Barcelona tiến tới Chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

NDO -

Lội ngược dòng Sevilla sau hai lượt trận với tổng tỷ số 3-2, Barcelona giành quyền vào chơi trận Chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Barca giành quyền vào Chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. (Ảnh: AP)
Barca giành quyền vào Chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. (Ảnh: AP)

Nhận lấy "trái đắng" ở lượt đi khi để thua 0-2, vậy nên ở lượt đi này, Barca rất quyết tâm giành được chiến thắng áp đảo khi tiếp đón Sevilla trên sân nhà Nou Camp. Nhập cuộc nhanh chóng, đội chủ nhà sớm được hưởng niềm vui ở phút thứ 12, nhận bóng từ đường chuyền của Messi, Dembele đi bóng khó lường rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Sevilla và mở tỷ số trận đấu.

Barca tiếp tục làm chủ cuộc chơi và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Mặt khác, Sevilla chỉ có thể thụ động chống đỡ những đợt tấn công của "gã khổng lồ" xứ Catalan.

Hoàn toàn ép sân, nhưng suốt thời gian còn lại của hiệp 1 và 45 phút thi đấu chính thức của hiệp 2, Barcelona không thể chọc thủng lưới đội khách.

Bước ngoặt tới ở phút bù giờ thứ nhất của trận đấu, Fernando nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Pedri và buộc phải rời sân, Sevilla thi đấu thiếu người. Chỉ sau đó ba phút, từ quả tạt của Griezmann, Pique bật cao đánh đầu tung lưới Sevilla, nâng tỉ số lên 2-0 và đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Barcelona tiến tới Chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha -0
 Pique nâng tỷ số lên 2-0 cho Barcelona ở phút bù giờ. (Ảnh: AP)

Chơi thiếu người, Sevilla không thể trụ vững trong hiệp phụ. Chỉ sau năm phút sau khi hiệp phụ bắt đầu, Barcelona đã có được bàn thắng thứ ba ở trận này nhờ pha đánh đầu của Braithwaite. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona.

Giành chiến thắng chung cuộc sau hai lượt trận với tổng tỷ số 3-2, Barcelona sẽ có mặt tại Chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Đối thủ của Messi và các đồng đội là đội thắng ở cặp đấu giữa Levante và Athletic Bilbao, trận đấu diễn ra lúc 3 giờ ngày 5-3.