ĐT Bỉ công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự Euro 2021

NDO -

Ngày 17-5, HLV Roberto Martinez đã công bố danh sách 26 cầu thủ đại diện cho ĐT Bỉ tham dự Giải vô địch châu Âu Euro 2021 mùa hè này.

Eden Harard cùng Kevin De Bruyne tham dự EURO. (Ảnh: Goal)
Eden Harard cùng Kevin De Bruyne tham dự EURO. (Ảnh: Goal)

Trên bảng xếp hạng FIFA hiện tại của Liên đoàn Bóng đá Thế giới, ĐT Bỉ đang là cái tên nắm giữ vị trí đầu bảng với 1783 điểm. Đứng dưới họ lần lượt là nhà ĐKVĐ World Cup Pháp và ĐKVĐ Nam Mỹ Brazil. ĐT Bỉ đang được đánh giá sở hữu đội hình "thế hệ vàng" để tranh tài tại kỳ EURO tới đây.

Đáng chú ý nhất trong danh sách này là trường hợp của Eden Hazard. Ngôi sao sinh năm 1991 liên tục dính chấn thương cũng như thi đấu sa sút suốt hai mùa giải vừa qua vẫn được góp mặt. Dù vậy, tầm ảnh hưởng của Hazard với ĐT Bỉ là điều không khỏi bàn cãi. Em trai của cầu thủ này - Thorgan Hazard, cũng có tên trong danh sách triệu tập.

Kevin De Bruyne chắc chắn có mặt trong danh sách với vai trò một trong những tiền vệ tấn công và nhạc trưởng hay nhất thế giới hiện tại. Trên hàng công, Bỉ cũng gọi hội quân nhà vô địch Serie A Romelu Lukaku. 

Sở hữu một đội hình chất lượng bậc nhất giải đấu, với chín cầu thủ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh, mục tiêu của Bỉ chắc chắn là vô địch Euro 2021. Không thể vươn tới trận bán kết cũng có thể xem là thất bại cho đoàn quân của HLV Roberto Martinez.

Danh sách chính thức 26 cầu thủ ĐT Bỉ tham dự Euro 2021

Thủ môn: Thibaut Courtois (Real Madrid); Matz Sels (Strasbourg); Simon Mignolet (Club Brugge).

Hậu vệ: Toby Alderweireld (Tottenham); Dedryck Boyata (Hertha Berlin); Jason Denayer (Lyon); Thomas Vermaelen (Vissel Kobe); Jan Vertonghen (Benfica).

Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Manchester City); Yannick Carrasco (Atletico Madrid); Timothy Castagne, Dennis Praet, Youri Tielemans (Leicester); Thorgan Hazard, Thomas Meunier, Axel Witsel (Borussia Dortmund); Leander Dendoncker (Wolves); Hans Vanaken (Club Brugge); Nacer Chadli (Istanbul Basaksehir).

Tiền đạo: Eden Hazard (Real Madrid); Romelu Lukaku (Inter Milan); Jeremy Doku (Rennes); Dries Mertens (Napoli); Leandro Trossard (Brighton); Michy Batshuayi, Christian Benteke (Crystal Palace).