Vòng 29 Premier League

Leeds hòa Chelsea 0-0

NDO -

Cầu thủ hai đội Leeds và Chelsea vừa kém duyên vừa thiếu sắc bén, chia điểm trong trận đấu không có bàn thắng. Dù vẫn đứng thứ 4, nhưng Chelsea chỉ còn hơn West Ham 3 điểm trong khi đã đá nhiều hơn hai trận.

Thủ môn Mendy (áo xanh dương) cứu thua cho Chelsea phút 55
Thủ môn Mendy (áo xanh dương) cứu thua cho Chelsea phút 55

Đáng tiếc, phút thứ 7, các cầu thủ chủ nhà Leeds đã đưa được bóng vào lưới đội khách Chelsea, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Trận đấu giữa Leeds và Chelsea sôi động với màn đôi công tốc độ nhanh. Leeds gặp may phút thứ 10, cú phá bóng của hậu vệ chủ nhà đập vào đồng đội trong vòng cấm, bóng dội lại vào xà ngang, bật ra trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Meslier. Đến lượt xà ngang cứu thua cho Chelsea - cú đá cầu âu của Roberts vượt qua tầm với của thủ môn Mendy nhưng lại trúng xà ngang.

Chelsea trội hơn cả thời gian kiểm soát bóng và cơ hội ghi bàn. Hàng công của Leeds gặp bất lợi khi tiền đạo chủ lực P. Bamford bị chấn thương phải rời sân phút 35. Cú sút căng của M. Mount phút 39 khiến thủ môn Meslier phải mất hai nhịp mới bắt được bóng. Trước khi hiệp 1 khép lại, K.Havertz sút bóng trong vòng cấm, nhưng lực sút nhẹ, thủ môn Meslier ôm gọn bóng. Có tới ba lần dứt điểm chính xác, nhưng không có bàn thắng trong hiệp 1.

Havertz có pha xử lý và sút bóng quyết đoán trong vòng cấm phút 48, nhưng tiếc là thủ môn Meslier đẩy được bóng chịu phạt góc. Cú sút đáp trả ngay sau đó của Roberts phía Leeds dù chính xác nhưng quá nhẹ, Mendy dễ dàng bắt gọn. Thủ môn Mendy xuất sắc cứu cho Chelsea khỏi bàn thua trông thấy phút 55 - anh đẩy được cú sút của Raphinha trong vòng cấm.

Cơ hội đến với Leeds nhiều hơn trong hiệp 2. Liên tiếp phút 77 - 78, Chelsea hứng chịu sức ép nặng nề của đội chủ nhà. Thủ môn Mendy bắt được bóng từ cú đánh đầu của Rodrigo phút 78. Cùng có thêm cơ hội, nhưng cầu thủ hai bên đều không thể biến thành bàn thắng và rời sân với tỷ số 0-0.