Liverpool mở màn mùa giải mới Premier League

NDO -

NDĐT - Mùa bóng mới của giải Ngoại hạng Anh - Premier League sẽ chính thức khởi động bằng trận mở màn chứng kiến đương kim á quân Liverpool tiếp đón tân binh mới thăng hạng Norwich City trên sân nhà vào rạng sáng ngày 10-8 tới (theo giờ Việt Nam).

Á quân Liverpool sẽ tiếp đón đương kim vô địch Man City trên sân Anfield ở vòng 12 vào ngày 9-11.
Á quân Liverpool sẽ tiếp đón đương kim vô địch Man City trên sân Anfield ở vòng 12 vào ngày 9-11.

Ngày 13-6, ban tổ chức giải bóng đá hàng đầu ở "xứ sở sương mù" đã công bố lịch thi đấu chính thức cho cả thảy 380 trận đấu của mùa bóng 2019-2020, bắt đầu khởi tranh vào tháng 8 tới đây. Theo đó, Liverpool và Norwich sẽ chạm trán nhau trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới trên sân Anfield. Mùa giải trước, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside đã thi đấu rất xuất sắc, chỉ thua duy nhất một trận và có được số điểm kỷ lục 97, song vẫn phải ngậm ngùi phận về nhì do kém nhà vô địch Manchester City đúng một điểm ít ỏi.

Ở mùa giải mới sắp tới, chắc chắn thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ đặt quyết tâm rất lớn để “phục thù”, nhất là khi họ vừa lên đỉnh châu Âu sau khi lỗi hẹn với chức vô địch giải đấu quốc nội lần đầu tiên trong ba thập kỷ qua. Có một điều rất thú vị đó là trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh, mới chỉ có một lần Liverpool tiếp đón Norwich trên sân Anfield trong vòng đầu tiên, đó là mùa giải 1976-1977 và Liverpool giành chiến thắng 1-0. Đặc biệt, vào cuối mùa, họ lên ngôi vô địch, hơn á quân Man City đúng một điểm (57 so với 56).

Liệu rằng lịch sử có lặp lại với Liverpool ở mùa giải sắp tới? Thời gian sẽ trả lời nhưng trước mắt, The Kop sẽ có sáu trận đấu đầu tiên được dự đoán khá vất vả trước những cái tên không lấy gì làm dễ chịu. Sau trận mở màn với Norwich, Liverpool sẽ có chuyến làm khách đầu tiên đến sân của Southampton. Các đối thủ tiếp sau đó của thầy trò HLV Klopp sẽ lần lượt là Arsenal, Burnley, Newcastle và Chelsea.

Mùa trước, Liverpool chỉ thua duy nhất một trận trong suốt 38 vòng đấu, và đó chính là trận thua trong tay nhà vô địch Man City. Trong cả hai lần đụng độ thầy trò HLV Pep Guardiola, Liverpool chỉ kiếm được duy nhất một điểm và cuối cùng để mất ngôi vô địch vào tay đối thủ. Ở mùa giải sắp tới, “Lữ đoàn đỏ” sẽ có cơ hội phục thù khi nhà đương kim vô địch ghé thăm sân Anfield ở vòng 12 vào ngày 9-11, trước khi cả hai đá trận lượt về tại Etihad vào tháng 4 năm sau. Ngoài ra, Liverpool cũng sẽ chạm trán Man City trong trận Siêu cúp Anh đánh dấu mùa giải mới mở màn vào ngày 4-8, trước khi đụng Chelsea ở trận tranh Siêu cúp châu Âu mười ngày sau đó.

Liverpool mở màn mùa giải mới Premier League ảnh 1

Đương kim vô địch Man City sẽ khởi động chiến dịch săn cúp Premier League lần thứ ba liên tiếp bằng chuyến ghé thăm West Ham ở lượt trận mở màn mùa giải mới. (Ảnh: Man City)

Sau khi hoàn tất cú ăn ba lịch sử, thâu tóm ba danh hiệu quốc nội mùa trước, Man City sẽ có một khởi đầu tương đối dễ chịu cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương ở mùa giải mới, khi chỉ phải đụng duy nhất một đối thủ nằm trong top 6 mùa trước trong 10 vòng đấu đầu tiên, đó chính là Tottenham, đối thủ đã loại họ khỏi tứ kết Champions League mùa trước. Nửa xanh thành Manchester sẽ tiếp đón “Gà trống” trong trận đấu sân nhà đầu tiên của mùa giải ở lượt trận thứ hai. Sau đó, họ sẽ lần lượt chạm trán các đối thủ khá dễ chịu là Bournemouth, Brighton, Norwich và Watford. Trận derby thành Manchester đầu tiên giữa Man City và Man United sẽ diễn ra vào ngày 7-12, với trận lượt về ấn định vào ngày 7-3 năm sau.

Ngoài ra, người hâm mộ Tottenham và Arsenal sẽ không phải chờ đợi quá lâu để dõi theo trận derby bắc London đầu tiên giữa hai đội sẽ diễn ra tại sân nhà Emirates của Arsenal vào ngày 31-8. Còn trận derby nước Anh lượt đi giữa Liverpool và Man United được ấn định vào ngày 19-10.

Lượt trận cuối cùng của mùa giải mới sẽ khởi tranh đồng loạt cùng giờ vào tối ngày 17-5-2020. Một số thay đổi đáng chú ý trong mùa giải 2019-2020 bao gồm việc lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, sẽ có một giai đoạn nghỉ ngắn giữa mùa kéo dài khoảng hai tuần vào tháng 2. Trong khoảng thời gian này, sẽ chỉ có năm trận đấu diễn ra vào cuối tuần đầu tiên, và năm cặp đấu còn lại ấn định vào cuối tuần sau đó, bảo đảm mỗi đội bóng đều được nghỉ trọn vẹn một tuần. Ngoài ra, công nghệ VAR cũng sẽ lần đầu tiên ra mắt tại Premier League mùa giải tới, sau khi được thử nghiệm ở một số trận đấu thuộc khuôn khổ Cúp FA và Cúp Liên đoàn Anh mùa trước.