Liverpool thắng đậm Arsenal 3-1

NDO -

NDĐT- Liverpool chứng tỏ là đội bóng đáng sợ và đáng xem nhất Premier League, chiến thắng giòn giã 3-1 trước Arsenal trên sân Anfield trận đấu muộn ngày thứ 7. Thắng tuyệt đối cả ba trận đầu tiên, Liverpool vững vàng độc chiếm ngôi đầu bảng.

Liverpool thắng đậm Arsenal 3-1

Phút thứ 2, Liverpool đã có pha dứt điểm đầu tiên, nhưng cú sút của hậu vệ A. Robertson bóng đi chệch khung thành thủ môn B. Leno của Arsenal. Lối chơi tốc độ của Liverpool đẩy Arsenal lui về phòng ngự. Thủ môn Adrian của Liverpool có pha xử lý bóng quá tệ ngoài vòng cấm, khi phá bóng vào chân Aubameyang, nhưng may mắn tiền đạo của Arsenal không đưa được bóng vào lưới của Liverpool.

Sau khoảng 10 phút bị ép sân, các cầu thủ Arsenal bắt đầu theo được nhịp độ trận (Arsenal) phút 19, S. Mane đáp trả bằng pha dứt điểm bóng chìm vào góc khung thành, thủ môn Leno cản phá được. Cầu thủ hai đội đầu bảng trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt. Tân binh Pepe chính là cầu thủ chơi nổi bật trên hàng công của Arsenal. Cầu thủ người Pháp này có hai pha dứt điểm đẹp mắt phút 30 và 34 nhưng đáng tiếc, không thành bàn. Bộ ba trên hàng công của Liverpool gồm Mane – Firmino và Salah đều có pha dứt điểm, nhưng người ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool lại là trung vệ J. Matip. Từ pha đá phạt góc do Alexander-Arnold thực hiện, cầu thủ cao hơn 1.9m này đánh đầu tung lưới thủ môn Leno, ghi bàn thắng quý giá cho Liverpool phút 41. Mane như thường lệ, vẫn chơi cực kỳ năng nổ trên hàng công của Liverpool, cú đánh đầu của anh này phút 45+1 bóng đi qua xà. Liverpool vượt trội mọi chỉ số, xứng đáng có bàn thắng trong hiệp 1.

Mất hơn 40 phút hiệp 1 Liverpool mới có bàn thắng, nhưng bước vào hiệp 2 được ít phút, Liverpool đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Salah, phút 48. Salah bị D. Luiz phạm lỗi trong vòng cấm và chính anh sút phạt 11m thành công. Dẫn cách biệt hai bàn, các cầu thủ Liverpool chơi càng hưng phấn và khoáng đạt. Phút 58, Salah tỏa sáng với pha đi bóng khéo léo và tung cú sút cực hiểm, nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool. Phút 62, Firmino suýt ghi tên vào bảng tỷ số nhưng cú sút của anh bị thủ môn Leno hóa giải. Hàng phòng ngự của Arsenal chống đỡ quá vất vả những đợt tấn công vũ bão của các cầu thủ Liverpool.

HLV J. Klopp lần lượt xoay vòng, cho Wijnaldum và Mane ra nghỉ để Milner và Oxlade-Chamberlain thay thế các phút 69 và 77. Đến phút 81, HLV Emery của Arsenal mới tung chân sút Lacazette vào sân thay J. Willock. Phút 85, L. Torreira rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho Arsenal. Ít phút còn lại, đội bóng đến từ thành London không đủ khả năng để làm nên điều kỳ diệu trên sân Anfield, thua “tâm phục, khẩu phục”. Toàn thắng cả ba trận, Liverpool vững vàng độc chiếm ngôi đầu bảng.