Vòng bảng Champions League

Liverpool, Chelsea đi tiếp, Ajax Amsterdam, Inter Milan bị loại

NDO -

NDĐT- Việc Liverpool và Chelsea cũng thắng trận cuối cùng vòng bảng để đi tiếp không gây bất ngờ, nhưng những tên tuổi lớn như Ajax Amsterdam hay Inter Milan bị loại chắc chắn gây sốc người hâm mộ.

Salah ghi bàn giúp Liverpool thắng Salzburg 2-0.
Salah ghi bàn giúp Liverpool thắng Salzburg 2-0.

Bảng E: Liverpool vẫn dẫn đầu bảng nhưng phải chờ đến trận cuối cùng gặp Salzburg trên sân khách mới có thể xác định chính thức tấm vé vào vòng sau. N. Keita và Salah lập công liên tiếp các phút 57 và 58 để Liverpool thắng chung cuộc 2-0, đồng nghĩa với việc các nhà đương kim vô địch giành vé vào vòng loại trực tiếp để bảo vệ ngôi vương với tư cách đội đầu bảng.

* Bảng đấu này, Napoli cũng có trận thắng đậm Racing Genk 4-0 để cùng Liverpool vào vòng sau. Thua Liverpool nhưng Salzburg vẫn giành quyền dự Europa League.

Bảng F: Trên sân nhà, Inter Milan để thua Barcelona 1-2 và chính thức bị loại. Mặc dù chân sút Lukaku lập công nhưng không thể giúp đội bóng Italia lọt vào vòng sau.

Trong khi đó, B. Dortmund thắng Slavia Prague 2-1 để giành quyền vào vòng sau với tư cách nhì bảng. Inter Milan xuống tranh cúp Europa League.

Bảng G: Đội bóng nước Đức Leipzig tiếp tục chơi ấn tượng, hòa Lyon 2-2 trên sân khách sau khi dẫn trước 2-0. Trận hòa này không ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng của Leipzig. Lyon nhờ có trận hòa này mà chiếm ngôi nhì bảng với 8 điểm, chỉ hơn hai đội thứ ba và thứ tư đúng một điểm. Cùng có 8 điểm, nhưng Benfica giành quyền đá Europa League, do thắng trực tiếp Zenit St Petersburg 3-0 trận đấu cuối cùng.

Bảng H: Đây thật sự là bảng đấu vô cùng gay cấn. Trước vòng đấu cuối cùng, Ajax Amsterdam đứng đầu bảng (10 điểm) và chỉ cần hòa Valencia (8 điểm) trên sân nhà là đủ điểm đi tiếp, nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Valencia đánh bại đội bóng mạnh nhất Hà Lan 1-0 và chiếm ngôi đầu bảng (11 điểm). Ajax Amsterdam bị loại khi Chelsea (8 điểm) thắng đội cuối bảng Lille 2-1 và giành vé vào vòng sau cũng với 11 điểm. Ajax Amsterdam ngậm ngùi xuống dự Europa League.