Hủy diệt Sevilla 6-1, Barca ngược dòng vào bán kết Copa del Rey

NDO -

NDĐT - Để thua Sevilla 0-2 ở tứ kết lượt đi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha - Copa del Rey, nhưng Barcelona đã ngược dòng ngoạn mục bằng thắng lợi hủy diệt 6-1 trước đối thủ ở trận lượt về sáng nay, qua đó đoạt vé vào bán kết với tổng tỷ số 6-3 sau hai lượt trận.

Barca thắng đậm Sevilla 6-1 để ngược dòng ngoạn mục vào bán kết Copa del Rey. (Ảnh: Getty Images)
Barca thắng đậm Sevilla 6-1 để ngược dòng ngoạn mục vào bán kết Copa del Rey. (Ảnh: Getty Images)

Philippe Coutinho ghi dấu ấn trong thắng lợi đậm đà của nhà đương kim vô địch với một cú đúp. Rút kinh nghiệm từ thất bại bất ngờ ở lượt đi trên sân khách tuần trước khi các trụ cột được cho nghỉ, ở lần tái đấu này, đội chủ sân Nou Camp quyết tâm ngược dòng với một đội hình gồm toàn hảo thủ. Bộ ba tấn công quen thuộc Messi - Suarez - Coutinho trở lại trên hàng công ngay từ đầu và chỉ mất 13 phút, Barca đã có bàn mở tỷ số.

Messi bị tiền đạo Quincy Promes bên phía đội khách phạm lỗi trong vòng cấm và ngay lập tức, một quả phạt đền được trọng tài trao cho đội chủ nhà. Đội trưởng Messi nhường Coutinho thực hiện quả 11m và tiền vệ người Brazil đã không mắc sai lầm nào để đưa đội bóng xứ Catalan vươn lên dẫn 1-0 từ khá sớm.

Tuy nhiên, đội khách cũng chứng tỏ tinh thần thi đấu tuyệt vời khi nỗ lực dồn ép ngược lại đội chủ nhà dù bị thủng lưới sớm. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành dự bị Jasper Cillessen mới giúp Barca không bị gỡ hòa, khi Cillessen cứu thua xuất thần từ pha giật gót của Andre Silva, trước khi cản phá thành công quả phạt đền của Ever Banega phút 27. Trước đó, Gerard Pique phạm lỗi với Roque Mesa trong vòng cấm Barca và sau một vài phút tham khảo VAR, trọng tài quyết định thổi quả penalty thứ hai từ đầu trận. Tiếc là tiền vệ áo số 10 của đội khách không thể thắng được Cillessen để san hòa tỷ số.

Hủy diệt Sevilla 6-1, Barca ngược dòng vào bán kết Copa del Rey ảnh 1

Banega bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để gỡ hòa trên chấm 11m. (Ảnh: Reuters)

Chắc chắn, Banega sẽ phải tiếc nuối hơn rất nhiều khi đá hỏng 11m, bởi đến phút 31 tỷ số đã là 2-0 cho Barca. Ivan Rakitic nhận đường chọc khe chuẩn xác từ Arthur để băng xuống đối mặt thủ thành Juan Soriano của Sevilla. Cú chạm bóng sau đó của tiền vệ người Croatia tuy nhẹ nhưng cực kỳ tinh tế, vặn sườn Soriano và từ từ đi vào lưới. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Barca và đây cũng là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Lợi thế dẫn bàn giúp Barca bước vào hiệp hai khá thoải mái. Chỉ tám phút sau giờ nghỉ, lại là Coutinho tỏa sáng với cú đánh đầu lái bóng đập đất rất khó chịu từ đường tạt bổng của Suarez, nới rộng cách biệt lên 3-0 cho đội chủ nhà. Sau đó đúng một phút, đến lượt Messi kiến tạo cho Sergi Roberto dứt điểm chuẩn xác trong vòng cấm Sevilla từ một đợt phản công nhanh, nâng tỷ số lên 4-0.

Hủy diệt Sevilla 6-1, Barca ngược dòng vào bán kết Copa del Rey ảnh 2

Cú đúp ở trận này giúp Coutinho giải tỏa áp lực sau chuỗi thành tích ghi bàn bết bát vừa qua. (Ảnh: Reuters)

Liên tiếp hai bàn thắng trong vòng có hai phút giúp cách biệt sau hai lượt trận đã 4-2, quá đủ để Barca có tấm vé đi tiếp. Kể từ đây, đội chủ nhà chơi khá ung dung, chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Nhờ vậy, Sevilla mới có thể có nhiều hơn các pha tấn công nhằm níu kéo cơ hội. Phút 67, đội khách rút ngắn được cách biệt khi thủ thành Cillessen chơi chắc chắn từ đầu trận lại phát bóng lên đúng vào một cầu thủ áo trắng. Ngay lập tức, bóng được triển khai tới chân Banega và tiền vệ kỳ cựu này thả bóng cho Guilherme Arana từ tuyến hai băng xuống sút tung lưới Barca, rút ngắn tỷ số xuống 1-4.

Nhưng đây cũng là tất cả những gì đội bóng của HLV Pablo Machin có thể làm được. Dù rất nỗ lực trong những phút còn lại, Sevilla vẫn không thể có thêm bàn thắng. Trái lại, Barca còn thêm hai lần phá lưới đối thủ trong ít phút cuối trận. Suarez đệm bóng tung lưới trống đội khách ở phút 89 sau đường căng ngang vừa vặn của Jordi Alba, rồi sau đó Messi dứt điểm cận thành ở phút 90+2 để khép lại chiến thắng hủy diệt 6-1 cho Barca, đồng thời chính thức giành quyền vào bán kết.

Trước đó, Real Betis cũng đoạt vé bán kết sau khi đánh bại Espanyol 3-1 trên sân nhà ở thời gian thi đấu hiệp phụ (hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức), qua đó vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận. Rạng sáng mai, trận tứ kết lượt về cuối cùng Copa del Rey sẽ diễn ra giữa chủ nhà Girona và đội khách Real Madrid.

* Vắng Messi, Barca thúc thủ 0-2 ở tứ kết Copa del Rey