Có C. Ronaldo, Juventus vẫn thua Porto 1-2

NDO -

Đội bóng được đánh giá cao Juventus có sự phục vụ của siêu sao C. Ronaldo nhưng vẫn bị đội chủ nhà FC Porto đánh bại với tỷ số 2-1 trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay, 18-2.

M. Taremi mở tỷ số cho Porto ngay phút thứ 2.
M. Taremi mở tỷ số cho Porto ngay phút thứ 2.

Áp lực mà các cầu thủ Porto tao ra ngay từ đầu trận đã khiến hàng phòng ngự Juventus mắc sai lầm. Phút thứ 2, Bentancur chuyền bóng về không quan sát, M. Taremi chớp cơ hội sút tung lưới thủ môn Szczesny, Porto sớm dẫn 1-0. Có được bàn mở tỷ số, các cầu thủ Porto chơi tự tin hơn trong khi đội khách bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ của chủ nhà. C. Ronaldo mặc dù cố gắng nhưng không có pha bóng nào ấn tượng trong hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, Juventus lại phải nhận bàn thua choáng váng phút 46. Các hậu vệ của Juventus thiếu tập trung, bị M. Marega thoải mái dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Porto. C. Ronaldo tiếp tục lu mờ trong hiệp 2. Phút 82, Chiesa mở ra hy vọng cho Juventus khi gỡ 1-2. Những phút còn lại, các cầu thủ Porto chơi chắc chắn, giữ nguyên tỷ số 2-1 đến hết trận.

Chắc chắn, Juventus sẽ gặp khó khăn trận lượt về trên sân nhà, nhưng cơ hội vào tứ kết vẫn còn nguyên.

*Trận đấu khác, đội bóng nước Đức B. Dortmund chơi cực kỳ ấn tượng, thắng đội chủ nhà Sevilla 3-2 trong thế bị dẫn trước. B. Dortmund giành lợi thế khá lớn trước trận lượt về trên sân nhà.

* Thắng Everton 3-1, Man City tiến gần hơn đến ngôi vương

Trận đấu bù vòng 16, Man City đã thắng Everton 3-1 trên sân khách. Đá đủ 24 trận Man City chính thức hơn đội nhì bảng Man United 10 điểm. Hiện tại không có đối thủ nào có thể ngăn đội bóng áo xanh thành Manchester đoạt ngôi vô địch.

Các cầu thủ chủ nhà Everton không thể ngăn đội đầu bảng Man City đang có phong độ cực cao ghi bàn trước. Sao trẻ của Man City P. Foden là người mở tỷ số phút 32. Các học trò của HLV C. Ancelotti cũng cho thấy không phải là dễ chơi : Phút 37, chỉ sau khi nhận bàn thua 5 phút, Richarlison cân bằng tỷ số 1-1. Hiệp 1 diễn ra khá cân bằng.

Man City phô diễn sức mạnh không thể ngăn cản. Phút 63, R. Mahrez nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. B. Silva sau khi có đường chuyền để Mahrez ghi bàn, tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City phút 77. Chung cuộc, Man City thắng 3-1 và một mình “lẻ loi” trên đỉnh bảng xếp hạng, hơn đội nhì bảng Man United 10 điểm (56/46).