Bayern ngược dòng thắng “Siêu kinh điển” nước Đức

NDO -

Bayern Munich tiếp tục chứng minh sự thống trị của mình ở Bundesliga khi một lần nữa khiến Dortmund ôm hận ở trận “Siêu kinh điển” của bóng đá Đức diễn ra rạng sáng 8-11.

Gặp nhiều bất lợi nhưng Bayern Munich vẫn biết cách khuất phục Dortmund ở trận “Siêu kinh điển” nước Đức. (Ảnh: FC Bayern)
Gặp nhiều bất lợi nhưng Bayern Munich vẫn biết cách khuất phục Dortmund ở trận “Siêu kinh điển” nước Đức. (Ảnh: FC Bayern)

Phải làm khách, sớm mất trụ cột vì chấn thương và còn bị dẫn trước, nhưng bằng kinh nghiệm, bản lĩnh cũng như thực lực nhỉnh hơn, Bayern đã ra về với trọn vẹn ba điểm sau khi bỏ túi chiến thắng sát nút 3-2.

Từ lâu Dortmund đã nổi lên như là kẻ thách thức số 1 cho ngôi vị thống trị của Bayern tại giải bóng đá Đức. Với dàn sao trẻ đầy tốc độ và khát khao thể hiện mình, Dortmund càng nung nấu ý định báo thù sau khi họ liên tiếp để thua trong các cuộc đối đầu trực tiếp với Bayern gần đây.

Đều đang có 15 điểm và chia nhau hai vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng, màn tiếp đón đối thủ trên sân nhà Signal Iduna Park sáng nay là cơ hội không thể tốt hơn để Dortmund vượt lên trước đối thủ, nhất là trong bối cảnh Bayern đang vắng nhiều trụ cột ở hàng thủ.

Do đã quá hiểu nhau, hai đội bóng mạnh nhất nước Đức chẳng cần chơi thăm dò mà nhập cuộc đầy hứng khởi với nhiều pha đôi công quyết liệt. Bayern có phần nhỉnh hơn về số cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Những tưởng đội khách đã vượt lên dẫn trước ở phút 25 khi Lewandowski đưa được bóng vào lưới Dortmund từ đường chuyền của Gnabry, song trọng tài chính sau khi tham khảo công nghệ VAR đã quyết định thổi phạt việt vị tiền đạo đội khách.

Đang có được thế trận tốt, Bayern lại phải chịu tổn thất cực lớn về mặt nhân sự khi ngôi sao Joshua Kimmich bị đau buộc phải rời sân từ phút 36, khiến tuyến giữa Bayern không còn áp đảo như trước được nữa.

Bayern ngược dòng thắng “Siêu kinh điển” nước Đức -0
 Bayern Munich vẫn tỏ ra kinh nghiệm và bản lĩnh hơn so với dàn sao trẻ của Dortmund. (Ảnh: FC Bayern)

Nhờ đó, Dortmund đã có nhiều khoảng trống hơn và họ đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở thời điểm cuối hiệp một. Pha phối hợp giữa Jadon Sancho và Raphael Guerreiro xé toang hàng thủ Bayern, trước khi đường chuyền của Guerreiro tạo điều kiện để Marco Reus băng vào dứt điểm tung lưới thủ thành Manuel Neuer, mở tỷ số đúng phút 45.

Thế nhưng Bayern gần như ngay lập tức có câu trả lời. Đúng vào những giây bù giờ cuối cùng của hiệp một, đội khách có pha dàn xếp đá phạt xuất sắc. Gnabry thực hiện quả đá phạt tới chân Thomas Mueller rồi bóng được căng ngang cho Alaba ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước khi hiệp đấu đầu tiên khép lại.

Sang đầu hiệp hai, hàng thủ Dortmund vốn chỉ để thủng lưới vỏn vẹn hai bàn từ đầu mùa cho đến trước trận đấu hôm nay lại bất ngờ tiếp tục để lọt lưới. Phút 48, từ một pha dàn xếp tấn công biên rất nhanh bên cánh trái, Lucas Hernandez nhận bóng từ Gnabry rồi tung ra quả tạt chuẩn xác để Lewandowski chiến thắng trung vệ to cao Mats Hummels, đánh đầu dũng mãnh đưa Bayern vươn lên dẫn 2-1. Đây cũng là bàn thắng thứ 11 trong bảy trận từ đầu mùa của tiền đạo người Ba Lan, một hiệu suất ghi bàn thực sự đáng nể.

Bị tụt lại phía sau, HLV Lucien Favre của đội chủ nhà buộc phải tung hết những quân bài tốt nhất trên ghế dự bị vào sân hòng xoay chuyển tình thế. Nhưng trong một ngày mà các chân sút chủ nhà, kể cả tay săn bàn hàng đầu Erling Haaland đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, Dortmund chỉ còn biết tự trách mình. Không những không thể gỡ hòa, họ còn bị thủng lưới thêm ở phút 80. Bayern cắt được một đợt tấn công của Dortmund và bóng nhanh chóng được chuyền lên để tân binh đắt giá vào sân thay người Leroy Sane băng vào dứt điểm chìm vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-1.

Kịch tính được đẩy lên cao khi Haaland cuối cùng cũng lập công gỡ lại một bàn cho đội chủ nhà ở phút 83. Nhưng đó cũng là tất cả những gì Dortmund có thể làm được. Mặc dù rất nỗ lực trong ít phút còn lại, Dortmund vẫn không thể tránh được một thất bại tiếp theo trong tay Bayern ngay trên sân nhà của mình.

Chung cuộc, chiến thắng với tỷ số 3-2 đã giúp Bayern độc chiếm ngôi đầu với 18 điểm sau bảy trận, nhiều hơn đội nhì bảng RB Leipzig hai điểm và đẩy Dortmund xuống vị trí thứ 3 với 15 điểm trong tay.

Như vậy, Bayern đã thắng cả bốn lần gặp Dortmund kể từ khi HLV Hansi Flick lên nhậm chức, bao gồm cả cú đúp chiến thắng ở mùa trước.