Trước vòng 12 Premier League:

“Đại chiến” thành Manchester khi “Quỷ đỏ” thất thường

NDO -

Thứ bảy này, hai đội bóng thành Manchester bước vào cuộc so tài thứ 183 trong lịch sử và là thời điểm mà Man United và Man City tỏ ra cân sức cân tài hơn bao giờ hết - chỉ hơn nhau một điểm và một bậc trên bảng xếp hạng. Trận đấu tâm điểm của vòng 12 Premier League chắc chắn thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ trên thế giới.

“Đại chiến” thành Manchester khi “Quỷ đỏ” thất thường

Cả hai đội bóng sắc đỏ - xanh đều có bước khởi đầu khá thất vọng nhưng đã bắt đầu trở lại trong thời gian gần đây, để len vào tốp sáu dù vẫn thi đấu ít hơn những đội xếp trên một trận.

Tuy vậy, vẫn có sự khác biệt giữa hai đội bóng này. Trong khi Man United có vẻ khá ổn, chỉ là khá ổn, ở giải quốc nội nhưng vừa gây thất vọng tràn trề cho cổ động viên của họ khi bị Leipzig đá văng ra khỏi mặt trận Champions League thì Man City lại đang trở lại hết sức ổn định và thuyết phục. Man City vẫn được đánh giá là “ứng cử viên” cho danh hiệu ở cả hai mặt trận lớn nhất.

Một điều ngạc nhiên là, Man United lập một kỷ lục của Premier League khi có mạch thắng năm trận liên tiếp trên sân khách! Trái ngược, sau năm trận trên sân nhà, Man United chỉ có được một trận thắng, một trận hòa và thua tới ba trận! Tuần này, Man United tiếp Man City trên sân Old Traford và giới chuyên môn lại đặt ra câu hỏi, rằng Man United có tránh khỏi kết quả bết bát sân nhà khi mà Man City rất mạnh. Nhưng nếu theo cái nhìn lạc quan thì Man United của G. Solskjaer không có gì phải lo lắng. Man United thường chơi tốt trước các đội bóng lớn nói chung và Man City nói riêng.

Trong năm lần đối đầu với P. Guardiola trên cương vị huấn luyện viên, thì G. Solskjaer thắng tới ba - một tỷ lệ chiến thắng cao nhất so với bất kỳ huấn luyện viên (HLV) nào đã đối đầu với P. Guardiola bốn lần trở lên!

Đặc biệt, mùa trước, chính Man United là đội duy nhất đánh bại Man City cả hai lượt trận. Nếu thắng Man City tuần này, Man Unted sẽ lại lọt vào tốp bốn và chỉ còn kém hai đội dẫn đầu là Tottenham và Liverpool vỏn vẹn hai điểm (cùng đá 11 trận). Muốn làm được điều này, Man United phải vượt qua nỗi ám ảnh sân nhà. Chắc chắn, thầy trò HLV P. Guardiola sẽ tận dụng cơ hội khoét sâu thêm nỗi đau cho người hàng xóm vừa bị loại khỏi Champions League.

Man City đang đạt được phong độ tốt nhất kể từ đầu mùa bóng, chỉ thua duy nhất Tottenhan trong 15 trận gần đây trên mọi đấu trường. Điều đáng lo ngại của Man City là, thành tích sân khách của họ là rất tệ, chỉ thắng duy nhất một trận kể từ đầu mùa đến nay. Thất bại trước Tottenham là trận thua thứ năm trên sân khách trong năm 2020 - nhiều nhất trong năm, kể từ năm 2015, trong đó có trận thua Man United hồi cuối tháng 3.

Đội chủ nhà Man United trận này có thể vắng mặt A. Martial và E. Cavani sau khi cả hai đều không thể ra sân hôm giữa tuần. Chưa rõ HLV P. Guardiola có sử dụng cầu thủ đang gây nhiều dư luận trái chiều P. Pogba cho trận derby này không. Trong khi đó, Man City không gặp vấn đề gì về vấn đề lực lượng. Quả thật quá khó để đoán kết quả của trận derby thành Manchester khi mà Man United quá thất thường nhưng với một Man City ổn định thì có lẽ trận so tài này sẽ bất phân thắng bại.

Đội hình dự kiến của hai đội:

Manchester United: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Telles; McTominay, Fred; Mata, Fernandes, Rashford; Greenwood

Manchester City: Ederson; Walker, Stones, Dias, Mendy; Rodri, Fernandinho; Mahrez, De Bruyne, Sterling; Jesus