Trước vòng 9 Premier League

Liverpool đánh “sập” sân Old Traford ?

NDO -

NDĐT- Chắc chắn, mọi con mắt sẽ hướng về sân Old Traford để theo dõi cuộc tiếp đón Liverpool của Man United vào chủ nhật này. Thời điểm hiện tại, trong khi Liverpool đang bay bổng với tám trận toàn thắng, thì Man United lại ở phong độ và thành tích thấp nhất trong vài chục năm qua. Dù vậy, thầy trò HLV G. Solskjaer với chiếc áo “Quỷ đỏ” lừng lẫy khoác trên mình, sẽ có trách nhiệm cho Liverpool biết họ là ai.

Liverpool đánh “sập” sân Old Traford ?

Nếu tính cả những trận đấu cuối mùa bóng trước, Liverpool đã có chuỗi 17 trận toàn thắng và nếu đánh bại Man United vào cuối tuần này, Liverpool san bằng kỷ lục 18 trận toàn thắng của Man City lập ở mùa bóng 2017-2018. Đã có những nhận định rằng, Liverpool có thể trải qua một mùa bóng bất bại như Arsenal dưới thời của HLV A. Wenger mùa bóng 2003-2004. Đội chủ sân Anfield đã hai lần đánh bại đối thủ trong nhóm “Big Six” là Arsenal và Chelsea. Man United sẽ là mục tiêu để Liverpool ghi vào danh sách bại tướng mùa này.

Tiếp Liverpool hùng mạnh, Man United không có sự phục vụ của hai trụ cột là thủ môn De Gea và tiền vệ P. Pogba. Sự vắng mặt của Pogba khiến Man United thua Newcastle 0-1 vòng đấu trước. Không ai nghĩ rằng, với lực lượng và tình trạng bất ổn hiện tại, Man United có thể ngăn được bước tiến vũ bão của Liverpool. Số phận của HLV G. Solskjaer có thể sẽ được định đoạt sau trận thư hùng này. Nếu thắng được đội đầu bảng và đương kim vô địch châu Âu, không chỉ chiếc ghế của G. Solskjaer thêm vững, mà tinh thần của “Quỷ đỏ” sẽ tăng cao. Điều này khó xảy ra khi mà qua tám vòng đấu, Man United mới có hai trận thắng và thua tới ba trận. Hiện tại, danh sách “nằm bệnh viện” của Man United khá dài với những cái tên quen thuộc gồm De Gea, P. Pogba, E. Bailly, J. Lingard, P. Jones và những cầu thủ không chắc chắn có thể trở lại : Wan Bissaka, V. Lindelof, D. Dalot, Mason Greenwood. Tin mừng cho HLV G. Solskjaer là tiền đạo A. Martial có thể ra sân trận này. Có cặp tiền đạo trẻ đầy năng lượng Rashford và Martial trên hàng công, Man United có thể khiến Liverpool ôm hận.

Giới chuyên môn dự đoán, đội chủ sân Old Traford sẽ chơi phòng ngự phản công, giống như họ từng áp dụng trận đầu tiên thắng Chelsea 4-0. Đối lại, các học trò của HLV J. Klopp cũng sẽ không vội vàng gây áp lực ngay từ đầu vì trong tình thế hiện tại, đội đầu bảng không buộc phải mạo hiểm (Liverpool có khoảng cách 8 điểm so với đội nhì bảng Man City - một lợi thế không nhỏ để HLV J. Klopp tính toán chiến thuật), mà sẽ giữ chắc thế trận và kết liễu đối bằng những mũi nhọn và miếng đánh nguy hiểm. Mùa trước, Liverpool bị chia điểm trên sân Old Traford và trận hòa tai hại này khiến đội chủ sân Anfield chỉ về nhì, kém Man City một điểm. Bài học “xương máu” về những trận hòa mùa trước chắc chắn sẽ được thầy trò HLV J. Klopp ghi nhớ trong cả mùa bóng mới.

Những trận đấu đáng chú ý vòng 9 :

- Chelsea - Newcastle ;

- Tottenham - Watford ;

- Crystal Palace - Man City ;

- Sheffield - Arsenal…