Barcelona dự tính để khán giả tới sân Camp Nou cuối mùa bóng

NDO -

NDĐT - CLB Barcelona đang thực hiện một chương trình quan trọng, trong đó tiến trình đạt được sẽ giúp họ cho phép các cổ động viên có mặt tại sân nhà Camp Nou ở các trận đấu còn lại của La Liga, với hy vọng giảm thiểu những rủi ro và sự lây lan của dịch Covid-19.

Barcelona hy vọng có thể đưa khán giả vào sân theo dõi các trận còn lại của câu lạc bộ tại sân Camp Nou.
Barcelona hy vọng có thể đưa khán giả vào sân theo dõi các trận còn lại của câu lạc bộ tại sân Camp Nou.

Trước đó, Trưởng Ban tổ chức La Liga ông Javier Tebas và bà Irene Lozano, Chủ tịch Viện thể thao Tây Ban Nha CSD cho biết, mùa bóng tiếp theo (2020-2021) đã được xác định diễn ra vào tháng 9 tới, nhiều khả năng sẽ có khán giả theo dõi trực tiếp từ các khán đài.

Ông Tebas đã nhấn mạnh đến các quy tắc giãn cách xã hội, cũng như các bước chuẩn bị để các giải thể thao chuyên nghiệp ở xứ đấu bò đang ở trong giai đoạn thứ 3 phải được tuân thủ chặt chẽ, nhưng đồng thời cũng cho phép khoảng 30% số cổ động viên có mặt tại sân đấu trong mùa bóng mới, và tiếp theo là 50% trong tháng 11, tiến tới 100% trong tháng 1-2021.

“Chúng tôi không loại trừ khả năng để các cổ động viên có thể vào sân”, bà Irene Lozano nói trên Cope hôm qua (1-6), “Điều đó phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh và các điều kiện an toàn đạt được như thế nào. Từ đó, chúng ta có thể bắt đầu cho phép một lượng cổ động viên vào sân trong mùa giải mới”.

Theo ký giả Sergi Sole, Ban lãnh đạo của Barcelona vẫn đặt sức khỏe các cầu thủ, cùng nhân viên của câu lạc bộ, cũng như các cổ động viên lên hàng đầu ở thời điểm này, nhưng họ vẫn tìm kiếm những khả năng để đáp ứng được yêu cầu của Chính phủ Tây Ban Nha về việc mở cửa dần dần các sân đấu, theo các lộ trình được tính toán và lên kế hoạch chi tiết.

Tuy nhiên, số lượng khán giả vào sân không chỉ bám theo các bước như ông Tebas đã đề cập ở trên, mà còn tuân thủ những điều kiện về việc nới lỏng các biện pháp cách ly cũng như số lượng người được phép tới các nhà hàng và siêu thị của Chính phủ Tây Ban Nha đặt ra.

Theo bác sĩ Joan Blade, người đứng đầu các hoạt động điều hành y tế ở sân Camp Nou, và cũng là một trong những cộng sự tin cậy nhất của Chủ tịch Josep Bartomeu, đội bóng đang thực hiện chương trình “Espai net i segur” (tạm dịch là sạch sẽ và khoảng cách an toàn). Theo đó, chương trình này đang nghiên cứu xa hơn về việc làm thế nào để các cổ động viên có thể an toàn nhất tại sân đấu có sức chứa tới 99.354 người như Camp Nou; ở đó, các điều kiện về giãn cách xã hội hoàn toàn được bảo đảm nếu như hạn chế số lượng cổ động viên vào sân.

Nếu các kế hoạch mà Barcelona đưa ra là khả thi, nhiều khả năng, họ sẽ chơi trận gặp Levante trên sân nhà vào ngày 16-6 với sự cổ vũ của các “cule”. Nếu như vậy, thì những ai trong số 83.500 cổ động viên mua vé theo mùa có thể vào sân?

Barcelona luôn có thống kê chính xác lượng người theo dõi các trận đấu tại Camp Nou, họ không thể đáp ứng được hết các nhu cầu của cổ động viên. Vì vậy, một lựa chọn được đưa ra trong trường hợp phải hạn chế cổ động viên là đăng ký theo các nhóm thành viên trong gia đình và nếu có yêu cầu vượt quá, sẽ thực hiện việc rút thăm.