Có HLV đẳng cấp, bóng đá Thái-lan mơ sớm dự World Cup

NDO -

NDĐT - Vừa đặt bút ký vào hợp đồng để chính thức trở thành tân HLV trưởng của tuyển Thái-lan, ông Akira Nishino đã sớm khẳng định mục tiêu cao nhất của mình là đưa “Voi chiến” vào World Cup.

Chủ tịch FAT, ông Somyos Pumpanmuang và tân HLV Akira Nishino tại họp báo chính thức ra mắt HLV trưởng mới của tuyển Thái-lan. (Ảnh: FAT)
Chủ tịch FAT, ông Somyos Pumpanmuang và tân HLV Akira Nishino tại họp báo chính thức ra mắt HLV trưởng mới của tuyển Thái-lan. (Ảnh: FAT)

Chiều 19-7, tại Tokyo, Nhật Bản, Liên đoàn Bóng đá Thái-lan (FAT) tổ chức buổi họp báo chính thức ra mắt tân HLV Akira Nishino, người được FAT lựa chọn bổ nhiệm vào “ghế nóng” ở cả đội tuyển quốc gia và U23 Thái-lan.

Đây sẽ là nhiệm vụ khá khó khăn cho chiến lược gia 64 tuổi khi phải kiêm nhiệm cùng lúc hai đội bóng trong bối cảnh bóng đá Thái-lan đang có nhiều biến động và “Voi chiến” cũng đang đặt quyết tâm rất cao trong những giải đấu quan trọng sắp tới, đặc biệt là vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á và vòng chung kết U23 châu Á 2020 được tổ chức trên sân nhà.

Tuy nhiên, vị cựu HLV đội tuyển quốc gia Nhật Bản cũng không giấu giếm tham vọng World Cup cùng “Voi chiến”: “Tất nhiên, tôi muốn đưa đội tuyển quốc gia Thái-lan đến World Cup. Đó cũng là điều là bình thường vì mọi đội bóng đều chung một mục tiêu World Cup. Tôi khẳng định quyết tâm và sẽ nỗ lực để hoàn thành mục tiêu này cùng đội tuyển quốc gia Thái-lan”, ông Nishino phát biểu tại buổi họp báo.

Có HLV đẳng cấp, bóng đá Thái-lan mơ sớm dự World Cup ảnh 1

Chi tiết hợp đồng cũng như mức lương của HLV Nishino không được FAT tiết lộ. (Ảnh: FAT)

Chia sẻ về các kế hoạch sắp tới, chiến lược gia từng đưa Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2018 cho biết, mục tiêu trước mắt sẽ là vòng loại World Cup và vòng chung kết U23 châu Á 2020, bên cạnh SEA Games 30 vào cuối năm nay. Với lịch trình dày đặc như vậy, ông Nishino thừa nhận đây sẽ là một thử thách lớn cho bản thân mình, song cũng khẳng định sẽ nỗ lực hết sức: “Tôi có kinh nghiệm huấn luyện ở J1 League và cả đội tuyển quốc gia Nhật Bản, nhưng làm HLV trưởng của một đội tuyển quốc gia nước ngoài sẽ không hề dễ dàng, nhất là trong bối cảnh Thái-lan chuẩn bị bước vào một loạt giải đấu lớn trong các năm tới. Đây là một thử thách thực sự nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức mình”, HLV người Nhật nói thêm.

Chính thức ngồi vào “ghế nóng” ở tuyển Thái-lan, trận đấu ra mắt của ông Nishino sẽ chính là trận ra quân của “Voi chiến” ở vòng loại hai World Cup 2022 chạm trán thầy trò HLV Park Hang Seo vào ngày 5-9 tới đây. Thời gian chuẩn bị không còn nhiều, nhất là đối với một người chưa có kinh nghiệm về bóng đá Thái-lan như HLV Nishino, nhưng chiến lược gia 64 tuổi cho rằng đây là thời điểm Thai League 1 vẫn đang diễn ra và việc quan sát các cầu thủ Thái-lan thi đấu sẽ giúp mình có cái nhìn sâu sát hơn về bóng đá ở đất nước Nụ cười.

Có HLV đẳng cấp, bóng đá Thái-lan mơ sớm dự World Cup ảnh 2

Giống với thầy Park ở tuyển Việt Nam, HLV Nishino cũng sẽ kiêm nhiệm cả đội tuyển quốc gia và U23 Thái-lan. (Ảnh: FAT)

Ở vòng loại World Cup sắp tới, Thái-lan nằm ở bảng G cùng UAE và ba đội bóng "hàng xóm" đều từ Đông - Nam Á là Indonesia, Việt Nam và Malaysia. Đánh giá về các đối thủ của “Voi chiến”, HLV Nishino cho rằng, ngoài các đội Đông - Nam Á, UAE vẫn là mạnh nhất trong bảng đấu và Thái-lan sẽ cần phải nỗ lực qua từng trận.

“Voi chiến” sẽ mở màn chiến dịch vòng loại hai World Cup 2022 bằng trận tiếp đón tuyển Việt Nam vào ngày 5-9, sau đó sẽ là chuyến làm khách Indonesia vào ngày 10-9, nối tiếp là trận trên sân nhà tiếp UAE vào ngày 15-10, đá sân khách với Malaysia vào ngày 14-11, và khép lại năm 2019 bằng màn tái đấu thầy trò HLV Park tại Việt Nam ngày 19-11.

* Tuyển Thái-lan chính thức chốt hợp đồng với HLV Akira Nishino

* “Nội chiến” Đông - Nam Á tại vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á