Đè bẹp Villarreal, Barcelona giải tỏa áp lực

NDO -

Barcelona tạm giải tỏa áp lực sau một tuần nhiều sóng gió bằng màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng đậm 4-1, trước Villarreal ở trận đấu muộn vòng 34 La Liga sáng 6-7.

Barcelona đã chơi một trận xuất sắc để có thắng lợi cách biệt. (Ảnh: FC Barcelona)
Barcelona đã chơi một trận xuất sắc để có thắng lợi cách biệt. (Ảnh: FC Barcelona)

Nhà đương kim vô địch liên tục để mất điểm trong những vòng đấu gần đây, đặc biệt là hai trận hòa gần nhất khi chạm trán Celta Vigo và Atletico Madrid, qua đó hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vương với đại kình địch Real Madrid, đội bóng vừa củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng 1-0 trước Athletic Bilbao đêm 5-7.

Sự tự tin của Barca lung lay dữ dội sau khi chứng kiến Real băng băng về đích, còn mình thì bị các đối thủ khó chơi cầm hòa. Trong khi đó, những bất ổn nội bộ ngày càng sâu sắc trong bối cảnh báo chí Tây Ban Nha gần đây đưa tin đội trưởng Lionel Messi đang không hài lòng với những gì đang diễn ra ở đội bóng và không muốn gia hạn hợp đồng. Cũng có rất nhiều đồn đoán chung quanh tương lai của HLV Quique Setien, cộng với mối quan hệ không lấy gì làm vui vẻ giữa HLV này với Antoine Griezmann, khi liên tục đẩy ngôi sao người Pháp lên băng ghế dự bị trong những trận đấu gần đây.

Tuy vậy, ở trận đấu sáng nay, Griezmann đã trở lại đội hình xuất phát. Tiền đạo giá 132 triệu USD chơi năng nổ ngay từ đầu và phối hợp tốt với Messi và Luis Suarez trên hàng công. Chính Griezmann cũng góp phần vào bàn mở tỷ số cho đội khách ngay ở phút thứ ba. Sau quả tạt của Jordi Alba cho Griezmann, hậu vệ Pau Torres tự đưa bóng về lưới nhà trong nỗ lực cản phá.

Để lọt lưới sớm nhưng Villarreal cũng thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất. Họ liên tục gây áp lực với nhiều đợt phản công sắc bén. Đến phút 14, từ một tình huống phá bẫy việt vị, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa sau khi thủ môn Ter Stegen bắt không dính cú sút của Santi Cazorla, tạo điều kiện cho Gerard Moreno sút bồi gỡ hòa.

Song Barca cũng cho thấy sức mạnh của mình chỉ 6 phút sau đó. Đội khách nhanh chóng tái lập thế dẫn bàn nhờ sự xuất sắc của thủ quân Messi và người đồng đội ăn ý Suarez. Phút 20, Messi đi bóng từ giữa sân qua một loạt các cầu thủ Villareal, trước khi kiến tạo cho Suarez cứa lòng đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1.

Không dừng lại ở đây, lại là Messi một lần nữa ghi dấu ấn trong bàn thắng thứ ba cho Barca trước khi hiệp một khép lại. Siêu sao người Argentina đi bóng thu hút hai hậu vệ đối phương rồi đánh gót cực kỳ tinh tế cho Griezmann băng lên lốp bóng đẹp mắt, đánh bại thủ môn Sergio Asenjo, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách.

Sang hiệp hai, Barca vẫn tiếp tục kiểm soát hoàn toàn thế trận, buộc Villarreal phải dành phần lớn thời gian lùi về phòng ngự. Messi cũng vẫn tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc nhưng không thể ghi bàn. Đặc biệt là tình huống đội trưởng Barca bị từ chối bàn thắng ở phút 69. Messi dứt điểm tung lưới Villarreal sau một loạt các pha phối hợp đan lát cùng đồng đội, song trọng tài chính với sự trợ giúp của công nghệ VAR lại từ chối bàn thắng này khi bắt lỗi việt vị của Vidal từ tình huống di chuyển hàng chục giây trước đó.

Đè bẹp Villarreal, Barcelona giải tỏa áp lực -0

Messi không ghi bàn nhưng chơi xuất sắc giúp Barca thắng 4-1 ngay trên sân Villarreal. (Ảnh: FC Barcelona) 

Ngoài tình huống này, Messi cũng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn với một cú đá phạt bật xà ở thời điểm cuối trận đấu. Các đồng đội của tiền đạo người Argentina cũng lần lượt bỏ lỡ không ít cơ hội ăn bàn khác. Phải cho đến tận phút 87, tiền đạo 17 tuổi vào sân thay người Ansu Fati mới ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 4-1 cho Barca.

Giành ba điểm trên sân của Villarreal, Barca tạm cởi bỏ áp lực nhưng cuộc đua tới ngôi vương mùa này xem chừng đã nằm ngoài tầm với của nhà đương kim vô địch. Khoảng cách giữa Barca với Real vẫn là 4 điểm sau vòng 34, trong khi mùa giải chỉ còn vỏn vẹn bốn vòng đấu nữa là hạ màn.

Đè bẹp Villarreal, Barcelona giải tỏa áp lực -0

Sergio Ramos ghi bàn thắng thứ 10 tại La Liga mùa này. (Ảnh: Real Madrid CF)

Trước đó, Real đã có chiến thắng quan trọng trước Athletic Bilbao dù phải nhờ tới một quả phạt đền gây tranh cãi mới có thể giành trọn 3 điểm, với người lập công tiếp tục là trung vệ đội trưởng Sergio Ramos. Trước một Bilbao chơi cực kỳ khó chịu trên sân nhà San Mames, hàng công Real tỏ ra bế tắc và phải nhờ tới VAR mới có được bàn mở tỷ số ở nửa sau hiệp hai. Phút 70, Marcelo ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Dani Garcia. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm 11 m. Trung vệ đội trưởng Ramos là người nhận trọng trách và không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thắng tối thiểu trận thứ hai liên tiếp, Real tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu La Liga với 77 điểm sau 34 trận, hơn Barca bốn điểm.