Barca đứt mạch thắng, Real lên đỉnh La Liga

NDO -

Sau hai chiến thắng liên tiếp, Barcelona lần đầu đánh rơi điểm ở mùa giải mới trong trận hòa 1-1 với Sevilla rạng sáng nay, trong khi đó, kình địch Real đã leo lên đầu bảng xếp hạng La Liga bằng chiến thắng thứ ba liên tiếp sau khi đánh bại Levante 2-0.

Barca buộc phải chia điểm với Sevilla sau trận hòa 1-1 trên sân nhà. (Ảnh: FC Barcelona)
Barca buộc phải chia điểm với Sevilla sau trận hòa 1-1 trên sân nhà. (Ảnh: FC Barcelona)

Đội bóng xứ Catalan đã có một khởi đầu không thể hoàn hảo hơn cho kỷ nguyên mới dưới thời tân huấn luyện viên Ronald Koeman, khi Barca lần lượt hạ gục Villarreal 4-0 trong trận mở màn, trước khi giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Celta Vigo dù chỉ còn 10 người trên sân trong cả hiệp hai. Nhưng ở trận đấu muộn nhất vòng 5 La Liga sáng nay, Barca phải đứng trước thử thách rất khác, bởi đối thủ của họ chính là Sevilla, đội cán đích ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng mùa trước và đang là đương kim vô địch Europa League.

Dù phải làm khách nhưng Sevilla đã cho thấy sự chủ động của mình. Họ nhập cuộc tốt hơn chủ nhà Barca và sớm cụ thể hóa thành bàn thắng đầy bất ngờ của Luuk De Jong ngay phút thứ 8. Từ quả phạt tạt bên cánh trái, hậu vệ Barca đánh đầu phá bóng không dứt khoát, bật ra tới chân Luuk De Jong và tiền đạo người Hà Lan lập tức tung ra cú dứt điểm quyết đoán trong khu vực cấm địa, làm tung lưới thủ môn Neto, mở tỷ số trận đấu.

Barca đứt mạch thắng, Real lên đỉnh La Liga -0
Luuk De Jong (số 9) khiến Barca phải nhận bàn thua đầu tiên ở mùa giải mới. (Ảnh: Reuters) 

Sau bàn thua khá chóng vánh, Barca cũng kịp bừng tỉnh khi có ngay bàn gỡ hòa chỉ chưa đầy hai phút sau đó. Xuất phát từ pha bấm bóng của Messi, một cầu thủ Sevilla phá bóng nhưng lại đúng vào đà lao lên của Coutinho. Bản hợp đồng kỷ lục của Barca vừa trở lại sau mùa giải cho mượn tới Bayern Munich lập tức chớp thời cơ để ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Trận đấu trở nên rất hấp dẫn kể từ đó khi cả hai bên đều chơi ăn miếng trả miếng sôi nổi. Barca có phần trội hơn về số cơ hội tạo ra nhưng Antoine Griezmann rồi Ansu Fati đều không tận dụng thành công. 1-1 cũng là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Barca đứt mạch thắng, Real lên đỉnh La Liga -0
 Coutinho gỡ hòa 1-1 cho Barca. (Ảnh: Reuters)

Bước sang hiệp hai, Barca vẫn nắm ưu thế do được chơi trên sân nhà cùng thực lực mạnh hơn, song Sevilla cũng vẫn cho thấy sự nguy hiểm của mình. Phút 63, cầu thủ mới vào sân Youssef En-Nesyri có pha căng ngang ngay trong vùng cấm Barca, khiến trung vệ Araujo suýt chút nữa đốt lưới nhà nếu cột dọc không cứu nguy cho đội chủ nhà ở tình huống này.

Cơ hội tốt nhất trong hiệp hai của Barca thuộc về tiền vệ Frenkie de Jong ở thời điểm cuối trận, nhưng nỗ lực dứt điểm nhanh sau quả căng ngang từ cánh phải của cầu thủ người Hà Lan lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Chung cuộc, Barca đã buộc phải chia điểm với một Sevilla đầy khó chịu trên sân nhà. Mỗi đội đều đang có bảy điểm sau ba trận và lần lượt đứng thứ 5 và 6 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Real Madrid đã kịp leo lên dẫn đầu bảng với 10 điểm sau trận thắng 2-0 trước Levante trước đó ít giờ.

Các bàn thắng của Vinicius Jr và Karim Benzema cộng với một số pha cứu thua đẳng cấp của Thibaut Courtois đã giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Levante để giành chiến thắng thứ ba liên tiếp tại La Liga.

Barca đứt mạch thắng, Real lên đỉnh La Liga -0
Real có chiến thắng thứ 3 liên tiếp để leo lên ngôi đầu bảng La Liga. (Ảnh: Real Madrid CF) 

Vừa lập công trong trận thắng Real Valladolid 1-0 cách đây ít ngày, tiền đạo người Brazil Vinicius tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng khi lại ghi bàn ngay phút 16, giúp đội khách Real mở tỷ số trận đấu từ khá sớm.

Song nhà đương kim vô địch đã phải viện tới sự xuất sắc của thủ thành Thibaut Courtois với một loạt những pha cứu thua đẳng cấp để duy trì cách biệt mong manh trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Cho tới tận phút bù giờ thứ 5 của trận đấu, Karim Benzema mới ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở mùa giải mới để ấn định thắng lợi 2-0 cho Real.

Chiến thắng thứ ba liên tiếp tại La Liga giúp nhà đương kim vô địch vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 10 điểm sau bốn trận, dù khởi đầu mùa giải muộn hơn nhiều đối thủ khác.