Diego Costa bị kết án sáu tháng tù

NDO -

NDĐT - Vào ngày 4-6, tiền đạo Diego Costa của Atletico Madrid đã phải ra hầu tòa tại quê nhà Tây Ban Nha, vì tội danh trốn thuế.

Diego Costa bị kết án sáu tháng tù, vì tội danh trốn thuế. (Ảnh: The Sun).
Diego Costa bị kết án sáu tháng tù, vì tội danh trốn thuế. (Ảnh: The Sun).

Sở dĩ Costa phải có mặt ở buổi điều trần nói trên là do anh cố tình không trả khoản tiền thuế lên đến 5,15 triệu euro, khi gia nhập Chelsea hồi mùa hè năm 2014. Ngoài ra, cầu thủ này cũng bị nghi ngờ đã che giấu không trả số tiền thuế liên quan đến bản quyền hình ảnh cá nhân, trị giá hơn một triệu euro.

Theo phán quyết của tòa án, Costa phải ngồi tù sáu tháng vì hành vi trên. Rất may cho tiền đạo của Atletico là anh không bị quản thúc sau song sắt nhờ quy định trong luật pháp Tây Ban Nha. Cụ thể, các án tù dưới hai năm dành cho các hành vi không cấu thành từ bạo lực ở “xứ sở đấu bò” có thể được thay thế bằng một khoản tiền phạt tương ứng. Theo truyền thông châu Âu, Costa đã đồng ý trả 507.000 euro tiền phạt và thêm 36.500 euro tiền bảo lãnh để được tại ngoại.

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã trở lại Atletico từ Chelsea vào năm 2017 với giá 55 triệu euro, sau khi giúp đội bóng thành London giành hai chức vô địch Premier League.

Trước đó, những trường hợp cầu thủ vi phạm luật pháp giống như Diego Costa ở Tây Ban Nha vốn chẳng phải là chuyện hiếm. Hai ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng từng phải hầu tòa vì tội danh này.