Liverpool thắng Crystal Palace 2-1 trên sân khách

NDO -

NDĐT - Không có được đội hình tấn công mạnh nhất, Liverpool thắng vất vả Crystal Palace 2-1 nhờ sự lóe sáng của hai ngôi sao Mane và Firmino. Trận thắng quan trọng giúp Liverpool duy trì khoảng cách tám điểm so với đội nhì bảng Leicester – đội bóng cũng có trận thắng Brighton 2-0.

Firmino (số 9, áo trắng) ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.
Firmino (số 9, áo trắng) ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

Salah chưa khỏe hẳn, ngồi dự bị, Liverpool xuất trận với bộ đôi tiền đạo Mane và Firmino, cùng sự hỗ trợ phía sau của Oxlade-Chamberlain. Phút thứ 4, Liverpool được hưởng quả phạt góc đầu tiên. Mặc dù chơi trên sân của Crystal Palace, nhưng đội đầu bảng vẫn chiếm ưu thế. Sau khoảng 10 phút bị ép sân, các cầu thủ Crystal Palace bắt đầu tấn công dồn dập, đẩy đội hình của Liverpool lui về phòng ngự. Phút 17, pha chuyền bóng hỏng của Alexander-Arnold suýt khiến Liverpool trả giá, may mà cú dứt điểm của Ayew bóng ra ngoài. hai hậu vệ cánh của Liverpool gồm Robertson và Alexander-Arnold vẫn chưa có được pha phối hợp tấn công nào đáng kể.

Ưu thế những phút giữa hiệp một tạm nghiêng về phía Crystal Palace. Rõ ràng, việc vắng Salah, uy lực tấn công của Liverpool suy giảm. Hàng phòng ngự của Liverpool chống đỡ khá vất vả những đợt lên bóng từ hai cánh của Crystal Palace. Townsend và Zaha gây rất nhiều khó khăn cho hai hậu vệ cánh của Liverpool. Mane và Firmino có phần lạc lõng trên hàng công, Liverpool thường phải chuyền bóng dài, dễ bị các hậu vệ của Crystal Palace hóa giải. Phút 43, từ pha đá phạt bên cánh trái, J. Tomkins đánh đầu tung lưới thủ môn Alisson, nhưng VAR vào cuộc và bàn thắng không được công nhận cho Crystal Palace vì một cầu thủ của Crystal Palace đã phạm lỗi với cầu thủ Liverpool trong vòng cấm trước khi Tomkins đánh đầu. May mắn thuộc về Liverpool.

Liverpool tiếp tục gặp khó khăn trong hiệp 2. Phút 48, Henderson có đường kiến tạo đẹp mắt nhưng đáng tiếc Mane lại dứt điểm ra ngoài từ tư thế thuận lợi. Cơ hội ngon ăn đầu tiên của Liverpool bị bỏ phí. Chỉ một phút sau, phút 49, Mane đã sửa sai, sút tung lưới thủ môn V. Guaita, ghi bàn cho Liverpool. phút 62, Townsend sút bóng căng từ ngoài vòng cấm, thủ môn Alisson phải đấm bóng chịu phạt góc. Phút 65, Firmino sửa bóng khá hiểm nhưng thủ môn Guaita kịp đẩy bóng ra, cứu thua cho Crystal Palace.

Hàng phòng ngự của Liverpool đã lúng túng phút 82 và bị Zaha sút tung lưới thủ môn Alisson, Crystal Palace gỡ 1-1 đầy bất ngờ. Firmino sau một thời gian dài im lặng, đã lên tiếng phút 85 – từ tình huống đá phạt góc, bóng lộn xộn trược khung thành thủ môn Guaita, Firmino sút bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool. Bàn thắng quá quý giá cho đội đầu bảng. Sau khi ghi bàn, Firmino rời sân để nhường chỗ cho trung vệ J. Gomez, HLV J. Klopp muốn bảo vệ tỷ số có lợi cho Liverpool. Zaha có cơ hội gỡ hòa cho Crystal Palace, nhưng ở tư thế trống trải, anh lại sút bóng lên trời. Các hậu vệ của Liverpool bảo vệ thành công tỷ số 2-1 đến hết trận.

Kết quả các trận khác :

- Bournemouth – Wolverhampton 1-2 ;

- Brighton – Leicester 0-2 ;

- Everton – Norwich 0-2 ;

- Arsenal – Southampton 2-2 ;

- Watford – Burnley 0-3.