nhiều cơ hội. Pha tấn công chớp nhoáng phút 66 đã mang lại bàn thắng thứ ba cho Leed. M. Klich dứt điểm nhanh không cho thủ môn Alisson cơ hội cản phá, trước sự bàng hoàng của hàng phòng ngự Liverpool. Bàn thua của Liverpool diễn ra ngay sau khi đội trưởng Henderson rời sân nhường chỗ cho cầu thủ trẻ C. Jones vào tăng cường hàng công. Khoảng trống ở trung lộ mở ra và Liverpool đã bị trừng phạt.

Không ai nghĩ rằng, có tới sáu bàn thắng được chia đều cho hai đội khi trận đấu mới diễn ra 66 phút. Các cầu thủ Leed khai thác khoảng trống ở trung lộ của Liverpool rất tốt và cả ba bàn thắng đều ở khu vực này. Firmino có cơ hội quá tốt phút 86 nhưng lại dứt điểm quá tệ, Liverpool lại bỏ phí cơ hội. May mắn lại đến với Liverpool phút 87 khi Fabinho bị phạm lỗi trong vòng cấm. Salah thực hiện thành công quả phạt đền thứ hai, lập cú hat-trick cho riêng mình và đưa Liverpool vượt lên dẫn 4-3. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, Liverpool giành ba điểm nghẹt thở trên sân nhà trận đầu tiên mùa bóng mới.