Cavani lên tiếng về án cấm thi đấu ba trận

NDO -

Tiền đạo Edinson Cavani của MU vừa lên tiếng trần tình sau khi nhận án phạt ba trận vì lời lẽ không đúng chuẩn mực trên MXH.

Cavani trong trận thắng 3-2 trước Southampton hôm 29-11. (Ảnh: ESPN)
Cavani trong trận thắng 3-2 trước Southampton hôm 29-11. (Ảnh: ESPN)

Tối 31-12, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) chính thức đưa ra án phạt cho Edinson Cavani, liên quan đến phát ngôn gây tranh cãi: “Edinson Cavani sẽ bị treo giò ba trận, phạt 100.000 bảng và phải hoàn thành chương trình giáo dục trực diện, sau khi thừa nhận cáo buộc vi phạm Luật E3 của FA liên quan đến một bài đăng vào ngày 29-11”.

Trước đó, sau khi đánh bại Southampton, Cavani đã đăng tải hình ảnh với thông điệp "Gracias Negrito" (có thể hiểu theo hàm ý cảm ơn mỉa mai, phân biệt chủng tộc tới những người da màu) khi phản hồi lời chúc của một người bạn trên trang Instagram cá nhân. Hành động trên lập tức tạo ra vô số tranh cãi, khiến FA phải vào cuộc để xử lý.

Phát biểu ngay sau khi nhận quyết định, chân sút người Uruguay lên tiếng xin lỗi người hâm mộ. Đồng thời, anh cũng khẳng định bản thân không bao giờ có ý xấu, và sự cố vừa qua chỉ xuất phát do sự thiếu hiểu biết.

Trên trang cá nhân, Cavani viết: "Xin chào các bạn. Tôi không muốn nói quá nhiều về sự việc mới diễn ra. Tôi chỉ có thể nói rằng mình chấp nhận án phạt. Mọi nguyên nhân xuất phát từ việc tôi không hiểu quá rõ về tiếng Anh. Tôi không hề có bất cứ ý định phân biệt nào."

"Tôi rất cảm kích trước vô vàn những sự ủng hộ từ người hâm mộ. Bản thân tôi cảm thấy không quá nặng nề, bởi mọi người đều biết tôi luôn biểu lộ những cảm xúc chân thật, dựa trên lối sống của bản thân”, anh nói thêm. 

Với án phạt mà FA đưa ra, Cavani sẽ bỏ lỡ ba trận đấu của MU gặp Aston Villa, Manchester City và Watford. 

Chân sút 33 tuổi sẽ trở lại trong trận gặp Burnley rạng sáng 13-1 (giờ Việt Nam) và có thể ra sân ở cuộc đối đầu then chốt với Liverpool sau đó ba ngày.