Vòng 32 Premier League

Liverpool thảm bại trên sân của Man City

NDO -

Liverpool không có trận đấu như mong đợi, thảm bại trên sân của Man City bốn bàn không gỡ. Thầy trò HLV P. Guardiola đã tiếp đón tân vương bằng trận mưa bàn thắng tưng bừng. Trong khi đó, đội quân của HLV J. Mourinho cũng thua tan nát 1-3 trên sân của Sheffield.

Sterling (áo xanh) ghi bàn cho Man City trước sự bất lực của hàng phòng ngự Liverpool.
Sterling (áo xanh) ghi bàn cho Man City trước sự bất lực của hàng phòng ngự Liverpool.

Cuộc so giày đỉnh cao của hai đội bóng hay nhất, mạnh nhất nước Anh hấp dẫn ngay từ đầu trận. Jesus đã sút tung lưới đội khách phút thứ 2 nhưng ở tư thế việt vị. Liverpool đáp trả với hai pha dứt điểm đẹp mắt của Salah. Thủ môn Ederson xuất sắc đẩy được cú sút của Salah và Firmino phút thứ 4. Sau đó, phút 19, Ederson đã bó tay với cú sút của Salah nhưng cột dọc khung thành đã cứu thua cho Man City. Được hưởng phạt đền phút 24, De Bruyne sút thắng thủ môn Alisson, mở tỷ số cho Man City. 

Hàng phòng ngự của Liverpool đã không đối phó được pha dàn xếp tấn công biến hóa của Man City và bị thủng lưới bàn thứ hai phút 35 và người ghi bàn là người cũ của Liverpool, R. Sterling. Trước khi hiệp 1 khép lại, P, Foden sút tung lưới thủ môn Alisson lần thứ 3.

Liverpool chơi phòng ngự tệ hại hiệp đấu này.

Các học trò của HLV J. Klopp chơi chệch choạc, mất tập trung trong hiệp 2 và thua thêm bàn thứ tư phút 66 do Oxlade-Chamberlain đá phản lưới nhà. Liverpool thua mất mặt trước đối thủ ngay trận đầu tiên sau khi chính thức giành ngôi vô địch.

* Tương tự Liverpool, hàng phòng ngự của Tottenham chơi như mơ ngủ và bị đội chủ nhà dễ dàng dẫn trước 3-0. H. Kane ghi bàn gỡ 1-3 phút 90 nhưng không gỡ được thể diện của đội bóng được đánh giá cao hơn.