Lượt đi vòng 1/8 Champions League

Barcelona đại bại, Liverpool vẫn mạnh

NDO -

Barcelona của Messi chỉ còn là cái bóng của chính mình khi bị PSG vùi dập với tỷ số 4-1 trên sân nhà Nou Camp trận lượt đi vòng 1/8 Champions League vừa diễn ra rạng sáng nay. Trong khi đó, Liverpool vẫn là “ông kễnh” của Champions League, thắng Leipzig 2-0 trên sân khách.

K. Mbappe ba lần làm tung lưới của Barcelona.
K. Mbappe ba lần làm tung lưới của Barcelona.

Cùng chơi đôi công với tốc độ cao khá hấp dẫn, nhưng chủ nhà Barcelona may mắn được hưởng quả phạt đền phút 27. L. Messi không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m, sút phạt thành công, đưa đội nhà dẫn 1-0. Mặc dù thiếu vắng cầu thủ trụ cột như Neymar và Di Maria, nhưng PSG vẫn còn đó K. Mbappe. Phút 32, Mbappe gỡ 1-1 cho PSG. Cả hai đội đều có thêm cơ hội, nhưng hiệp một kết thúc, tỷ số vẫn là 1-1.

Hiệp hai, Barcelona duy trì thế trận gằng co đến phút 65 thì bắt đầu sụp đổ. Vẫn là Mbappe nâng tỷ số lên 2-1 cho PSG. M. Kean nâng tỷ số lên 3-1 cho PSG phút 70 bằng pha đánh đầu cận thành. Các cầu thủ Barcelona dâng lên tìm bàn gỡ, nhưng trong lúc chưa biết làm thế nào để ghi bàn thì ăn đòn phản công nhanh phút 85 và người “đóng dấu” 4-1 cho PSG là Mbappe – cầu thủ mang áo số 7 lập cú hat-trick quá ấn tượng trước “gã khổng lồ” Barcelona. Thắng trận lượt đi 4-1 trên sân khách, PSG coi như đã đoạt vé vào tứ kết.

Trận đấu cùng giờ, trên sân trung lập được coi là sân nhà của Leipzig, Liverpool vẫn chứng tỏ là “ông lớn” của Champions League, thắng đối thủ được coi là “ngựa ô” của giải 2-0. Sau 45 phút thế trận cân bằng, Liverpool chơi bùng nổ trong hiệp hai và ghi được hai bàn thắng liên tiếp ở các phút 53 và 58 do công của Salah và Mane. Cũng như PSG, Liverpool giành lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân nhà để giành vé vào tứ kết.