Vòng 16 Premier League:

Chelsea và Leicester cùng bị cầm hòa

NDO -

Hai đội bóng thuộc dạng “ứng cử viên” như Leicester và Chelsea đều không thể thắng trong những trận đấu sớm vòng 16. Có vẻ như các “ông lớn” đang có dấu hiệu hụt hơi bởi lịch thi đấu dày đặc của bóng đá Anh.

Tình huống dẫn đến bàn thua của Chelsea (áo xanh).
Tình huống dẫn đến bàn thua của Chelsea (áo xanh).

Trận đấu sớm vòng 16 trên sân của Crystal Palace, các cầu thủ Leicester chiếm ưu thế và có cơ hội ghi bàn trên chấm 11m nhưng Iheanacho sút phạt quá hiền, bị thủ môn đội chủ nhà Guaita cản phá được. Không có chân sút chủ lực J. Vardy trên sân (ngồi dự bị), các chân sút của Leicester bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Crystal Palace có bàn mở tỷ số cực kỳ đẹp mắt phút 58. Townsend tạt bóng chính xác cho Zaha đá nối tung lưới thủ môn Schmeichel. Chơi áp đảo những phút sau đó nhưng Leicester cùng chỉ có một bàn gỡ 1-1 phút 83 của H. Barnes.

Trận đấu sau đó, Chelsea cũng bị Aston Villa cầm chân 1-1 trên sân nhà. Phong độ của một số cầu thủ Chelsea đang ở mức thấp từ những trận trước đó. O. Giroud mở tỷ số trước cho Chelsea phút 34 sau pha đánh đầu khá đẹp. Tuy nhiên, Chelsea không duy trì được lợi thế dẫn bàn trong hiệp hai và bị gỡ hòa 1-1 phút 50. Có tới hơn 40 phút để tìm thêm bàn thắng nhưng các cầu thủ Chelsea hoặc bỏ phí cơ hội hoặc dứt điểm thiếu chính xác, rời sân Stamford Bridge với vẻn vẹn một điểm.

Dịch Covid trở lại hoành hành bóng đá Anh khiến trận đấu giữa Everton và Man City phải bị hoãn. Diễn biến phức tạp của đại dịch có thể ảnh hưởng nặng nề đến bóng đá Anh trong giai đoạn tới.