Vòng loại Euro 2020

Đức trở lại mạch thắng, Bỉ vững chắc ngôi đầu bảng I

NDO -

NDĐT - Sau thất bại trước Hà Lan cuối tuần trước, Đức đã kịp trở lại với chiến thắng sau khi đánh bại Bắc Ireland 2-0 ở lượt trận thứ sáu vòng loại Euro 2020 sáng 10-9. Trong khi đó, cả Bỉ và Hà Lan tiếp tục khẳng định sức mạnh bằng hai chiến thắng với cùng tỷ số 4-0 lần lượt trước Scotland và Estonia.

Đức trở lại với ngôi đầu bảng C sau chiến thắng 2-0 trước Bắc Ireland sáng 10-9. (Ảnh: UEFA Euro 2020)
Đức trở lại với ngôi đầu bảng C sau chiến thắng 2-0 trước Bắc Ireland sáng 10-9. (Ảnh: UEFA Euro 2020)

Sau trận thua 2-4 ngay trên sân nhà trước “Cơn lốc màu da cam” Hà Lan ở lượt trận trước, chiến dịch vòng loại Euro 2020 của Đức bị đặt dấu hỏi, trong khi HLV Joachim Low cũng hứng chịu chỉ trích vì chiến thuật có phần không hợp lý trong cú sảy chân tại Hamburg cách đây ba ngày. Không những thế, ở lượt trận thứ sáu sáng nay, Đức lại phải làm khách Bắc Ireland, đội bóng đã toàn thắng cả bốn trận đấu trước đó để tạm dẫn đầu bảng C. Khó khăn là điều được dự đoán trước song đội khách cũng quyết tâm sửa sai để trở lại cuộc đua giành vé dự vòng chung kết Euro 2020.

So với trận thua Hà Lan, HLV Joachim Low thực hiện một vài thay đổi trong đội hình xuất phát ở chuyến làm khách sáng nay, với Julian Brandt và Marcel Halstenberg lần lượt thế chỗ cho Nico Schulz dính chấn thương và Jonathan Tah - trung vệ đã đá phản lưới nhà ở trận thua Hà Lan vừa qua.

Tuy nhiên, đội khách lại vấp phải một Bắc Ireland chơi rất chắc chắn với đội hình 4-5-1 thiên về phòng ngự. Không những thế, đội chủ nhà còn suýt nữa vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ bảy xuất phát từ sai lầm hiếm hoi của ngôi sao đang chơi cho Real Madrid, Toni Kroos. Tuy nhiên, tiền đạo Conor Washington lại dứt điểm thẳng vào thủ môn Manuel Neuer, bỏ lỡ đáng tiếc cơ hội mở tỷ số.

Đức trở lại mạch thắng, Bỉ vững chắc ngôi đầu bảng I ảnh 1

Tình huống Bắc Ireland (áo xanh) suýt mở tỷ số ngay đầu hiệp một. (Ảnh: Reuters)

Người Đức dù nắm thế trận nhưng tỏ ra bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà. Cơ hội tốt nhất trong hiệp một của đội khách chỉ đến ở thời điểm trước giờ nghỉ giải lao, nhưng nỗ lực dứt điểm ở cự ly gần của Timo Werner đã bị thủ thành của Burnley, Bailey Peacock-Farrell từ chối.

Nhập cuộc quyết tâm hơn sau giờ nghỉ, cuối cùng thì Đức cũng có được điều mình cần ngay đầu hiệp hai. Nhưng không phải là các ngôi sao trên hàng công, chính hậu vệ "đóng thế" Halstenberg mới là người lập công ở phút 48 bằng một cú vô-lê chân trái tung lưới đội chủ nhà.

Có được bàn mở tỷ số quý giá, Đức tiếp tục duy trì lối đá kiểm soát bóng của mình. Dù vậy, Bắc Ireland cũng vẫn rất tập trung để hạn chế sức tấn công của đối thủ. Phải đến những phút bù giờ cuối trận, Serge Gnabry mới đem về bàn thắng thứ hai cho đội khách, chính thức giúp Đức có ba điểm trọn vẹn.

Chiến thắng thứ tám liên tiếp trước Bắc Ireland giúp Đức đòi lại ngôi đầu bảng C với 12 điểm sau năm trận, đẩy Bắc Ireland xuống thứ hai dù thầy trò HLV Michael O’Neill cũng có 12 điểm sau năm trận nhưng kém Đức về chỉ số phụ. Cùng ngày, Hà Lan giành chiến thắng 4-0 khá nhàn nhã trước chủ nhà Estonia để có chín điểm sau bốn trận, tạm đứng thứ ba bảng C.

Đức trở lại mạch thắng, Bỉ vững chắc ngôi đầu bảng I ảnh 2

Kết quả thi đấu lượt trận thứ sáu vòng loại Euro 2020 sáng 10-9. (Ảnh: UEFA Euro 2020)

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý khác, Bỉ - đội bóng đang đứng số một thế giới cũng có chiến thắng bốn sao trong chuyến làm khách Scotland, qua đó toàn thắng cả sáu trận vòng loại để vững chắc ngôi đầu bảng I với 18 điểm tuyệt đối. Trước đó, đương kim á quân World Cup, Croatia bất ngờ bị Azerbaijan cầm hòa với tỷ số 1-1 ở Baku. Ba Lan cũng bị cầm chân 0-0 trong cuộc đối đầu với Áo, khiến khoảng cách tới ngôi đầu bảng G của “Đại bàng trắng” Ba Lan (13 điểm) đã bị đội nhì bảng Slovenia rút ngắn xuống hai điểm sau chiến thắng 3-2 trước Israel.

* Hà Lan ngược dòng thắng ấn tượng Đức 4-2