Vòng 33 giải VĐQG Italia Serie A 2019-2020

Đại thắng SPAL 4-0, Inter Milan “phả hơi nóng” vào gáy Juventus

NDO -

Inter Milan đã dễ dàng đánh bại chủ nhà SPAL 4-0 ở vòng 33 Serie A rạng sáng 17-7, qua đó vươn lên vị trí thứ hai trên BXH và thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu Juventus xuống còn sáu điểm, trong bối cảnh mùa giải 2019-2020 chỉ còn năm vòng đấu nữa là kết thúc.

Antonio Candreva mở tỷ số cho Inter Milan trong chuyến làm khách trên sân của SPAL. (Ảnh: Reuters)
Antonio Candreva mở tỷ số cho Inter Milan trong chuyến làm khách trên sân của SPAL. (Ảnh: Reuters)

Tiền đạo Alexis Sanchez tiếp tục cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ khi đóng góp một pha lập công (60’) và một đường kiến tạo thành bàn cho Antonio Candreva (37’). Hai bàn thắng còn lại của đội khách được ghi do công của hậu vệ Cristiano Biraghi (55’) và tiền vệ Roberto Gagliardini (73’).

Với việc đương kim vô địch Juventus chỉ giành được hai điểm trong ba vòng đấu gần nhất, chiến thắng quan trọng trước SPAL đã thắp sáng cơ hội tranh Scudetto đầu tiên của đội bóng thành Milano kể từ sau cú ăn ba năm 2010 dưới thời chiến lược gia người Bồ Jose Mourinho.

Không nằm ngoài dự đoán, đội bét bảng SPAL đã không thể làm nên điều bất ngờ trước một Inter Milan đang ở phong độ cao. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội khách cuối cùng cũng xuyên thủng được mành lưới đối phương ở phút 37 với pha làm bàn của Antonio Candreva. Nhận đường chuyền “dọn cỗ” từ đồng đội Sanchez, tiền vệ 33 tuổi tung cú sút chìm đầy uy lực đánh bại thủ thành SPAL.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, các chân sút Inter Milan tiếp tục thi đấu tự tin và tạo ra hàng loạt cơ hội trong hiệp hai.

Đại thắng SPAL 4-0, Inter Milan “phả hơi nóng” vào gáy Juventus -0
 Alexis Sanchez (trái) đã có một ngày thi đấu thành công. (Ảnh: Reuters)

Cristiano Biraghi nhân đôi cách biệt cho đoàn quân của HLV Antonio Conte ở phút 55 với cú dứt điểm mạnh mẽ từ sát mép trong vòng cấm, trước khi tung đường chuyền chuẩn xác từ cánh trái để Alexis Sanchez đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-0 chỉ năm phút sau đó.

Khi trận đấu chỉ còn 16 phút, hậu vệ Ashley Young có đường chuyền “dọn cỗ” để Roberto Gagliardini đệm bóng vào lưới trống giúp đội khách ra về với chiến thắng hủy diệt 4-0.

Thất bại nặng nề trên sân nhà khiến đội bóng của chiến lược gia Luigi Di Biagio tiếp tục mắc kẹt ở vị trí cuối bảng với 19 điểm, cách nhóm an toàn tới 11 điểm, qua đó đứng trước nguy cơ lớn phải xuống chơi ở Serie B vào mùa sau.

Trong một diễn biến khác, Torino nới rộng khoảng cách với nhóm xuống hạng lên tám điểm sau chiến thắng ấn tượng 3-0 trước đội khách Genoa. Ba bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Gleison Bremer (32’), Sasa Lukic (76’) và Andrea Belotti (90’).