Vòng loại World Cup 2022

Chanathip thận trọng trước trận làm khách Malaysia

NDO -

NDĐT - Ngôi sao số một của tuyển Thái Lan tỏ ra khá thận trọng trước trận đấu với chủ nhà Malaysia, cho rằng chuyến làm khách của “Voi chiến” tới Kuala Lumpur ở vòng loại World Cup 2022 sẽ không phải là hành trình dễ dàng.

Chanathip tỏ ra khá e dè trước trận đấu với Malaysia. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Thái Lan)
Chanathip tỏ ra khá e dè trước trận đấu với Malaysia. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Thái Lan)

Ngày 14-11 tới đây, ở lượt trận tiếp theo bảng G, vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á, trong khi đội tuyển Việt Nam tiếp đón UAE trên sân nhà Mỹ Đình, đội tuyển Thái Lan sẽ có chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn tới sân Bukit Jalil của tuyển Malaysia. Kết quả cả hai cặp đấu này có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới cục diện của bảng đấu, bởi khoảng cách giữa các đội trong top đầu không quá cách biệt. Trong khi Indonesia đang xếp cuối bảng sau bốn trận mà chưa có được điểm số nào, cả bốn đội còn lại đều còn nguyên cơ hội cạnh tranh tấm vé vào vòng sau. Hiện Thái Lan đang đứng đầu bảng với bảy điểm, bằng với Việt Nam nhưng chỉ nhỉnh hơn về chỉ số phụ. UAE có sáu điểm, tạm xếp thứ ba, còn Malaysia đang đứng thứ tư với ba điểm. Do vậy, các đội bóng đều đặt quyết tâm rất cao ở hai lượt trận then chốt trong tháng 11 này.

Sau quá trình rèn quân ở trong nước, ngày hôm qua, toàn bộ thành viên đội tuyển Thái Lan đã có mặt tại Malaysia với đầy đủ quân số để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà. Ba ngôi sao đang chơi bóng ở nước ngoài là Chanathip, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan đã về nước hội quân cùng đồng đội trước khi lên đường sang Malaysia. Nhận thức được nhiều khó khăn đang chờ đón Thái Lan ở Bukit Jalil, Chanathip nói: “Trận đấu với Malaysia sẽ không dễ dàng. Điều quan trọng là các cầu thủ phải tập trung và tuân thủ đấu pháp của huấn luyện viên”.

Sao Thái Lan từng có kỷ niệm đẹp ở Bukit Jalil khi ghi bàn thắng quan trọng ở phút 87 trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2014, giúp “Voi chiến” lên ngôi vô địch Đông - Nam Á sau khi vượt qua chủ nhà Malaysia với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận (Thái Lan thua 2-3 ở lượt về). Nhưng trở lại Bukit Jalil lần này, Chanathip cho rằng sẽ không dễ để Thái Lan có điểm trước đội chủ nhà, nhất là khi Thái Lan sẽ phải đối mặt với khoảng 80 nghìn người hâm mộ tại Bukit Jalil. “Sẽ rất khác khi thi đấu xa nhà, đặc biệt là phải chơi dưới sức ép lớn từ các khán đài như ở sân Bukit Jalil. Đó sẽ là lợi thế để Malaysia chơi tốt hơn. Vì vậy, chắc chắn đây không phải là một trận đấu dễ dàng đối với chúng tôi”, Chanathip phát biểu tại buổi tập đầu tiên trên đất Malaysia.

Được xem là cầu thủ hay nhất của bóng đá Thái Lan trong một thập kỷ qua, tiền vệ đang chơi bóng cho CLB Consadole Sapporo ở J1 League Nhật Bản nhận được rất nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ Thái Lan tại vòng loại World Cup lần này. Tuy nhiên, những gì mà ngôi sao sinh năm 1993 này để lại sau những trận vừa qua vẫn chưa nhiều. Bản thân Chanathip cũng dính chấn thương cơ đùi và phải vắng mặt khi Thái Lan thắng UAE 2-1 trên sân nhà Thammasat. Song cầu thủ 26 tuổi đã hồi phục và sẵn sàng vào sân: "Tôi nghĩ mọi thứ đã sẵn sàng. Dù tôi chưa hồi phục 100% do vừa cảm lạnh nhưng sau một ngày nghỉ ngơi tôi cho rằng mình đã sẵn sàng vào sân ở trận đấu sắp tới”.

Chiều nay (12-11), HLV Akira Nishino cũng đã chính thức gút danh sách 23 cầu thủ Thái Lan cho trận gặp Malaysia. Mang 24 cầu thủ sang làm khách đội chủ nhà, không quá khó đoán khi cái tên duy nhất bị loại khỏi danh sách đăng ký cho trận đấu sắp tới, đó là hậu vệ Theerathon Bunmathan. Cầu thủ đang chơi cho Yokohama F. Marinos ở Nhật Bản sẽ không vào sân trong trận gặp Malaysia do bị treo giò (đã nhận đủ hai thẻ vàng), nhưng vẫn được giữ lại để có thể góp mặt ở trận làm khách sân Mỹ Đình vào ngày 19-11.

Chanathip thận trọng trước trận làm khách Malaysia ảnh 1

HLV Nishino và các học trò sẽ có ba ngày để làm quen với điều kiện thi đấu ở Malaysia. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Thái Lan)

Chia sẻ thêm về sự chuẩn bị của đội khách, HLV Nishino cho biết sẽ không có sự điều chỉnh lối chơi nào lớn ngoài tập trung vào cách tiếp cận trận đấu một cách tích cực, kể cả về tấn công và phòng thủ, cũng như nghiên cứu đội hình và chiến thuật của Malaysia. Thái Lan đang chơi càng ngày càng hay qua từng trận kể từ khi ông Nishino lên nắm quyền huấn luyện. Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản cũng bày tỏ lo ngại về khác biệt thời tiết và điều kiện thi đấu. “Thay đổi về môi trường sẽ có tác động rõ ràng. Độ ẩm ở Malaysia cao hơn Thái Lan và mặt cỏ thì cũng khác. Chúng tôi sẽ dành ba ngày còn lại trước trận đấu để làm quen với điều kiện ở đây nhanh nhất có thể", nhà cầm quân 64 tuổi nói theo bài đăng trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan.

Về phía Malaysia, tối 11-11, Liên đoàn Bóng đá nước này cũng đã công bố danh sách chính thức 23 tuyển thủ được đăng ký cho trận đấu gặp Thái Lan. Theo đó, từ 26 cái tên triệu tập sơ bộ ngày 30-10, HLV Tang Cheng Hoe đã quyết định loại ba cầu thủ sau chiến thắng 1-0 ở trận giao hữu với Tajikistan ngày 9-11. Các cầu thủ nhập tịch như Mohamadou Sumareh, Brendan Gan, Matthew Davies và La'Vere Corbin-Ong tiếp tục được giữ lại trong danh sách của ông Tan, bên cạnh những cái tên quen thuộc khác như Safawi Rasid, Norshahrul Talaha hay Syafiq Ahmad đều góp mặt.

Chanathip thận trọng trước trận làm khách Malaysia ảnh 2

Danh sách 23 tuyển thủ Malaysia chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Malaysia)

Sau hai trận thua liên tiếp trước UAE và tuyển Việt Nam, Malaysia mới chỉ có ba điểm và tạm xếp thứ tư ở bảng G. Bởi vậy, ở trận đấu với Thái Lan sắp tới đây, "Harimau Malaya" với lợi thế sân nhà rất quyết tâm giành trọn ba điểm để trở lại cuộc đua giành tấm vé đi tiếp, trước khi tiếp tục tiếp đón Indonesia ở lượt trận ngày 19-11. Nhất là khi Thái Lan đang sở hữu chuỗi thành tích chỉ hòa và thua kéo dài trên sân nhà của Malaysia, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe càng có cơ sở để tin vào một chiến thắng trước đối thủ lâu nay vẫn được coi là “kỵ giơ” này. Tuyển Malaysia cũng có động lực từ chiến thắng 1-0 của đội U19 Malaysia trước đối thủ tại vòng loại giải U19 châu Á vừa qua để hướng đến mục tiêu ba điểm ở trận đấu tới. Ngoài ra, đương kim á quân AFF Cup 2018 cũng đang tràn đầy tự tin khi vừa đánh bại Maldives và Tajikistan trong những trận giao hữu vừa qua.

Trận đấu giữa Malaysia và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 45 tối 14-11 (theo giờ Việt Nam) trên sân Bukit Jalil. Sau đó, “Voi chiến” sẽ tiếp tục di chuyển sang Việt Nam để chuẩn bị làm khách thầy trò HLV Park Hang Seo vào ngày 19-11.

* Tuyển Thái Lan chốt 24 cầu thủ cho “đại chiến” Việt Nam, Malaysia