Đội tuyển Đức ngậm ngùi vì bàn phản lưới nhà của Matt Hummels

NDO -

Nói về bàn phản lưới nhà, huấn luyện viên đội tuyển Đức Joachim Loew cho rằng đây là tình huống khó lường, một sự thiếu may mắn và rất khó để Matt Hummels có thể làm chủ được trong pha bóng đó.

Trung vệ Đức Mats Hummels (phải) trong nỗ lực phá bóng từ đường tạt của cầu thủ Pháp đã vô tình đưa bóng vào lưới nhà.
Trung vệ Đức Mats Hummels (phải) trong nỗ lực phá bóng từ đường tạt của cầu thủ Pháp đã vô tình đưa bóng vào lưới nhà.

Đội tuyển Đức không hài lòng sau trận thua trước nhà đương kim vô địch thế giới Pháp nhưng tất cả vẫn hướng về những trận đấu phía trước.

Trong khi các cầu thủ Pháp vui mừng với 3 điểm trong trận ra quân thì tuyển Đức chỉ còn biết tự trách mình.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên đội tuyển Đức Joachim Loew cho biết: "Đó là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã đẩy thế trận vào thế cân bằng và đã chiến đấu tới cùng. Bàn phản lưới đã quyết định cả trận đấu. Chúng tôi biết đội tuyển Pháp chơi rất tốt, chính vì vậy chúng tôi không thể ngăn chặn mọi tình huống. Tôi không thể trách các học trò của mình. Chúng tôi đã cố gắng làm tất cả. Những gì chúng tôi còn thiếu là hiệu quả trong 1/3 thời gian cuối trận."

Về bàn phản lưới nhà, huấn luyện viên Loew cho rằng đây là tình huống khó lường, một sự thiếu may mắn.

Ông nói: "Quả bóng được tạt vào rất mạnh. Có thể chúng tôi nên phòng thủ trong pha ném biên trước đó kỹ hơn. Nhưng đối với Matt Hummels, rất khó để cậu ấy có thể làm chủ được trong pha bóng đó."

Liên quan trận đấu tiếp theo gặp Bồ Đào Nha, nhà cầm quân người Đức cho biết, Die Mannschaft sẽ cần chuẩn bị và điều chỉnh lại một số vấn đề.

Huấn luyện viên Loew nói: "Chúng tôi vẫn phải hướng về phía trước. Giờ thì chúng tôi đã thua, mọi người đều thất vọng, nhưng đó cũng chưa phải vấn đề quá to tát“.

Theo ông, tuyển Đức vẫn còn hai trận đấu nữa và vẫn đủ để "cỗ xe tăng" có thể viết tiếp giấc mơ vô địch châu Âu.

Nhận định về trận ra quân của tuyển Đức, tiền vệ Toni Kroos nói: "Tôi nghĩ, chúng tôi đã triển khai được tương đối nhiều điều mà chúng tôi mong muốn. Với tôi, chúng tôi đã có một trận đấu không tệ. Chúng tôi có nhiều cơ hội, không kém gì với Pháp. Nhưng cuối cùng bàn thua đen đủi đó đã quyết định trận đấu."

Chân sút của Real Madrid cho rằng việc "cản chân" các cầu thủ Pháp trong 90 phút là điều không thể, song Đức đã kiểm soát trận đấu khá tốt. Kroos cũng thừa nhận để thua trong trận đầu tiên thì áp lực sẽ rất lớn và đó là điều không phải bàn cãi.

Trong khi đó, tiền vệ Joshua Kimmich cho rằng đội tuyển của anh đã không thành công trong việc chuyển cơ hội thành bàn thắng.

Thừa nhận, đội tuyển Pháp rất mạnh, song Đức đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để có thể kiểm soát thế trận và tốt hơn là để có thể có được một trận hòa.

Về phần mình, hậu vệ Robin Gosens chia sẻ: "Chúng tôi kết thúc ngày thi đấu mà không có điểm nào. Vì vậy tôi khá thất vọng. Tôi nghĩ, trận đấu đã diễn ra khác những gì chúng tôi đã lường trước. Chúng tôi đã chơi tốt trong cuộc đối đầu này, đã có 2-3 cơ hội để có thể chuyển hoá thành bàn thắng, nhưng rất tiếc chúng tôi đã không tận dụng được. Hôm nay, chúng tôi đã thiếu chút may mắn gì đó để có thể có được trận hòa."

Về phía huấn luyện viên trưởng tuyển Pháp Didier Deschamps, ông đánh giá trận đối đầu với nhà vô địch thế giới năm 2014 là một trận đấu lớn với một đối thủ cực kỳ khó lường.

Ông nói: "Trận đấu giống như một trận bán kết hay chung kết vậy. Ba điểm cho ngày thi đấu này không quyết định được gì nhưng rất quan trọng. Trận thắng thật tuyệt!"

Tiền vệ Paul Pogba - cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, cho biết việc khởi đầu bằng một chiến thắng rất quan trọng, nhất là trận đấu với Đức.

Pogba thừa nhận tuyển Đức cũng đã tạo ra rất nhiều khó khăn nhưng Pháp thực sự cần chiến thắng trong trận ra quân.

Euro 2020