Chúc mừng Bayern, nhà vô địch kiểu mẫu

NDO -

Không đội bóng nào xứng đáng vô địch hơn Bayern, những người đã tạo nên một mùa giải xuất sắc bằng trí tuệ, sức mạnh tập thể và nỗ lực không ngừng. Họ là hình mẫu cho những đội đang tìm kiếm vinh quang như PSG.

Đánh bại PSG, Bayern đăng quang C1/Champions League lần thứ 6 trong lịch sử.
Đánh bại PSG, Bayern đăng quang C1/Champions League lần thứ 6 trong lịch sử.

Phút 90+6, bóng bật vào Thomas Mueller rồi lăn ra ngoài đường biên. Layvin Kurzawa vội vàng chộp lấy, hối hả định thực hiện quả ném biên để đưa nó vào cuộc. Nhưng trọng tài Daniele Orsato đã ngăn lại. Trận chung kết Champions League 2019/20 đã kết thúc.

Kurzawa buông lơi quả bóng, thẫn thờ nhìn vào vô định, trong khi các đồng đội của anh như thể những con robot bị rút hết pin, lần lượt đổ gục xuống sân. Giấc mơ vụt tắt, chỉ còn lại nỗi thất vọng vô bờ bến dành cho PSG. Thời khắc để đội bóng nước Pháp lọt vào nhóm ít các CLB ưu tú của châu Âu đã vọt qua.

HLV Thomas Tuchel nói rằng, các học trò của ông đã chiến đấu bằng cả trái tim. Không ai nghi ngờ điều đó. Có điều nó không đủ để PSG đánh bại Bayern, những người đã chiến đấu, không chỉ bằng con tim, mà còn cả khối óc và sự bản lĩnh.

Nếu PSG không ngừng tìm kiếm vinh quang bằng việc chiêu mộ những ngôi sao đắt giá, thì Bayern, đơn giản là trang bị cho mình những con người tốt nhất và phù hợp nhất.

Kingsley Coman đã ở Học viện PSG từ năm tám tuổi, sau đó phải ra đi vì không tìm được chỗ đứng. Đêm Chủ nhật tại Lisbon, HLV Hansi Flick đã gây bất ngờ khi đưa chàng trai bị Paris ruồng bỏ vào sân ngay từ đầu. Phút 59, các hậu vệ PSG đã bỏ rơi anh ta, giống như cái cách CLB đã làm trong quá khứ. Và họ bị trả giá bằng chính chiếc Cúp Champions League. Một cú đánh đầu búa bổ vào góc xa khung thành Keylor Navas đủ để đưa PSG về thực tại nghiệt ngã, đồng thời củng cố tầm vóc vĩ đại của Bayern ở châu Âu.

Lần thứ 2 Bayern đoạt cú ăn ba, một kỳ tích mà chỉ Barca trong kỷ nguyên Lionel Messi mới có thể tạo dựng. Và đây là lần thứ 6, gã khổng lồ xứ Bavaria nâng cao chiếc Cúp C1/Champions League. Trong lịch sử chỉ Real Madrid và Milan có nhiều hơn họ. Đáng ngưỡng mộ hơn, đội quân của Flick đã đăng quang với thành tích toàn thắng mọi trận đấu trong mùa giải, điều chưa nhà vô địch Champions League nào trước đây làm được.

Khi Neymar cùng đồng đội sụp đổ và giấu khuôn mặt đẫm lệ dưới cỏ, những người Bayern ùa cả vào sân để ăn mừng chiến thắng. Thomas Mueller nhảy múa như một đứa trẻ, Leon Goretzka gào thét, khoe nắm đấm với bắp tay quá khổ, Thiago ôm lấy Philippe Coutinho và cả hai cùng khóc. Ngay cả Flick, một người không giàu cảm xúc, cũng cho phép bản thân hòa vào điệu nhảy cùng ban huấn luyện. 

Đó là khoảnh khắc mà mọi cảm xúc dồn nén, những căng thẳng bấy lâu được giải phóng. Tất cả biết rằng các cầu thủ Bayern đã không ăn mừng sau trận bán kết trước Lyon. Và trước đó, dù tạo nên trận thắng vang dội 8-2 ở trận tứ kết với Barca, cũng không có bữa tiệc nào được tổ chức. Với Bayern, tất cả chỉ là bước đệm cho trận chiến cuối cùng. 

Điều này hơi khác với PSG, những người đã sống trên mây suốt một tuần qua. Họ để cảm xúc chi phối quá nhiều để rồi không còn là chính mình trong thời khắc quan trọng nhất. Neymar hay Mbappe đã có cơ hội trở thành người hùng, nhưng lại phung phí tất cả. Sau đó, trở nên cáu kỉnh và bực bội, thay vì điềm tĩnh để đảo ngược tình thế.

Trong khi đó, Bayern nhanh hơn, mạnh hơn và luôn nắm thế chủ động, điều khiển nhịp độ cũng như kiểm soát trận đấu. Họ đủ tàn nhẫn để kết liễu đối thủ chỉ với một nhát kiếm duy nhất, và cũng đủ ngoan cường, tỉnh táo trong phòng thủ để khiến phe đối lập nản lòng. Họ là một tập thể mạnh mẽ đáng kinh ngạc, không phải đội bóng chỉ biết dựa dẫm vào một vài ngôi sao.

Một nhà vô địch xứng đáng. Và thậm chí còn hơn thế. Bayern nhà vô địch kiểu mẫu, để những đội đang trong quá trình vươn tới đỉnh cao như PSG học hỏi.  

Bayern Munich đoạt cúp vô địch Champions League