Inter Milan đăng quang ngôi vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi

NDO -

Sau hơn một thập kỷ chờ đợi, Inter Milan cuối cùng đã giành chức vô địch Serie A sớm bốn vòng đấu sau khi đội xếp thứ hai Atalanta hòa 1-1 với Sassuolo đêm 2-5, qua đó chính thức phá thế thống trị của Juventus ở giải đấu hàng đầu Italia suốt chín năm qua.

Sau khi dẫn dắt Juventus giành ba chức vô địch Serie A, Conte tiếp tục đưa Inter lên ngôi cao nhất giải đấu hàng đầu Italia. (Ảnh: Inter Milan)
Sau khi dẫn dắt Juventus giành ba chức vô địch Serie A, Conte tiếp tục đưa Inter lên ngôi cao nhất giải đấu hàng đầu Italia. (Ảnh: Inter Milan)

Ở trận đấu sớm vòng 34, Inter đã đánh bại Crotone với tỷ số 2-0 để giành được 82 điểm, củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu. Và trận hòa của Atalanta đêm qua bảo đảm chắc chắn rằng không có bất cứ đội bóng nào trong nhóm bám đuổi phía sau có thể bắt kịp họ về mặt điểm số trong bốn vòng đấu còn lại.

Trong trận đấu quyết định ngôi vương đêm qua, thủ môn Pierluigi Gollini của Atalanta sớm nhật thẻ đỏ chỉ sau 22 phút thi đấu, nhưng đội bóng đến từ Bergamo lại vượt lên dẫn trước chỉ 10 phút sau đó nhờ pha lập công của Robin Gosens.

Sassuolo gỡ hòa ngay đầu hiệp hai nhờ quả phạt đền của Domenico Berardi, nhưng đội chủ nhà sau đó cũng chỉ còn 10 người trên sân khi Marlon nhận thẻ vàng thứ hai và cũng bị thổi phạt đền trong tình huống phạm lỗi trong vùng cấm phút 75. Tuy nhiên, pha đá phạt 11m của Luis Muriel lại bị thủ thành Andrea Consigli bên phía Sassuolo cản phá, bảo toàn tỷ số 1-1, vừa đủ để “giúp” Inter giành Scudetto (chức vô địch Serie A) đầu tiên sau 11 năm.

Với khoảng cách 13 điểm so đội xếp gần nhất trong khi giải đấu chỉ còn bốn vòng, chắc chắn chiếc cúp vô địch Serie A không thể tuột khỏi tay thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte, đồng nghĩa với thế độc tôn của siêu sao Cristiano Ronaldo và các đồng đội ở Juventus suốt chín năm qua đã chấm dứt.

Bản thân Ronaldo cũng vừa tỏa sáng ở trận đấu muộn rạng sáng nay, với cú đúp vào lưới Udinese ở thời điểm cuối trận để giúp Juventus lội ngược dòng thắng 2-1. Mặc dù Juve đã không còn hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch nhưng chiến thắng này cũng đem về cho đội bóng thành Turin thêm ba điểm quý giá trong cuộc đua top 4 Serie A, nhằm có vé dự Champions League mùa sau. Juve tạm leo lên vị trí thứ ba với 69 điểm, bằng điểm với Atalanta ở vị trí thứ hai và AC Milan ở vị trí thứ tư, hơn đội xếp thứ năm Napoli hai điểm.

Ngay sau trận hòa của Atalanta, rất đông cổ động viên của Inter đã đổ ra đường, cũng như tập trung bên ngoài thánh đường Duomo nổi tiếng ở Milan để ăn mừng chức vô địch họ đã chờ đợi từ lâu.

Đây là chức vô địch đầu tiên của Inter kể từ cú ăn ba vĩ đại gồm ngôi vương Serie A, Coppa Italia và cúp bạc Champions League ở mùa giải 2009-2010 dưới thời cựu HLV Jose Mourinho. Và đây cũng là lần thứ 19 Inter bước lên đỉnh vinh quang ở Serie A. Nhờ đó, Inter đã vượt qua AC Milan với 18 Scudetto để trở thành câu lạc bộ thành công thứ hai trong lịch sử giải đấu sau Juventus, với 36 lần vô địch cả thảy.

Sau vị trí Á quân ở mùa giải 2019-2020 năm ngoái, cũng là mùa giải ra mắt Inter của Conte, khi Inter chỉ xếp sau nhà cựu vô địch Juventus với chỉ một điểm ít hơn, cũng như bị Sevilla đánh bại 2-3 trong trận chung kết Europa League, cuối cùng chiến lược gia người Italia cũng đưa đội bóng của mình lên đỉnh Serie A. Trước đó, nhà cầm quân sinh năm 1969 đã rất thành công với Juventus, dẫn dắt “Bà đầm” đến ba chức vô địch Serie A đầu tiên trong chuỗi chín Scudetto liên tiếp kể từ năm 2011 đến 2014.

Mùa này, Inter của Conte đã chứng tỏ sức mạnh và sự ổn định vượt hơn hẳn so với các đối thủ khác trong phần lớn thời gian của mùa giải để thẳng tiến tới ngôi vô địch. Đội chủ sân San Siro liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng trong 13 vòng đấu gần đây, kể từ khi đánh bại Lazio 3-1 hồi giữa tháng 2 vừa qua.

Họ cũng sở hữu chuỗi bất bại kéo dài 18 trận kể từ đầu tháng 1, trở thành đội bóng Italia đầu tiên khởi đầu giai đoạn sau của mùa giải với 11 trận thắng liên tiếp, tính từ ngày 30-1 đến 11-4.

Sự ăn ý của bộ đôi tấn công Romelu Lukaku và Lautaro Martinez đóng vai trò quan trọng trong thành công của Inter, với tổng cộng 36 bàn thắng đã được ghi bởi hai chân sút này kể từ đầu mùa. Inter cũng có thành tích phòng ngự tốt nhất giải đấu với chỉ 29 bàn thua sau 34 trận.

Tuy nhiên, chiến dịch Champions League của họ lại là một thảm họa, khi các học trò của Conte chỉ xếp cuối bảng đấu có Real Madrid, Borussia Monchengladbach và Shakhtar Donetsk.