Juventus thắp hy vọng dự Champions League

NDO -

Juan Cuadrado ghi hai bàn giúp Juventus giành chiến thắng 3-2 cực kỳ quan trọng trong trận “derby Italy” với nhà tân vô địch Serie A Inter Milan, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới.

Juan Cuadrado lập cú đúp trong chiến thắng quan trọng của Juventus. (Ảnh: Juventus FC)
Juan Cuadrado lập cú đúp trong chiến thắng quan trọng của Juventus. (Ảnh: Juventus FC)

Trước trận cầu đinh vòng 37 Serie A, cựu vương Juventus đang ở tình thế nguy hiểm khi vẫn chật vật ở vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng, đồng nghĩa với đứng trước nguy cơ không thể có một vị trí trong tốp 4 để giành vé dự Champions League mùa sau. Chỉ có chiến thắng mới giúp đội bóng thành Turin thắp hy vọng cán đích trong tốp 4, trong bối cảnh giải đấu chỉ còn vỏn vẹn hai trận.

Tiếp đón nhà tân vương Serie A trên sân nhà, Juve khởi đầu tốt với một số cơ hội sớm. Song phải đến phút 23, cơ hội thật sự mới đến ở tình huống đội chủ nhà được hưởng phạt đền do Darmian phạm lỗi với Chiellini trong vòng cấm. Siêu sao Cristiano Ronaldo bước lên nhận trọng trách đá phạt đền. Cú dứt điểm đầu tiên của CR7 bị thủ thành Handanovic cản phá, nhưng tiền đạo của Juve vẫn kịp đá bồi để mở tỷ số ở phút 24.

Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau, đến lượt Inter được hưởng phạt đền, sau khi De Ligt phạm lỗi với Martinez trong vòng cấm Juve. Lukaku không mắc sai lầm nào để gỡ hòa 1-1. Nhưng vẫn là Juve một lần nữa giành lại thế dẫn trước ngay trước giờ nghỉ giải lao, nhờ công của Cuadrado. 2-1 là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Đầu hiệp hai, đội chủ nhà gặp bất lợi lớn khi Rodrigo Bentancur nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với một tấm thẻ đỏ và buộc phải rời sân ở phút 55. Chỉ còn 10 người trên sân, Juve vẫn kiên cường chống đỡ trước sức ép từ đội khách. Nhưng hàng thủ của họ chỉ trụ được đến phút 83. Inter gỡ hòa 2-2 sau một pha bóng khá lộn xộn và cũng phải nhờ sự giúp sức của công nghệ VAR.

Lukaku lao vào vòng cấm Juve và va chạm với Chiellini, nhưng nỗ lực phá bóng của Chiellini lại vô tình đưa bóng vào lưới nhà. Trọng tài ban đầu cắt còi vì cho rằng tiền đạo của Inter Chiellini đã phạm lỗi với Chiellini trong pha bóng đó. Nhưng sau khi có sự can thiệp của VAR, xác định Lukaku không túm áo đối phương, bàn thắng đã được công nhận. Đó là pha phản lưới của Chiellini.

Trong ít phút còn lại, những tưởng sẽ là một kết quả hòa cho trận derby Italia, thì đúng vào phút 88, Juve lại được hưởng một quả phạt đền. Vì Ronaldo đã rời sân trước đó, Cuadrado bước lên nhận trọng trách đá phạt và anh đã thành công. 3-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Trận derby Italia đầy căng thẳng và kịch tính kết thúc với thêm một tấm thẻ đỏ ở thời điểm bù giờ, lần này là dành cho Brozovic của Inter trong pha cản phá tình huống phản công nhanh của Juve.

Chung cuộc, chiến thắng 3-2 đưa đội bóng của HLV Andrea Pirlo lên vị trí thứ tư với 75 điểm khi giải đấu chỉ còn lại một vòng nữa. Họ bằng điểm với AC Milan ở vị trí thứ ba. Tuy nhiên, Napoli có thể sẽ đẩy Juve về lại vị trí thứ 5 nếu họ đánh bại Fiorentina ở trận đấu muộn tối nay, trong khi Milan cũng sẽ chắc suất trong tốp 4 nếu họ đánh bại Cagliari, nhờ thành tích đối đầu tốt hơn Juve.

Trong khi đó, Atalanta đã bảo đảm suất dự Champions League mùa thứ ba liên tiếp sau chiến thắng 4-3 trước Genoa. Đội bóng của HLV Gian Piero Gasperini đang đứng thứ hai ở Serie A với 78 điểm, nhiều hơn ba điểm so Juventus, nhưng họ cũng có thành tích đối đầu tốt hơn câu lạc bộ thành Turin. Atalanta sẽ kết thúc với vị trí á quân Serie A nếu họ đánh bại Milan trên sân nhà ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải cuối tuần tới, đánh dấu thành tích cao nhất từ trước đến nay của họ. Trước đó, Gasperini sẽ có cơ hội giành được danh hiệu đầu tiên trên cương vị HLV nếu dẫn dắt Atalanta đến chức vô địch Coppa Italia đầu tiên kể từ năm 1963 khi họ đối đầu chính Juventus trong trận chung kết Cúp quốc gia vào giữa tuần sau.

Ở một diễn biến khác, chiến thắng 2-0 của AS Roma trong trận derby thành Rome với Lazio đã chính thức chấm dứt hy vọng lọt vào tốp 4 của đối thủ. Lazio còn hai trận nữa trước khi mùa giải kết thúc, nhưng họ hiện xếp thứ sáu với 67 điểm, kém Juventus tám điểm ở vị trí thứ tư.

Tại Đức, Robert Lewandowski đã cân bằng kỷ lục ghi bàn ở Bundesliga vẫn nắm giữ bởi huyền thoại Gerd Muller, khi tiền đạo của Bayern Munich ghi bàn thắng ở phút 26 trong trận hòa 2-2 với Freiburg, qua đó nâng tổng số bàn thắng trong mùa giải của anh lên con số 40.

Tiền đạo người Ba Lan đã ghi bàn trong trận thứ 11 liên tiếp trên mọi đấu trường và có thể còn cải thiện thành tích bởi mùa giải vẫn chưa khép lại. Hiện anh đứng thứ hai trong danh sách những cầu thủ ghi bàn mọi thời đại ở Bundesliga với 276 bàn thắng, chỉ sau 365 bàn của Mueller. Nhưng trước đó, Lewandowski sẽ có thêm cơ hội để phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa của Mueller lập ở mùa bóng 1971-1972, khi mùa giải hiện tại vẫn còn một trận.

Hy vọng dự Champions League mùa sau của Eintracht Frankfurt đã tan biến theo sau thất bại 3-4 trước đội bóng đã xuống hạng Schalke. Chỉ còn một trận trong mùa giải này, Eintracht đang đứng ở vị trí thứ năm với 57 điểm, kém một điểm so Borussia Dortmund đứng thứ tư nhưng Dortmund vẫn còn một trận chưa đá ở vòng này. Một chiến thắng trước Mainz 05 đêm nay sẽ giúp Dortmund chắc chắn bảo đảm vị trí thứ tư trước vòng đấu cuối cùng.

Tại Anh, hy vọng lọt vào tốp 4 Premier League cũng đang dần phai đối với West Ham United khi họ vừa bị Brighton & Hove Albion cầm hòa 1-1 sáng nay. Kết quả này khiến West Ham chỉ giậm chân ở vị trí thứ sáu với 59 điểm sau 36 trận, kém đội xếp thứ tư là Chelsea năm điểm trong bối cảnh giải đấu còn lại hai trận.

Trên sân Turf Moor, Leeds United đánh bại chủ nhà Burnley 4-0. Chiến thắng này giúp Leeds chắc chân ở vị trí thứ 10 với 53 điểm, kém đội xếp thứ 9 là Arsenal hai điểm, trong khi Burnley đứng thứ 15 với 39 điểm. Cả hai đội đều đã an toàn khỏi nhóm xuống hạng.