Felix lu mờ Ronaldo, Griezmann có bàn thắng đầu tiên cho Barca

NDO -

NDĐT - Bản hợp đồng kỷ lục Joao Felix của Atletico Madrid làm lu mờ ngôi sao đàn anh Cristiano Ronaldo khi lập cú đúp giúp đội bóng mới của mình đả bại Juventus 2-1 trong trận giao hữu thuộc giải International Champions Cup (ICC) 2019 khuya ngày 10-8.

Không phải siêu sao Cristiano Ronaldo, chính "Ronaldo mới" Joao Felix mới là người chiếm sân khấu với cú đúp bàn thắng. (Ảnh: Atletico Madrid)
Không phải siêu sao Cristiano Ronaldo, chính "Ronaldo mới" Joao Felix mới là người chiếm sân khấu với cú đúp bàn thắng. (Ảnh: Atletico Madrid)

Đối đầu nhà vô địch Italia trong trận đấu cuối cùng thuộc khuôn khổ giải đấu giao hữu ICC 2019 trên sân Friends Arena ở Stockholm (Thụy Điển), sao trẻ 19 tuổi Felix tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng suốt giai đoạn chuẩn bị tiền mùa giải mới vừa qua.

Sau một mùa giải thành công rực rỡ với Benfica, chân sút người Bồ Đào Nha vốn được mệnh danh là "truyền nhân” của Ronaldo chuyển tới Atletico trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 với bản hợp đồng kỷ lục trị giá tới 126 triệu euro. Và gần như ngay lập tức, Felix đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi liên tục “nhả đạn” vào lưới Real Madrid và MLS All-Stars trong những trận giao hữu vừa qua dưới màu áo đội bóng mới.

Đặc biệt, đối đầu đàn anh Ronaldo - thần tượng và cũng là người đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha khuya ngày hôm qua, Felix đã tỏa sáng rực rỡ để làm lu mờ siêu sao của Jeventus, người đã có một ngày thi đấu dưới sức khi hầu như không để lại dấu ấn nào đáng kể.

Felix lu mờ Ronaldo, Griezmann có bàn thắng đầu tiên cho Barca ảnh 1

Ronaldo hầu như không để lại dấu ấn nào đáng kể trước khi bị thay ra nghỉ ở phút 71. (Ảnh: Getty Images)

Cú vô-lê một chạm đẳng cấp của Felix ở phút 24 từ đường chuyền chuẩn xác của một tân binh khác là Kieran Trippier giúp Atletico khai thông bế tắc trận đấu. Nhưng chỉ năm phút sau, Sami Khedira đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với cú sút cực mạnh vào góc xa cầu môn đội bóng Tây Ban Nha, san bằng tỷ số 1-1 cho Juve.

Tuy vậy, trong một ngày thi đấu cực kỳ ấn tượng, đến phút 33, một lần nữa Felix lại lên tiếng khi chạy chỗ thông minh đón đường chuyền dài hoàn hảo của Thomas Partey, trước khi tung cú dứt điểm một chạm cực kỳ tinh tế làm cháy lưới đương kim vô địch Serie A, tái lập thế dẫn bàn cho Atletico. Hoàn toàn kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian hiệp một, đội bóng của HLV Diego Simeone xứng đáng bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 2-1.

Bước sang hiệp hai, cả hai bên đều có nhiều sự thay đổi người nhằm thử nghiệm đội hình. Juve là đội áp đảo ở hiệp đấu này trong bối cảnh Atletico đã thay Felix và một loạt trụ cột khác. Đáng tiếc là “Bà đầm” lại không thể ghi bàn, dù bóng đã hai lần dội khung gỗ Atletico từ các pha dứt điểm của Douglas Costa và Adrien Rabiot. Kể từ khi Ronaldo được rút ra nghỉ ở nửa cuối hiệp hai, đội bóng của HLV Maurizio Sarri không tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm.

Chung cuộc, Atletico giành chiến thắng 2-1 trước Bianconeri và có được vị trí á quân tại ICC 2019, cùng có tám điểm như Manchester United nhưng hơn ở hiệu số bàn thắng. Thắng lợi này cũng giúp Atletico trả món nợ thua 3-2 trước Juve qua hai lượt trận ở vòng 16 đội Champions League mùa trước. Quan trọng hơn, đương kim á quân La Liga có thể tạm hài lòng với khoản tiền lớn mà mình đã bỏ ra để đem về “viên ngọc thô” Felix trước khi bước vào hành trình ở La Liga mùa giải mới sau đây một tuần.

Còn đối với Ronaldo, sẽ còn rất nhiều việc phải làm để siêu sao 34 tuổi thích nghi với hệ thống vận hành dưới trướng tân HLV Sarri nhằm dẫn dắt Juve đến với những thành công lớn hơn trong mùa giải tới đây. Mới chỉ ghi được một bàn thắng ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới, thời gian không còn nhiều cho CR7 khi mùa giải thứ hai của ngôi sao này ở thành Turin đã cận kề.

Felix lu mờ Ronaldo, Griezmann có bàn thắng đầu tiên cho Barca ảnh 2

Griezmann ăn mừng bàn thắng đầu tiên của mình trong màu áo Barca. (Ảnh: Barcelona)

* Trong khi đó, Antoine Griezmann cuối cùng cũng có bàn thắng đầu tiên cho Barcelona kể từ khi chuyển đến sân Nou Camp từ Atletico với bản hợp đồng đắt giá 120 triệu euro. Trong trận giao hữu với Napoli trên đất Mỹ sáng nay (11-8), một hiệp hai bùng nổ đã giúp đương kim vô địch La Liga dễ đàng đá bại đương kim á quân Serie A bốn bàn không gỡ. Trong đó, bàn thắng của Griezmann được ghi ở phút 56, xen giữa cú đúp của tiền đạo Luis Suarez, lập lần lượt ở các phút 48 và 58.

Ousmane Dembele ghi bàn thứ tư cho Barca ở phút 63, ấn định chiến thắng ấn tượng 4-0 cho nhà vô địch Tây Ban Nha trước đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti. Trước đó, Napoli cũng thua 1-2 trong tay Barca ở trận giao hữu tại Miami (Mỹ) cách đây năm ngày. Đây có thể xem là bước chuẩn bị khá suôn sẻ cho HLV Ernesto Valverde và các học trò trong bối cảnh đội trưởng Lionel Messi đang dính chấn thương trước thềm trận mở màn La Liga gặp Athletic Bilbao vào cuối tuần tới. Messi bị căng cơ bắp chân và phải rời sân giữa chừng trong buổi tập đầu tiên cùng đồng đội sau khi trở lại từ Copa America ngày 5-8. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, M10 sẽ không mất nhiều thời gian để bình phục trước khi mùa giải mới khởi tranh.

* Atletico chiêu mộ chân sút 19 tuổi với bản hợp đồng lịch sử

* Griezmann đến Barcelona với mức phí chuyển nhượng kỷ lục