Liverpool, Man City lại thắng, Man United gặp khó?

NDO -

NDĐT - Tuần này, Liverpool tiếp Newcastle trên sân nhà trận đấu sớm nhất vòng 5, trong khi Man City làm khách của Norwich City. Trận đấu được chú ý nhiều nhất có lẽ là cuộc gặp lại đội bóng cũ Leicester của trung vệ H. Maguire trong mầu áo Man United trên sân Old Traford.

M. Salah sẽ lại ghi bàn cho Liverpool?
M. Salah sẽ lại ghi bàn cho Liverpool?

Liverpool đánh sập “xe buýt hai tầng” trên sân Anfield ?

Newcastle có lẽ là đội bóng kỳ lạ nhất Premier League trong năm 2019. Hầu như “Chích chòe” không có trận đấu nào ấn tượng, nhưng lại gây sốc khi thắng Man City 2-1 (ngày 30-1-2019) và mới vài tuần gần đây, đánh bại Tottenham 1-0 ngay trên sân khách.

Newcastle thắng Man City và Tottenham đều nằm ngoài dự đoán. Cả hai chiến thắng này đều do các cầu thủ Newcastle chơi “tử thủ” vô cùng khó chịu, làm nản lòng đối phương và kết liễu trận đấu bằng những pha phản công nhanh. Xem những chân sút thượng hạng của Tottenham gồm H Kane, Son Heung-Min, Moura… bất lực, bế tắc, trắng tay rời sân, có thể dự đoán rằng, Newcastle sẽ tiếp tục dùng “chiếc xe buýt hai tầng” trước cầu môn nhà để đối phó với hàng công hủy diệt của Liverpool. Tuy nhiên, bộ ba “nguyên tử” của Liverpool gồm Mane – Firmino – Salah nguy hiểm hơn hẳn trong khi hàng phòng ngự do Van Dijk chỉ huy cũng sẽ không cho các cầu thủ Newcastle cơ hội để “đột kích” ăn bàn.

Liverpool sẽ gặp khó khăn nhưng cũng như mùa bóng trước, sẽ giành trọn 3 điểm và giữ chắc ngôi đầu bảng (mùa trước Liverpool thắng 4-0 trên sân nhà, 3-2 trên sân khách). Nhiều khả năng HLV J. Klopp sẽ tiến hành xoay tua đội hình, chuẩn bị cho trận mở đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu Champions League vào tuần tới (gặp Napoli trên sân khách) và sau đó là cuộc chạm trán với Chelsea (ngày 22-9 trên sân khách).

“Bài kiểm tra” khó cho Man United trên sân Old Traford

Cuộc tiếp đón Leicester trên sân Old Traford của Man United chắc chắn thu hút sự chú ý của giới chuyên môn và người hâm mộ. Đây là “bài kiểm tra” khó khăn cho thầy trò HLV G. Solskjaer. Các cầu thủ Man United được đưa lên mây sau trận mở đầu thắng Chelsea 4-0, nhưng ngay sau đó lại rơi xuống mặt đất, gây thất vọng cho CĐV của họ : thua 1, hòa 2 ba trận đấu tiếp theo. Với áp lực tâm lý nặng nề, các cầu thủ Man United thể hiện bộ mặt nhạt nhòa, thất thường và ngay bản thân HLV G. Solskjaer cũng mất phương hướng. Man United có lực lượng mạnh hơn, nhất là được tăng cường bởi trung vệ đắt giá nhất thế giới H. Maguire của chính Leicester, nhưng ít người dám chắc một chiến thắng cho “Quỷ đỏ” trước đối thủ đang có phong độ rất cao, bất bại sau bốn vòng từ đầu mùa và xếp trên chính Man United năm bậc (3/8). Thậm chí, các chuyên gia cho rằng, nếu chỉ giành được một điểm trận này, có thể coi đó là thành công của đội chủ sân Old Traford. Lịch sử đứng về phía Man United: Man United thắng 5/6 lần gặp Leicester gần đây và trên sân nhà, “Quỷ đỏ” áp đảo “Bầy cáo” : thắng 8 hòa 2 trong lịch sử đối đầu.

Đội á quân Champions League bất ngờ sa sút giai đoạn đầu mùa bóng mới, họ chỉ có được 5 điểm sau bốn vòng đấu, tuần này sẽ tiếp Crystal Palace trên sân nhà. Nếu như các cầu thủ Tottenham đang ở thời kỳ phong độ cao, thì đây có thể là cuộc “dạo chơi” cũng có 3 điểm, nhưng hiện thời, câu chuyện hoàn toàn khác.

Từ đầu tháng 2 đến nay (tính cả mùa trước), chỉ có Liverpool và Man City giành nhiều điểm hơn Crystal Palace! Thầy trò HLV R. Hodgson hiện xếp thứ 4 và là đội bóng khiến Man United nếm mùi cay đắng – thua trận duy nhất kể từ đầu mùa. Trái ngược, Tottenham đang đánh mất “vũ khí” sở trường của mình là lối chơi tấn công với cường độ cao cùng với sự phân tâm của một số cầu thủ chủ chốt trong mùa chuyển nhượng vừa qua. Hiện “Gà trống” đang xếp thứ 9 – vị trí mà không ai nghĩ tới. Nếu không xốc lại đội hình và trở lại nhịp chơi máu lửa quen thuộc và thắng trận này, Tottenham coi như từ bỏ khả năng tranh giành ngôi vương.

Chelsea và Arsenal không hề dễ dàng khi cả hai phải làm khách trước Wolverhampton và Watford. Chỉ có Man City là chắc chắn lấy trọn 3 điểm dù phải làm khách của Norwich. Đơn giản là đội bóng tân binh này quá yếu (xếp thứ 19), không phải là đối thủ của Man City.