Chelsea ký hợp đồng với Timo Werner

NDO -

NDĐT - Hôm nay, Chelsea thông báo đã đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền đạo tài năng người Đức Timo Werner và sẽ đưa anh tới thủ đô London sau khi mùa giải này kết thúc, với mức phí chuyển nhượng 53 triệu bảng và mức lương 200.000 bảng/tuần.

Timo Werner (áo đen) hứa hẹn sẽ mang tới sự bùng nổ trên hàng công cho Chelsea ở mùa bóng mới.
Timo Werner (áo đen) hứa hẹn sẽ mang tới sự bùng nổ trên hàng công cho Chelsea ở mùa bóng mới.

Đây có thể coi là thương vụ hay nhất mà Chelsea đã làm được ở thời điểm này khi nhiều tin đồn trước đó cho rằng tiền đạo này sẽ tới Liverpool để chơi bóng dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp. Nhưng khi đội bóng áo đỏ còn đang lưỡng lự với thương vụ này thì Chelsea đã quyết đoán hơn nhiều với việc bỏ ra khoản tiền lớn để sở hữu chân sút được đánh giá rất cao này.

Chelsea buộc phải nhanh tay vì điều khoản kích hoạt giải phóng hợp đồng của Timo Werner chỉ có hiệu lực trước ngày 15-6 khi thời gian không còn quá nhiều và nhiều câu lạc bộ lớn ở châu Âu như Barcelona cũng coi Werner là phương án dự phòng trong trường hợp không mua được Lautaro Martinez. Mặt khác, mức phí 53 triệu bảng là con số chấp nhận được ở thời điểm này so với tài năng và giá trị mà Werner mang tới.

Timo Werner là một trong số những chân sút hàng đầu của Bundesliga mùa bóng này khi anh đã ghi được 25 bàn sau 29 vòng đấu, kém bốn bàn so với người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Robert Lewandowski.

Sở hữu Werner đồng nghĩa với việc Chelsea sẽ có một tiền đạo có khả năng ghi được 30 bàn thắng một mùa và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ tại Ngoại hạng Anh mùa giải mới, khi tương lai của những chân sút như Pedro, nhiều khả năng sẽ tới AS Roma hay Willian chưa được xác định rõ ràng khi hợp đồng sẽ hết hạn trong tháng 6 này. Trong khi một số tiền đạo khác như Hudson Odoi, Michy Batshuayi không có được sự ổn định và thường không có khả năng quyết định số phận trận đấu.

Và anh sẽ là đối tác ăn ý với tài năng trẻ như Tammy Abraham, người cũng thi đấu khá tốt với 15 bàn thắng ghi được cho Chelsea cho đến trước khi mùa bóng bị tạm hoãn. Bộ đôi này hứa hẹn sẽ mang tới một diện mới cho hàng công của đội chủ sân Stamford Bridge mùa bóng mới. Và những khoảng trống từ Eden Hazard cũng sẽ được lấp đầy khi đội hình của đội bóng thủ đô London có sự cân bằng lý tưởng, đặc biệt là vượt trội trên hàng công với những bản hợp đồng mới.

Trước khi đạt thỏa thuận chiêu mộ Timo Werner, Chelsea đã có được chữ ký của tiền vệ người Marocco Hakim Ziyech từ Ajax Amsterdam với mức giá 36 triệu bảng. Và nhiều khả năng, họ sẽ ký hợp đồng với hậu vệ trái Ben Chilwell của Leicester City trong thời gian tới.