Đội bóng Bỉ của Công Phượng sa thải HLV trưởng

NDO -

NDĐT - HLV trưởng của Công Phượng ở Bỉ, ông Marc Brys, vừa chính thức mất việc tại CLB Sint-Truidense sau chuỗi thành tích bết bát vừa qua.

Sint-Truidense quyết định chia tay HLV Marc Brys sau chuỗi trận bết bát từ đầu mùa.
Sint-Truidense quyết định chia tay HLV Marc Brys sau chuỗi trận bết bát từ đầu mùa.

Sáng 26-11, trang chủ của đội bóng đang chơi ở giải đấu cao nhất của Bỉ phát đi thông báo, HLV Marc Brys và các cộng sự sẽ không còn tiếp tục công việc huấn luyện tại CLB nữa.

“Sint-Truidense đã kết thúc hợp đồng với HLV Marc Brys cùng các trợ lý. CLB xin cảm ơn HLV Marc Brys và đội ngũ kỹ thuật trong suốt quá trình hợp tác tốt đẹp vừa qua”, trích thông báo của Sint-Truidense.

Dù có công đưa Sint-Truidense cán đích ở vị trí thứ bảy chung cuộc giải Pro League Bỉ mùa bóng trước, thành tích bết bát của HLV Marc Brys trong mùa giải hiện tại chính là nguyên nhân khiến chiến lược gia 57 tuổi mất việc.

Sau một mùa giải khá thành công, Sint-Truidense đã không thể duy trì được phong độ của mình ở mùa bóng 2019-2020. Hiện tại, qua 15 trận từ đầu mùa, đội bóng của Công Phượng mới chỉ có 18 điểm cùng vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Họ thắng năm trận nhưng để thua tới bảy trận, ghi được vỏn vẹn 14 bàn và thủng lưới tới 25 bàn.

“Sau trận thua trước Sporting Charleroi cuối tuần trước [rạng sáng ngày 25-11 theo giờ Việt Nam], ban lãnh đạo Sint-Truidense đã quyết định chấm dứt sự hợp tác với HLV Marc Brys và các trợ lý”, CLB Bỉ thông báo về việc sa thải chiến lược gia sinh năm 1962.

Đội bóng Bỉ của Công Phượng sa thải HLV trưởng ảnh 1

Việc Sint-Truidense “thay tướng” có thể là cơ hội để Công Phượng nắm bắt, qua đó sớm thoát khỏi cảnh làm bạn thường xuyên với băng ghế dự bị.

Việc Sint-Truidense sa thải ông Brys được cho là bước ngoặt có ảnh hưởng đến sự nghiệp của Công Phượng. Cầu thủ gốc Nghệ An hiện đang thi đấu tại đội bóng Bỉ theo dạng cho mượn từ CLB Hoàng Anh Gia Lai nhưng không có nhiều cơ hội ra sân. Chân sút sinh năm 1995 không được HLV Brys sử dụng kể từ trận thua 0-6 trước Club Brugge đầu tháng 8, thậm chí còn bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu suốt nhiều trận liền. Lần gần nhất Công Phượng được ra sân là ở trận giao hữu với OH Leuven ngày 5-11 vừa qua.

Không chỉ có Công Phượng, nhiều cái tên khác cũng rơi vào hoàn cảnh bị “lãng quên” tương tự, trong đó có “Messi Hàn Quốc” Lee Seung Woo. Chính việc không tận dụng hiệu quả nguồn lực của đội bóng đã khiến cựu HLV Marc Brys nhận nhiều chỉ trích. Sint-Truidense trượt dài trong chuỗi trận bết bát vừa qua và trận thua 1-3 trước Charleroi ngay trên sân nhà ngày 25-11 đã trở thành "giọt nước tràn ly", khiến HLV người Bỉ mất việc.

Cũng theo thông báo của đội bóng, HLV đội U18 Sint-Truidense, ông Nicky Hayen sẽ tạm thay cựu HLV Marc Brys nắm quyền huấn luyện đội một. Chưa rõ ai sẽ được bổ nhiệm chính thức vào vị trí mà ông Brys để lại nhưng hy vọng rằng sự biến động trên băng ghế chỉ đạo của Sint-Truidense có thể là cơ hội để Công Phượng thể hiện được năng lực với thuyền trưởng mới, qua đó có bước tiến trong sự nghiệp thi đấu tại Bỉ.