Lượt đi bán kết Champions League

Hạ Liverpool 3-0, Barcelona đặt một chân vào trận chung kết

NDO -

NDĐT- Hàng công tỏa sáng,tận dụng cơ hội cực tốt, Barcelona đánh bại Liverpool 3-0 trên sân nhà trận lượt đi bán kết Champions League vừa kết thúc đêm 1-5 theo giờ Việt Nam. Không chỉ gần như chắc chắn có mặt ở trận chung kết, Barcelona còn là đội có nhiều khả năng đoạt cúp mùa này.

Hạ Liverpool 3-0, Barcelona đặt một chân vào trận chung kết

Màn đôi công trên sân Nou Camp của hai đội bóng cùng có lối chơi tấn công rực lửa diễn ra rất hấp dẫn. Mane bị đẩy ngã trong vòng cấm nhưng Liverpool không có phạt đền. Coutinho và Suarez - người cũ của Liverpool chơi quá hay và quyết tâm trong mầu áo Barcelona. Chính Suarez đã có pha thoát xuống nhận đường chuyền của J. Alba, xỉa bóng vào lưới thủ môn Alisson, mở tỷ số cho Barcelona phút 26. Liverpool chơi không đến nỗi lép vế, nhưng không có bàn thắng trong hiệp 1.

Gia tăng tốc độ tấn công trong hiệp 2, các cầu thủ Liverpool dồn chủ nhà vào thế phòng ngự. J. Milner và M. Salah tung ra hai cú sút hiểm phút 47 và 53 nhưng bóng đều không qua được tay của thủ môn của Barcelona T. Stegen. Người gác đền này của Barcelona lại có pha cứu thua cho Barcelona phút 59 khi phá được cú sút hiểm của Milner. Phút 75, Suarez sút bóng dội xà ngang, Messi đá bồi trong tình huống thoải mái, nâng tỷ số lên 2-0 cho Barcelona.

L. Messi có pha đá phạt cực kỳ đẹp mắt phút 82, bóng đi vào góc cao cầu môn, dù thủ môn Alisson bay người hết cỡ cùng không thể chạm tay vào bóng, Barcelona dẫn 3-0. Chỉ cần năm lần sút trúng đích, Barcelona đã có ba bàn thắng. Không hề kém cạnh, Liverpool có bốn lần sút chính xác và hiểm hóc, nhưng đáng tiếc, không một lần thắng thủ môn Stegen. Thắng cách biệt 3-0 trận lượt đi, Barcelona gần như chắc chắn giành quyền đá trận chung kết.