Di Maria giúp PSG ngược dòng giành Siêu cúp Pháp

NDO -

NDĐT - Bàn thắng quyết định từ cú đá phạt đẳng cấp của Angel Di Maria cuối hiệp hai giúp Paris Saint-Germain ngược dòng đánh bại Rennes 2-1, qua đó nâng cao Siêu cúp Pháp trong trận đấu được tổ chức tại Thâm Quyến, Trung Quốc khuya ngày 3-8.

Paris Saint-Germain lần thứ bảy liên tiếp đoạt Siêu cúp Pháp. (Ảnh: Paris Saint-Germain)
Paris Saint-Germain lần thứ bảy liên tiếp đoạt Siêu cúp Pháp. (Ảnh: Paris Saint-Germain)

Rennes chính là đội bóng từng khiến PSG vỡ mộng giành cú đúp danh hiệu quốc nội hồi tháng 4, khi đánh bại nhà đương kim vô địch Ligue 1 trên chấm luân lưu trong trận chung kết Cúp quốc gia Pháp trên sân Stade de France. Ở lần gặp lại trên đất Trung Quốc, “gã nhà giàu” của bóng đá Pháp chắc chắn rất muốn trả món nợ để thua cay đắng cách đây hơn ba tháng.

Trong ngày mà ngôi sao Neymar chỉ có mặt trên khán đài chứng kiến các đồng đội thi đấu, PSG vẫn khởi đầu tốt và sớm thể hiện sự vượt trội so với đối thủ. Thế nhưng đội bóng thành Paris lại là đội bị thủng lưới trước. Adrien Hunou tạo nên cú sốc bất ngờ với bàn mở tỷ số cho nhà vô địch Cúp bóng đá Pháp ngay ở phút 13.

Tuy vậy, đây cũng là cơ hội hiếm hoi trong cả hiệp đấu của Rennes, bởi thế trận sau đó hoàn toàn thuộc về PSG. Bị thủng lưới khá sớm, nhà đương kim vô địch Ligue 1 buộc phải dồn lên tấn công mạnh mẽ để tìm bàn gỡ. Họ liên tục có các cơ hội ngon ăn nhưng các nỗ lực sút xa của Pablo Sarabia, pha đá phạt trực tiếp của Edinson Cavani hay cú dứt điểm của Kylian Mbappe ngay trước giờ nghỉ giải lao đều không thành công.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi. PSG liên tục dồn ép và Cavani đã rất gần với bàn gỡ hòa, nhưng một lần nữa tiền đạo người Uruguay lại thất bại dù dứt điểm ở cự ly rất gần ngay trong khu vực 5m50 cầu môn Rennes.

Di Maria giúp PSG ngược dòng giành Siêu cúp Pháp ảnh 1

Mbappe (giữa) là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho PSG. (Ảnh: Xinhua)

Dẫu vậy, sau rất nhiều chờ đợi, bàn gỡ hòa cũng đến ở phút 57 khi tân binh Sarabia nhận bóng từ Marquinhos rồi thoát xuống phía sau hàng phòng ngự Rennes, trước khi kiến tạo cho Mbappe dễ dàng ghi bàn vào lưới trống, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bàn san bằng tỷ số giúp các cầu thủ PSG thi đấu tự tin hơn. Sarabia tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của mình, suýt nữa đưa PSG lần đầu vươn lên dẫn trước chỉ ba phút sau đó. Pha treo bóng khó chịu của Mbappe cắt ngang khung thành Rennes tạo điều kiện cho tiền vệ người Tây Ban Nha lao vào dứt điểm nhưng tiếc là bóng lại vọt xà.

Nhưng rồi đội chơi hay hơn tiếp tục có thêm bàn thắng xứng đáng ở phút 73, khi cầu thủ vào sân thay người từ phút 61 Di Maria bước lên thực hiện cú đá phạt chân trái thần sầu, đưa bóng vượt qua hàng rào các cầu thủ Rennes làm tường và găm thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Tomas Koubek.

Di Maria giúp PSG ngược dòng giành Siêu cúp Pháp ảnh 2

Di Maria sút phạt đẳng cấp, ấn định thắng lợi 2-1 cho PSG.

Thời gian còn lại là khá nhiều song Rennes cũng không thể làm gì hơn, trong khi PSG có vẻ hài lòng với cách biệt một bàn. Chung cuộc, trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 nghiêng về PSG, đội đã chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel lần thứ bảy liên tiếp giành Siêu cúp Pháp, vượt qua kỷ lục cũ sáu lần liên tiếp vô địch của Lyon từ năm 2002 đến 2007.

Quan trọng hơn, danh hiệu vừa có được còn là liều thuốc tinh thần trước khi PSG bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương ở Ligue 1 mùa giải mới, bất chấp những đồn đoán về tương lai của ngôi sao Neymar, người được cho là đang tìm đường trở lại đội bóng cũ Barcelona. Cuối tuần tới, giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1 mùa 2019-20 sẽ chính thức khởi tranh, nhưng phải tới ngày 12-8 PSG mới có trận mở màn tiếp đón Nimes trên sân nhà.

* Thua luân lưu, PSG vỡ mộng giành cú đúp danh hiệu quốc nội