Đánh bại Tottenham 2-1, Liverpool độc chiếm ngôi đầu bảng

NDO -

Ngôi sao tỏa sáng đúng lúc, Liverpool đánh bại Tottenham 2-1 phút cuối cùng trong trận thư hùng trên sân Anfield vừa kết thúc. Một lần nữa, HLV J. Mourinho (Tottenham) lại bại trận trước J. Klopp và phải “nhường” ngôi đầu bảng cho Liverpool.

Firmino ghi bàn quyết định, giúp Liverpool thắng Tottenham 2-1.
Firmino ghi bàn quyết định, giúp Liverpool thắng Tottenham 2-1.

Cầu thủ hai đội vào trận với lối chơi quen thuộc của mình, Liverpool tấn công phủ đầu, còn Tottenham vẫn trung thành với chiến thuật phòng ngự phản công. Bộ ba tiền đạo Mane – Firmino – Salah chơi gắn kết và có những pha dứt điểm chính xác của Firmimo và Salah phút thứ 11 và 21.

Ưu thế của Liverpool đã được Salah cụ thể bằng bàn thắng phút 27 – cú sút trong vòng cấm của Salah bóng trúng chân hậu vệ của Tottenham, bay thắng vào nóc lưới, tạo thành bàn thắng đẹp mắt. Thủ môn H. Lloris của Tottenham bó tay trong bàn thua này.

Liverpool tiếp tục tấn công áp đảo và dính đòn phản công sắc bén của Tottenham : phút 32, Son Heung-Min kết thúc gọn gàng đường chuyền của Lo Celso, gỡ hòa 1-1 cho đội khách. 

Hiệp 2, Tottenham chủ động dâng cao tấn công và có những cơ hội tốt, tiền đạo Bergwijn hai lần đối mặt với thủ môn Alisson của Liverpool nhưng đều không chiến thắng, đáng tiếc là pha dứt điểm bóng trúng cột dọc phút 63. Phía Liverpool, Salah, Firmino cũng không ít lần buộc thủ môn Lloris phải trổ tài.

Đến phút 90, tưởng rằng hai “cao thủ” sẽ chia điểm thì từ đá phạt góc, Firmino đánh đầu cực mạnh và hiểm hóc, thủ môn Lloris bất lực đứng nhìn bóng vào lưới. Liverpool chứng tỏ bản lĩnh của nhà vô địch, chiến thắngTottenham hùng mạnh 2-1 vào phút cuối cùng và đoạt ngôi đầu bảng từ chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp này.

*Kết quả các trận khác : 

- Arsenal – Southampton 1-1

- Leeds – Newcastle 5-2 ;

- Leicester – Erverton 0-2 ;

- West Ham – Crystal Palace 1-1.