Chelsea thắng Everton 2-0

NDO -

Dưới thời HLV T. Tuchel, Chelsea ngày một tiến bộ vững chắc, vừa thắng dễ đối thủ nặng ký Everton 2-0 trong thế trận hoàn toàn áp đảo.

Chelsea thắng Everton 2-0 trong thế trận vượt trội.
Chelsea thắng Everton 2-0 trong thế trận vượt trội.

Trên sân nhà Stamford Bridge, các cầu thủ Chelsea đầy tự tin và hưng phấn, dâng lên dồn ép đối thủ được coi là khó chơi Everton. Các tân binh của Chelsea chơi khá nổi bật. Phút 31, Havertz dứt điểm bóng chạm hậu vệ của Everton B. Godfrey đi vào lưới khiến thủ môn Pickford bó tay. 

Cả hiệp 1, hầu như các cầu thủ Everton không có được pha bóng nào nguy hiểm đối với khung thành đội chủ nhà. Nếu thủ môn Pickford không chơi xuất sắc, lưới của Everton không chỉ bị thủng một lần trong 45 phút đầu tiên.

Chelsea duy trì thế trận áp đảo trong hiệp 2. Thủ môn Pickford tiếp tục là cầu thủ chơi nổi bật của Everton. Phút 51, thủ môn này tung người đẩy được cú sút phạt hiểm hóc của M. Alonso. 

Tân binh Havertz kiếm được quả phạt đền phút 64 và chuyên gia đá phạt 11m Jorginho nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea trên chấm 11m. Lúc này các cầu thủ Everton mới dốc sức tấn công tìm bàn gỡ, nhưng các chân sút như Calvert-Lewin hay Richarlison kém may mắn, không thể ghi bàn cho Everton. 

Chelsea chơi phản công và có cơ hội nâng cao cách biệt, nhưng Werner không thắng được thủ môn Pickford trong thế đối mặt phút 85. 2-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. 

Sau vòng 28, Chelsea vẫn đứng thứ 4 với 50 điểm, kém đội nhì bảng Man United 4 điểm.

*West Ham vẫn duy trì được phong độ đáng nể, thắng Leeds 2-0 và đứng thứ 5 bảng xếp hạng, chỉ kém Chelsea 2 điểm, nhưng mới đá 27 trận.