HLV Thái-lan thừa nhận lo lắng trước trận đấu với tuyển Việt Nam

NDO -

NDĐT - Tân HLV của đội tuyển Thái-lan, ông Akira Nishino thừa nhận có một chút lo lắng trước thềm đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở trận mở màn bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

HLV Akira Nishino (áo đen) trong buổi tập đầu tiên với tuyển Thái-lan. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Thái-lan)
HLV Akira Nishino (áo đen) trong buổi tập đầu tiên với tuyển Thái-lan. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Thái-lan)

Để chuẩn bị cho chiến dịch quan trọng này, bóng đá Thái-lan đã có những thay đổi đáng chú ý, bao gồm việc bổ nhiệm ông Nishino, người từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản lọt vào tới vòng loại trực tiếp World Cup 2018. Trước đại chiến với tuyển Việt Nam, HLV Nishino đã cho triệu tập sơ bộ đến 33 tuyển thủ nhằm sàng lọc nhân tài, trước khi rút gọn xuống còn 23 cái tên chính thức.

Ngày 27-8, phát biểu trong buổi tập đầu tiên với các cầu thủ của mình trước thềm vòng loại World Cup 2022, chiến lược gia người Nhật Bản cho biết, bản thân mình cảm thấy hơi lo lắng sau gần một năm trở lại với sân cỏ. “Lần cuối tôi dẫn dắt một đội tuyển quốc gia là tại World Cup 2018 (tuyển Nhật Bản), thế nên lần trở lại này khiến tôi cảm thấy có một chút lo lắng”, tờ Bangkok Post dẫn lời vị HLV 64 tuổi.

Sau khi kết thúc hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản kể từ khi chiến dịch World Cup 2018 khép lại, ông Nishino vẫn chưa dẫn dắt đội bóng nào, và buổi tập chiều qua với đội bóng mới chính thức đánh dấu sự trở lại của chiến lược gia sinh năm 1955. Sau gần một tháng làm tân thuyền trưởng của “Voi chiến”, HLV Nishino và các cộng sự đã chọn ra 33 cái tên trong danh sách sơ bộ chuẩn bị cho loạt trận mở màn vòng loại World Cup sắp tới.

HLV Thái-lan thừa nhận lo lắng trước trận đấu với tuyển Việt Nam ảnh 1

Các cầu thủ Thái-lan bắt đầu hội quân từ ngày 26-8 và bước vào buổi tập đầu tiên chiều qua. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Thái-lan)

Trong buổi tập đầu tiên của tuyển Thái-lan, ông Nishino vẫn chưa có được đầy đủ nhân sự khi chỉ có 18 cầu thủ tập trung. Tuy nhiên, trong ngày hôm nay, tuyển Thái-lan sẽ đón thêm 11 cái tên nữa khi nhóm cầu thủ vừa thi đấu xong lượt trận gần nhất của giải Thai League 1 vào ngày 25-8 sẽ hội quân cùng đồng đội. Như vậy, HLV Nishino chỉ còn thiếu bốn cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, bao gồm thủ thành đang bắt ở Bỉ là Kawin Thamsatchanan và các ngôi sao thi đấu ở Nhật Bản, gồm Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Thitipan Puangchan. Nhóm cầu thủ này sẽ trở lại Thái-lan vào ngày 2-9 theo đúng quy định triệu tập tuyển quốc gia của FIFA. Ông Nishino khẳng định, bộ tứ này sẽ là cốt lõi của tuyển Thái-lan.

HLV người Nhật Bản cũng cho biết, ban huấn luyện đã đưa ra quyết định triệu tập sau sau khi quan sát kỹ càng các cầu thủ thi đấu ở Thai League 1 - giải đấu hàng đầu ở Thái-lan. Theo đánh giá của ông Nishino, các cầu thủ Thái-lan có tiềm năng và điều cần làm đầu tiên là giúp họ gắn kết và nâng cao tinh thần đồng đội, nhằm giúp tăng cường sức mạnh cho đội bóng.

Buổi tập đầu tiên của tuyển Thái-lan diễn ra trong khoảng hơn một tiếng rưỡi trên sân tập gần nơi đóng quân của “Voi chiến” tại khách sạn Le Meridien Suvarnabhumi, ngoại ô Bangkok. Trong không khí khá vui vẻ và cởi mở, HLV Nishino chủ yếu cho các cầu thủ vận động nhẹ để hồi phục thể lực, tập trung vào các bài tập kiểm soát bóng. Theo vị HLV 64 tuổi, điều quan trọng là tránh các chấn thương không cần thiết khi các cầu thủ chỉ vừa hoàn thành lịch thi đấu dày đặc ở Thai League.

HLV Thái-lan thừa nhận lo lắng trước trận đấu với tuyển Việt Nam ảnh 2

Các cầu thủ Thái-lan chủ yếu tập nhẹ trong buổi tập ngày 27-8. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Thái-lan)

Đề cập đến ba ngôi sao đang chơi ở Nhật Bản, ông Nishino cho biết họ sẽ gia nhập cùng đội vào ngày 2-9. “Các cầu thủ này là nhân tố quan trọng trong đội hình. Họ tập trung muộn vì vẫn vướng lịch thi đấu ở Nhật Bản nhưng đó không phải là vấn đề lớn. Tôi hy vọng họ sẽ có thể trạng tốt nhất, nhưng tôi sẽ kiểm tra tình hình cụ thể sau khi họ trở lại Thái-lan", ông Nishino cho biết.

Người Thái sẽ tiếp đón thầy trò HLV Park Hang Seo trên sân nhà vào ngày 5-9 tới, trước khi di chuyển đến Jakarta đối đầu chủ nhà Indonesia vào ngày 10-9. Trước thềm trận ra quân ở bảng G, tuyển Thái-lan dự kiến sẽ có một trận đấu tập với đội bóng Thai Honda ở giải Thai League 2 vào ngày 31-8. Sau đó, HLV Nishino sẽ chính thức công bố danh sách 23 cái tên cuối cùng bước vào vòng loại thứ hai World Cup 2022.

* Tuyển Thái-lan chính thức chốt hợp đồng với HLV Akira Nishino

* Có HLV đẳng cấp, bóng đá Thái-lan mơ sớm dự World Cup